
ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਜਾਂ ਫਿਰ ਚੰਡੀਗੜ ਤੱਕ ਹਾਈਵੇ ਉੱਤੇ ਸਫਰ ਕਰਨਾ ਹੁਣ ਕਾਫੀ ਹੱਦ ਤਕ ਮਹਿੰਗਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਹਰਿਆਣੇ ਦੇ ਦੋ ਅਤੇ
ਅੰਬਾਲਾ : ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਜਾਂ ਫਿਰ ਚੰਡੀਗੜ ਤੱਕ ਹਾਈਵੇ ਉੱਤੇ ਸਫਰ ਕਰਨਾ ਹੁਣ ਕਾਫੀ ਹੱਦ ਤਕ ਮਹਿੰਗਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਹਰਿਆਣੇ ਦੇ ਦੋ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਇੱਕ ਟੋਲ ਪਲਾਜਾ ਤੋਂ ਨਿਕਲਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ ਚਾਲਕਾਂ ਹੁਣ ਆਪਣੀ ਜੇਬ ਹੋਰ ਹਲਕੀ ਕਰਨੀ ਪਵੇਗੀ। ਭਾਰਤੀ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜ ਮਾਰਗ ਪ੍ਰਾਧਿਕਰਣ ਨੇ 1 ਸਿਤੰਬਰ 2018 ਤੋਂ ਇਸ ਤਿੰਨਾਂ ਟੋਲ ਦੇ ਰੇਟਾਂ ਵਿੱਚ ਪੰਜਤੋਂ 20 ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਦੇ ਵਾਧੇ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਲਿਆ ਹੈ।
Toll Plaza
ਦਸਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇੱਕ ਟੋਲ ਤੋਂ ਰੋਜਾਨਾ ਕਰੀਬ 48 ਹਜਾਰ ਵਾਹਨਾਂ ਦਾ ਆਉਣਾ - ਜਾਣਾ ਹੈ। ਇੰਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਮਾਸਿਕ ਕੋਲ ਵਿੱਚ ਵੀ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀ ਤੁਲਣਾ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਟੋਲ ਸੂਬੇ ਦੇ ਘਰੌਂਡਾ ( ਕਰਨਾਲ ) , ਅੰਬਾਲਾ ਵਿੱਚ ਘੱਗਰ ਨਦੀ ਉੱਤੇ ਅਤੇ ਲਾਡੋਵਾਲ ( ਲੁਧਿਆਨਾ , ਪੰਜਾਬ ) ਵਿੱਚ ਸਤਿਥ ਹੈ। ਇਹਨਾ ਤਿੰਨਾਂ ਟੋਲਾ ਦੀ ਮਿਆਦ 2024 ਤੱਕ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਐਨਏਚਏਆਈ ਅਤੇ ਸੋਮਿਆ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਵਿੱਚ ਟੋਲ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਪੂਰਵ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਸਮਝੌਤੇ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਕਾਰ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਭਾਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਤੱਕ ਦੇ ਟੋਲ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
Toll Plaza
ਦਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਪਾਨੀਪਤ ਤੋਂ ਜਲੰਧਰ ਤੱਕ ਕਰੀਬ 291 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਹਾਈਵੇ ਨੂੰ ਸਿਕਸ ਲਾਈਨ ਕਰਨ ਲਈ ਨੈਸ਼ਨਲ ਹਾਈਵੇ ਅਥਾਰਟੀ ਅਤੇ ਸੋਮਿਆ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਵਿੱਚ ਮਈ 2008 ਵਿੱਚ ਕਾਂਟਰੇਕਟ ਸਾਇਨ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਸ ਪਰਿਯੋਜਨਾ ਦਾ ਖਾਕਾ ਸਾਲ 2004 - 05 ਵਿੱਚ ਤਿਆਰ ਹੋਇਆ ਸੀ , ਜਦੋਂ ਕਿ ਟੇਂਡਰ ਸਾਲ 2009 ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਸਨ। 2011 ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੋਣਾ ਸੀ , ਪਰ ਜ਼ਮੀਨ ਅਧਿਗਰਹਣ ਅਤੇ ਹਰਿਆਣਾ - ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਖਨਨ ਉੱਤੇ ਰੋਕ ਦੇ ਕਾਰਨ ਇਸ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ ਹੁੰਦੀ ਰਹੀ। ਮਾਮਲਾ ਹਾਈ ਕੋਰਟ ਵਲੋਂ ਸੁਪ੍ਰੀਮ ਕੋਰਟ ਤੱਕ ਗਿਆ ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਲੰਬੇ ਸਮਾਂ ਤੱਕ ਕੰਮ ਬੰਦ ਰਿਹਾ।
Toll Plaza
ਇਸ ਕਾਰਨ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਲਾਗਤ 2745 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵਧ ਕੇ ਕਰੀਬ 4515 ਕਰੋੜ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਸੀ। ਕਿਹਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਤਹਿਤ ਹਰਿਆਣਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਦੋ ਟੋਲ ਲਗਾਏ ਗਏ ਸਨ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਨੀਲਾ ਖੇੜੀ ਟੋਲ ਨੂੰ ਘਰੌਂਡਾ ਅਤੇ ਸ਼ੰਭੂ ( ਪੰਜਾਬ ) ਨੂੰ ਅੰਬਾਲਾ ਵਿੱਚ ਘੱਗਰ ਨਦੀ ਦੇ ਕੋਲ ਸ਼ਿਫਟ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਅਜਿਹੇ ਵਿੱਚ ਹਰਿਆਣਾ ਵਿੱਚ ਦੋ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਟੋਲ ਹੋ ਗਿਆ। ਦਸਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਤੋਲ ਦੇ ਵਧੇ ਰੇਟਾਂ ਨਾਲ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਜੇਬ੍ਹ ਤੇ ਕਾਫੀ ਅਸਰ ਪਵੇਗਾ।