ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਿਚ ਸੁਰੰਗ ਅਤੇ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਅੰਦਰ 508 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਲੰਬਾਈ ਦੀ ਡਬਲ ਲਾਈਨ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ।
First Bullet Train Station- ਭਾਰਤ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਬੁਲੇਟ ਟਰੇਨ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤਿਆਰ ਹੈ। ਰੇਲ ਮੰਤਰੀ ਅਸ਼ਵਿਨੀ ਵੈਸ਼ਨਵ ਨੇ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਦੇ ਸਾਬਰਮਤੀ ਦੇ ਮਲਟੀਮੋਡਲ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਹੱਬ 'ਤੇ ਬਣਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਬੁਲੇਟ ਟਰੇਨ ਟਰਮੀਨਲ ਦੀ ਵੀਡੀਓ ਸਾਂਝੀ ਕੀਤੀ।
ਅਸ਼ਵਨੀ ਵੈਸ਼ਨਵ ਵੱਲੋਂ ਸ਼ੇਅਰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਵੀਡੀਓ 'ਚ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਬੁਲੇਟ ਟਰੇਨ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੌਰਾਨ ਸੱਭਿਆਚਾਰਕ ਵਿਰਾਸਤ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਆਧੁਨਿਕ ਆਰਕੀਟੈਕਚਰ ਦਾ ਵੀ ਧਿਆਨ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਅਤਿ-ਆਧੁਨਿਕ ਅਤੇ ਆਧੁਨਿਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਨਾਲ ਲੈਸ, ਟਰਮੀਨਲ ਭਾਰਤ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਬੁਲੇਟ ਟਰੇਨ ਦੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਅਤੇ ਮੁੰਬਈ ਵਿਚਕਾਰ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਹੈ।
ਅਸ਼ਵਨੀ ਵੈਸ਼ਨਵ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਰੇਲ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਨੂੰ ਜਾਪਾਨ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਤਕਨੀਕੀ ਅਤੇ ਵਿੱਤੀ ਸਹਾਇਤਾ ਨਾਲ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ 350 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਅਧਿਕਤਮ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਸਪੀਡ ਨਾਲ ਲਗਭਗ 2.07 ਘੰਟਿਆਂ ਵਿਚ ਦੋ ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਿਚ ਸੁਰੰਗ ਅਤੇ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਅੰਦਰ 508 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਲੰਬਾਈ ਦੀ ਡਬਲ ਲਾਈਨ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ।
ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਅਨੁਮਾਨ ਲਗਾਇਆ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਲਾਗਤ ਲਗਭਗ 1,08,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋਵੇਗੀ ਜਿਸ ਵਿਚ 15 ਸਾਲਾਂ ਦੀ ਗ੍ਰੇਸ ਪੀਰੀਅਡ ਸਮੇਤ 50 ਸਾਲਾਂ ਦੀ ਮੁੜ ਅਦਾਇਗੀ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੇ ਨਾਲ ਜਾਪਾਨੀ ਸਾਫਟ ਲੋਨ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਤੀ ਸਾਲ 0.1% ਦੀ ਦਰ ਨਾਲ ਲਏ ਜਾਣਗੇ। ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ 2017 ਵਿਚ ਨਰੇਂਦਰ ਮੋਦੀ, ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਅਤੇ ਜਾਪਾਨ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਸ਼ਿੰਜੋ ਆਬੇ ਦੁਆਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਮਾਗਮ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
ਇਹ ਸ਼ਿਨਕਾਨਸੇਨ ਟੈਕਨਾਲੋਜੀ ਦੇ ਤਕਨੀਕੀ ਅਤੇ ਕਾਰਜਾਤਮਕ ਮਾਰਗਦਰਸ਼ਨ ਅਧੀਨ ਚਲਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜੋ 50 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇ ਸਾਬਤ ਹੋਏ ਟਰੈਕ ਰਿਕਾਰਡ ਦੇ ਨਾਲ ਭਰੋਸੇਯੋਗਤਾ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਲਈ ਜਾਣੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਪਾਈਪਲਾਈਨ ਵਿਚ, ਸਰਕਾਰ ਛੇ ਹੋਰ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਰੇਲ (HSR) ਕੋਰੀਡੋਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਦੀ ਹੈ:
ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਦਿੱਲੀ - ਵਾਰਾਣਸੀ
ਦਿੱਲੀ - ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ
ਮੁੰਬਈ-ਨਾਗਪੁਰ
ਮੁੰਬਈ - ਹੈਦਰਾਬਾਦ
ਚੇਨਈ - ਮੈਸੂਰ
ਦਿੱਲੀ-ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ
Terminal for India's first bullet train!
— Ashwini Vaishnaw (@AshwiniVaishnaw) December 7, 2023
????Sabarmati multimodal transport hub, Ahmedabad pic.twitter.com/HGeoBETz9x