ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ 167 ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿਚ ਇਹ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕੁੱਲ ਟਿਕਟ ਆਮਦਨੀ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਕੀਤੇ ਹਨ।
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ 167 ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿਚ ਇਹ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕੁੱਲ ਟਿਕਟ ਆਮਦਨੀ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਕੋਰੋਨਾ ਵਾਇਰਸ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਕਾਰਨ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਯਾਤਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਬੰਦ ਹਨ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਰੇਲਵੇ ਟਿਕਟਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਤੋਂ ਕਮਾਈ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਰੇਲਵੇ ਭਾੜੇ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਤੋਂ ਕਮਾਈ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।
ਅਗਸਤ ਦੇ ਪਹਿਲੇ 15 ਦਿਨਾਂ ਵਿਚ ਭਾੜੇ ਦੀ ਕਮਾਈ ਇਕ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਦਰਜ ਕੀਤੀ ਕਮਾਈ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਈ ਸੀ ਅਤੇ ਪਿਛਲੇ ਇਕ ਹਫ਼ਤੇ ਵਿਚ 3.4% ਵਧੀ ਹੈ। ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਕੋਰੋਨਾ ਦੀ ਮਿਆਦ ਵਿਚ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਗਤੀ ਦੁੱਗਣੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਇਸ ਮਿਆਦ ਦੌਰਾਨ, ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਗਤੀ 22.7 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਤੋਂ 45.6 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਤੱਕ ਵਧੀ ਹੈ। ਕੋਰੋਨਾ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਦੌਰਾਨ ਯਾਤਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਗਤੀ ਵਧੀ ਹੈ।
ਪੂਰਬੀ ਰੇਲਵੇ ਜ਼ੋਨ ਨੇ ਅਗਸਤ ਵਿਚ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਔਸਤਨ ਗਤੀ ਵਿਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਅਗਸਤ 2019 ਵਿਚ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਔਸਤਨ ਗਤੀ 17.7 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਸੀ, ਜੋ ਇਸ ਮਹੀਨੇ ਵਧ ਕੇ 57.5 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਸੀ। 11 ਅਗਸਤ ਤੱਕ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਯਾਤਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਤੋਂ 2,368 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕੀਤੀ, ਜਦੋਂਕਿ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਰੱਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਇਸ ਨੇ 2,628 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤੇ।
ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਇਸ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੌਰਾਨ ਲਗਭਗ 50,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਬਜਟ ਅਨੁਮਾਨ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਵਿਚ ਯਾਤਰੀ ਹਿੱਸੇ ਤੋਂ 15 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਆਮਦਨੀ ਦੀ ਉਮੀਦ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ। 2019 ਵਿਚ, ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕੁੱਲ 3,660.08 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਵਾਪਸ ਕੀਤੇ, ਪਰ ਇਸ ਨੇ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਸਧਾਰਣ ਸੰਚਾਲਨ ਤੋਂ 17,309 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕੀਤੀ। ਇਹ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਹੈ ਜਦੋਂ ਉਸਨੇ ਟਿਕਟਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਜਾਰੀ ਰੱਖਣ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕੀਤਾ।