
ਮੋਬਾਇਲ ਦੀਆਂ ਦਰਾਂ ਵਿਚ 25-30% ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਦਸੰਬਰ 2019 ਵਿਚ ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਆਈਡੀਆ, ਵੋਡਾਫੋਨ, ਏਅਰਟੈਲ, ਰਿਲਾਇੰਸ ਜੀਓ ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਦੂਰ ਸੰਚਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਲਗਾਤਾਰ ਹੋ ਰਹੇ ਘਾਟੇ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਆਪਣੀਆਂ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ। ਜਿੱਥੇ ਏਅਰਟੈਲ, ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਯੋਜਨਾਵਾਂ 40 ਤੋਂ 50 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਹੋ ਗਈਆਂ, ਉਥੇ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜਿਓ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣੀ ਯੋਜਨਾ ਨੂੰ ਵਧਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।
Mobile Users
ਲੋਕ ਇਕ ਝਟਕੇ ਤੋਂ ਅਜੇ ਉੱਭਰ ਨਹੀਂ ਪਾਏ ਸੀ ਕਿ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇਕ ਹੋਰ ਝਟਕਾ ਦੇ ਦਿੱਤਾ। ਮੋਬਾਇਲ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨੂੰ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਝਟਕਾ ਮਿਲਿਆ ਹੈ। ਰੀਚਾਰਜ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਮਹਿੰਗੀਆਂ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਟੈਰਿਫ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਮੋਬਾਇਲ ਬਿੱਲ ਦਾ 30% ਤੱਕ ਵਧਨ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
Mobile Users
ਇਕ ਮੀਡੀਆ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ, ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਮੋਬਾਇਲ ਦੀਆਂ ਦਰਾਂ ਵਿਚ 25-30% ਦਾ ਵਾਧਾ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਐਵਰੇਜ ਰੈਵਨਿਊ 'ਤੇ ਯੂਜ਼ਰ ਵਿਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵਾਧਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੇ ਘਾਟੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਤੋਂ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨੂੰ ਝਟਕਾ ਦੇ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।
Airtel
ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਏਆਰਪੀਯੂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਨਹੀਂ ਵਧੇ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਟੈਲੀਕਾਮ ਸੇਵਾਵਾਂ 'ਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦਾ ਕੁੱਲ ਖਰਚ ਦੂਜੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹੈ। ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਆਪਣੇ ਘਾਟੇ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਲਈ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾ ਬਾਰੇ ਸੋਚਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਉਸੇ ਸਮੇਂ, ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਅਤੇ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਟੈੱਲ ਨੂੰ ਸੁਪਰੀਮ ਕੋਰਟ ਦੇ ਆਦੇਸ਼ ਦੇ ਤਹਿਤ ਅਜਸਟੇਡ ਗਰਾਸ ਰੈਵੇਨਿਊ (ਏਜੀਆਰ) ਦੇ ਬਕਾਏ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਵੱਡੀਆਂ ਅਦਾਇਗੀਆਂ ਕਰਨੀਆਂ ਪੈ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।
Jio and Airtel
ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ, ਇਹ ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੀ ਵਿੱਤੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਸੁਧਾਰ ਲਈ ਟੈਰਿਫ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਏਜੀਆਰ ਚਾਰਜ ਦੇ ਭੁਗਤਾਨ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤਣਾਅ ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਹੈ। ਜੇ ਸੂਤਰਾਂ ਦੀ ਮੰਨੀਏ ਤਾਂ ਵੋਡਾਫੋਨ ਨੇ ਟੈਲੀਕਾਮ ਕਾਰੋਬਾਰ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਜਾਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਵੀ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਜੇ ਵੋਡਾਫੋਨ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਆਪਣਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਪੂਰਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸਦਾ ਸਿੱਧਾ ਫਾਇਦਾ ਏਅਰਟਲ ਅਤੇ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜੀਓ ਨੂੰ ਮਿਲੇਗਾ।
Telecom Companies
ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਸ ਵਿਕਰੀ ਦਰਾਂ ਵਿਚ 30 ਫ਼ੀ ਸਦੀ ਵਾਧੇ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਦੱਸ ਦਈਏ ਕਿ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦਸੰਬਰ 2019 ਵਿਚ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਟਲ, ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ ਅਤੇ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜਿਓ ਨੇ ਆਪਣੀ ਟੈਰਿਫ ਯੋਜਨਾ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਸੀ ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਝਟਕਾ ਦਿੱਤਾ ਸੀ।
Airtel Network
ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਟੈਰਿਫ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿਚ 30 ਤੋਂ 50 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਟੈਰਿਫ ਪਲਾਨ ਵਿਚ ਵਾਧੇ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜਿਓ ਦੇ ਪਲਾਨ ਬਾਕੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਪਲਾਨ ਤੋਂ ਸਸਤੇ ਹਨ। ਜਿਓ ਦੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਮਾਰਕਿਟ ਵਿਚ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੋਬਾਇਲ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਦੇ ਇਸਤੇਮਾਲ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।