
ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਵਜੋਂ 10,000 ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਮੁਕੱਦਮੇਬਾਜ਼ੀ ਦੇ ਖਰਚੇ ਵਜੋਂ 7,000 ਰੁਪਏ ਅਦਾ ਕਰਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼
ਪੰਚਕੂਲਾ - ਏਜੰਸੀ, Yatra Online Private Limited, ਨੂੰ ਗ੍ਰਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਮਾਨਸਿਕ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਅਤੇ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਲਈ ਦੋਸ਼ੀ ਠਹਿਰਾਉਂਦੇ ਹੋਏ, ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਖਪਤਕਾਰ ਝਗੜਾ ਨਿਵਾਰਣ ਕਮਿਸ਼ਨ-1 ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਵਜੋਂ 10,000 ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਮੁਕੱਦਮੇਬਾਜ਼ੀ ਦੇ ਖਰਚੇ ਵਜੋਂ 7,000 ਰੁਪਏ ਅਦਾ ਕਰਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਹਨ।
ਬਿਨਾਂ ਸਹਿਮਤੀ ਦੇ ਯਾਤਰਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਅਤੇ ਫਿਰ ਆਪਣੇ ਗਾਹਕਾਂ ਤੋਂ ਵਾਧੂ ਭੁਗਤਾਨ ਦੀ ਮੰਗ ਕਰਨ ਨਾਲ ਇੱਕ ਔਨਲਾਈਨ ਟਰੈਵਲ ਏਜੰਸੀ ਗਰਮ ਪਾਣੀ ਵਿੱਚ ਉਤਰ ਗਈ ਹੈ।
ਏਜੰਸੀ, ਯਾਤਰਾ ਔਨਲਾਈਨ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਲਿਮਟਿਡ, ਨੂੰ ਗ੍ਰਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਮਾਨਸਿਕ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਲਈ ਦੋਸ਼ੀ ਠਹਿਰਾਉਂਦੇ ਹੋਏ, ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਖਪਤਕਾਰ ਝਗੜਾ ਨਿਵਾਰਣ ਕਮਿਸ਼ਨ-1 ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਵਜੋਂ 10,000 ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਮੁਕੱਦਮੇਬਾਜ਼ੀ ਦੇ ਖਰਚੇ ਵਜੋਂ 7,000 ਰੁਪਏ ਅਦਾ ਕਰਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਹਨ।
ਪੰਚਕੂਲਾ ਦੇ ਸੈਕਟਰ 4 ਦੀ ਵਸਨੀਕ ਅਨੂ ਗੋਇਲ ਨੇ ਕਮਿਸ਼ਨ ਅੱਗੇ ਦੱਸਿਆ ਸੀ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ 2018 ਵਿੱਚ 7.43 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ 18 ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਦੁਬਈ ਪੈਕੇਜ ਬੁੱਕ ਕੀਤਾ ਸੀ।ਪਰ ਜਦੋਂ ਉਹ ਦੌਰੇ ਲਈ ਰਵਾਨਾ ਹੋਏ ਤਾਂ ਦੇਖਿਆ ਕਿ 18 ਮੈਂਬਰ ਤਿੰਨ ਗਰੁੱਪਾਂ ਵਿੱਚ ਵੰਡੇ ਹੋਏ ਸਨ। ਨਾਲ ਹੀ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਟੂਰ ਵਿੱਚ ਅਬੂ ਧਾਬੀ ਦੀ ਇੱਕ ਪੂਰੇ ਦਿਨ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਸ਼ਾਮਲ ਸੀ, ਇਸ ਨੂੰ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।
ਜਦੋਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਨੇ ਇਸ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਪਾਇਆ ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 22,000 ਰੁਪਏ ਵਾਧੂ ਦੇਣ ਲਈ ਮਜ਼ਬੂਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਫਿਰ ਦੌਰੇ ਦੇ ਆਖਰੀ ਦਿਨ, ਇੱਕ ਯੋਜਨਾਬੱਧ ਯਾਟ ਰਾਈਡ ਨੂੰ ਵੀ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਕਾਰਨ ਦੇ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
ਭਾਰਤ ਪਰਤਣ 'ਤੇ, ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਨੇ ਟਰੈਵਲ ਏਜੰਸੀ ਨੂੰ ਈਮੇਲ ਭੇਜੀ, ਪਰ ਕੋਈ ਮੁਆਫੀ ਜਾਂ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਨਹੀਂ ਮਿਲਿਆ।
ਇਸ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਆਪਣੇ ਲਿਖਤੀ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ, ਫਰਮ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤਾ ਸੀ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਦੁਬਈ ਪਹੁੰਚਣ 'ਤੇ ਫਾਈਨਲ ਟੂਰ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ ਅਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਇੱਕ ਪੂਰਾ ਟੂਰ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਸਮੂਹ ਤੋਂ ਕੋਈ ਵਾਧੂ ਰਕਮ ਲੈਣ ਤੋਂ ਵੀ ਇਨਕਾਰ ਕੀਤਾ।
ਫਰਮ ਨੇ ਅੱਗੇ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਕਿ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਕਦੇ ਵੀ ਯਾਟ ਰਾਈਡ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਇਸ ਲਈ ਕੋਈ ਚਾਰਜ ਵੀ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।
ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ, ਖਪਤਕਾਰ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਕਿ ਟਰੈਵਲ ਏਜੰਸੀ ਸਮੇਂ-ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਬਦਲਦੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਵੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਦੀ ਸਹਿਮਤੀ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਮੋਟਾ ਪੈਸਾ ਇਕੱਠਾ ਕੀਤਾ ਸੀ।
“ਇਸ ਲਈ, ਇਹ ਸਿੱਟਾ ਕੱਢਣਾ ਗਲਤ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਤੋਂ ਪੈਸੇ ਇਕੱਠੇ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਫਰਮ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਸੁਪਨੇ ਦਿਖਾਉਣ ਵਿਚ ਕੋਈ ਕਸਰ ਬਾਕੀ ਨਹੀਂ ਛੱਡੀ, ਪਰ ਪੈਸੇ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਤੋਂ ਤੁਰੰਤ ਬਾਅਦ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਅਨੁਸਾਰ ਉਨ੍ਹਾਂ 'ਤੇ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਥੋਪਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਨਾਲ ਸਹਿਮਤੀ ਜਾਂ ਚਰਚਾ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਆਪਣੀ ਇੱਛਾ, ”ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਫਰਮ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ 17,000 ਰੁਪਏ ਅਦਾ ਕਰਨ ਦਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ।