ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਤੇ ਖਰਚ ਹੋਏ ਦਾ ਵੱਡਾ ਹਿੱਸਾ ਮਈ 2020 ਵਿਚ ਮੋਦੀ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਗਈ 'ਸਵੈ-ਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ' ਮੁਹਿੰਮ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਲਈ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ
ਆਗਰਾ: ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੀ ਯੋਗੀ ਆਦਿੱਤਿਆਨਾਥ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਅਪ੍ਰੈਲ 2020 ਤੋਂ ਮਾਰਚ 2021 ਦਰਮਿਆਨ ਟੀਵੀ ਨਿਊਜ਼ ਚੈਨਲਾਂ 'ਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਲਈ 160.31 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਰਾਜ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਸੂਚਨਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ (ਆਰਟੀਆਈ) ਤਹਿਤ ਪੁੱਛੇ ਗਏ ਇੱਕ ਸਵਾਲ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ।
ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਸੂਚਨਾ ਅਤੇ ਲੋਕ ਸੰਪਰਕ ਵਿਭਾਗ ਨੇ ਆਰ.ਟੀ.ਆਈ. ਵਿਚ ਦੱਸਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ 88.68 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ‘ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਟੀਵੀ ਨਿਊਜ਼ ਚੈਨਲਾਂ’ ਨੂੰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ ਅਤੇ ‘ਖੇਤਰੀ ਟੀਵੀ ਨਿਊਜ਼ ਚੈਨਲਾਂ’ ਨੂੰ 71.63 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ।
ਆਰ ਟੀ ਆਈ ਜਵਾਬ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਤੇ ਖਰਚ ਹੋਏ ਦਾ ਵੱਡਾ ਹਿੱਸਾ ਮਈ 2020 ਵਿਚ ਕੇਂਦਰ ਦੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਗਈ 'ਸਵੈ-ਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ' ਮੁਹਿੰਮ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਲਈ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। 15 ਅਪ੍ਰੈਲ 2020 ਤੋਂ 8 ਮਾਰਚ 2021 ਦਰਮਿਆਨ, ਆਜ ਤਕ ਨਿਊਜ਼ ਚੈਨਲ ਨੂੰ 10 ਕਰੋੜ 14 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੇ 20 ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 9 ‘ਸਵੈ-ਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ’, ਦੋ ‘ਸਵੈ-ਨਿਰਭਰ ਰਾਜਾਂ’ ਅਤੇ ਚਾਰ ਕੋਰੋਨਾ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸਨ।
ਯੋਗੀ ਆਦਿੱਤਿਆਨਾਥ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਦੀ ਰਕਮ ਮੁਕੇਸ਼ ਅੰਬਾਨੀ ਦੇ ਮਾਲਕੀਅਤ ਚੈਨਲ 'ਨਿਊਜ਼ 18' ਸਮੂਹ ਅਤੇ ਸੁਭਾਸ਼ ਚੰਦਰ ਦੇ ਗਰੁੱਪ 'ਜ਼ੀ ਨਿਊਜ਼' ਨੂੰ ਦਿੱਤੀ।