
ਰਾਜਨੀਤਿਕ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਸੱਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਖਰਚ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਸੱਤਾਧਾਰੀ ਭਾਰਤੀ ਜਨਤਾ ਪਾਰਟੀ (ਭਾਜਪਾ) ਹੈ
Lok Sabha Elections 2024: ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਲੋਕ ਸਭਾ ਚੋਣਾਂ ਲਈ ਸਿਆਸੀ ਪਾਰਟੀਆਂ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ’ਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਰਾਹੀਂ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਨ ਵਿਚ ਕੋਈ ਕਸਰ ਨਹੀਂ ਛੱਡ ਰਹੀਆਂ। ਗੂਗਲ ਐਡ ਟਰਾਂਸਪੇਰੈਂਸੀ ਸੈਂਟਰ ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਮੁਤਾਬਕ 1 ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ 10 ਅਪ੍ਰੈਲ ਤਕ ਸਿਆਸੀ ਪਾਰਟੀਆਂ ਨੇ ਗੂਗਲ ਸਰਚ ਇੰਜਣ 'ਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਲਗਭਗ 117 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਜਦਕਿ 2019 ਦੀਆਂ ਚੋਣਾਂ ਦੌਰਾਨ ਇਸੇ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ 10 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ।
ਰਾਜਨੀਤਿਕ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਸੱਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਖਰਚ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਸੱਤਾਧਾਰੀ ਭਾਰਤੀ ਜਨਤਾ ਪਾਰਟੀ (ਭਾਜਪਾ) ਹੈ, ਜਿਸ ਨੇ 1 ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ 10 ਅਪ੍ਰੈਲ ਤਕ ਗੂਗਲ ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ 39 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਜਾਂ ਕੁੱਲ ਰਕਮ ਦਾ ਇਕ ਤਿਹਾਈ ਹਿੱਸਾ ਖਰਚ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਨੋਡਲ ਏਜੰਸੀ ਫਾਰ ਐਡਵਰਟਾਈਜ਼ਿੰਗ, ਕਮਿਊਨੀਕੇਸ਼ਨਜ਼ (ਸੀਬੀਸੀ) ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ 32.3 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਮੀਡੀਆ ਯੋਜਨਾਕਾਰ ਅਤੇ ਵਿਗਿਆਪਨ ਏਜੰਸੀਆਂ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਡਿਜੀਟਲ ਵਿਗਿਆਪਨ ਤੁਲਨਾਤਮਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਘੱਟ ਲਾਗਤਾਂ 'ਤੇ ਵਧੇਰੇ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਪਹੁੰਚ ਦੇ ਮੌਕੇ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਤਕਨੀਕੀ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਤੋਂ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ ਕਿ ਭਾਜਪਾ ਨੇ 1 ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ 10 ਅਪ੍ਰੈਲ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਗੂਗਲ 'ਤੇ ਕੁੱਲ 76,800 ਵਿਗਿਆਪਨ ਚਲਾਏ। ਜਿਸ ਵਿਗਿਆਪਨ 'ਤੇ ਇਸ ਨੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਰਕਮ ਖਰਚ ਕੀਤੀ, ਉਹ ਕੇਂਦਰ ਦੀ ਜਨ ਧਨ ਯੋਜਨਾ ਦਾ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਹਿੰਦੀ ਭਾਸ਼ਾ ਦਾ ਚਿੱਤਰ ਵਿਗਿਆਪਨ ਸੀ। ਇਹ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ 10 ਫਰਵਰੀ ਤੋਂ 29 ਮਾਰਚ ਤਕ 49 ਦਿਨ ਚੱਲਿਆ। ਪਾਰਟੀ ਦਾ ਦੂਜਾ ਸੱਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਖਰਚਾ ਕੇਂਦਰ ਦੀ ਮੁਦਰਾ ਲੋਨ ਯੋਜਨਾ ਦਾ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਤਮਿਲ ਭਾਸ਼ਾ ਦੇ ਵੀਡੀਉ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ 'ਤੇ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ 'ਚ ਭਾਜਪਾ ਨੇ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ 'ਚ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਸੱਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਖਰਚ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਕਾਂਗਰਸ ਨੇ ਖਰਚੇ 7.55 ਕਰੋੜ
ਅੰਕੜੇ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਕਾਂਗਰਸ ਨੇ 1 ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ ਗੂਗਲ 'ਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ 7.55 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਹਨ, ਜਦਕਿ ਤਾਮਿਲਨਾਡੂ ਦੀ ਸੱਤਾਧਾਰੀ ਪਾਰਟੀ ਡੀਐਮਕੇ ਲਈ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਰਣਨੀਤੀ ਫਰਮ ਪੀਪਲਜ਼ ਇੰਪਾਵਰਮੈਂਟ ਨੈੱਟਵਰਕ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਲਿਮਟਿਡ ਨੇ 9.25 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਹਨ।
ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਭਾਰਤੀ ਪੀਏਸੀ ਕੰਸਲਟਿੰਗ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਲਿਮਟਿਡ ਸਿਆਸੀ ਰਣਨੀਤੀ ਫਰਮ ਇੰਡੀਅਨ ਪੋਲੀਟੀਕਲ ਐਕਸ਼ਨ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਹੋਲਡਿੰਗ ਕੰਪਨੀ ਹੈ, ਜੋ ਪੱਛਮੀ ਬੰਗਾਲ ਵਿਚ ਤ੍ਰਿਣਮੂਲ ਕਾਂਗਰਸ ਅਤੇ ਆਂਧਰਾ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਵਾਈਐਸਆਰ ਕਾਂਗਰਸ ਪਾਰਟੀ ਲਈ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਭੂਗੋਲਿਕ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿਚ, ਤਾਮਿਲਨਾਡੂ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿਚ ਗੂਗਲ 'ਤੇ ਸੱਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਰਾਜਨੀਤਿਕ ਵਿਗਿਆਪਨ ਦੇਖੇ ਹਨ, ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਸੂਬੇ ਵਿਚ ਦਿਖਾਏ ਗਏ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਕੁੱਲ 15 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿਚ 9.86 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ, ਆਂਧਰਾ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿਚ 9.59 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਉੜੀਸਾ ਵਿਚ 9.56 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ।
(For more Punjabi news apart from BJP tops Google ad spends as parties splurge Rs 117, stay tuned to Rozana Spokesman)