ਰਾਜਸਥਾਨ ਦੇ ਨੌਜਵਾਨ ਨੇ ਪੁਰਾਣੇ ਜੁੱਤਿਆਂ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ 3 ਕਰੋੜ ਦਾ ਕਾਰੋਬਾਰ
Published : Jul 17, 2021, 1:59 pm IST
Updated : Jul 17, 2021, 1:59 pm IST
SHARE ARTICLE
A young man from Rajasthan started a business worth Rs 3 crore with old shoes
A young man from Rajasthan started a business worth Rs 3 crore with old shoes

4 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਜੁੱਤੇ ਕੀਤੇ ਦਾਨ

ਰਾਜਸਥਾਨ - ਅਕਸਰ ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਪੁਰਾਣੇ ਜੁੱਤਿਆਂ ਨੂੰ ਜਾਂ ਤਾਂ ਸੁੱਟ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ ਜਾਂ ਫਿਰ ਵੇਚ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ। ਇਕ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ, ਹਰ ਸਾਲ ਲਗਭਗ 35 ਬਿਲੀਅਨ ਜੁੱਤੇ ਸੁੱਟੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਡੇਢ ਬਿਲੀਅਨ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਨੰਗੇ ਪੈਰੀਂ ਆਪਣੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਬਤੀਤ ਕਰਨੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ, ਉਹਨਾਂ ਕੋਲ ਜੁੱਤੇ ਲੈਣ ਲਈ ਪੈਸੇ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ। 

ਰਾਜਸਥਾਨ ਤੋਂ ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਭੰਡਾਰੀ ਅਤੇ ਉਤਰਾਖੰਡ ਤੋਂ ਰਮੇਸ਼ ਧਾਮੀ ਨੇ ਇਹਨਾਂ ਦੋਨਾਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਇਕ ਵੱਖਰੀ ਪਹਿਲ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਉਹਨਾਂ ਦੋ ਨਾਂ ਨੇ ਇਕੱਠੇ ਮਿਲ ਕੇ ਪੁਰਾਣੇ ਜੁੱਤਿਆਂ ਤੋਂ ਨਵੇਂ ਜੁੱਤੇ ਅਤੇ ਚੱਪਲਾਂ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿਚ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਜੁੱਤੀਆਂ ਦੀ ਮੰਗ ਹੈ। ਉਹ ਕਈ ਵੱਡੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਲਈ ਵੀ ਜੁੱਤੇ ਬਣਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਹ ਸਾਲਾਨਾ 3 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਉਹ ਗਰੀਬਾਂ ਨੂੰ ਮੁਫ਼ਤ ਚੱਪਲਾਂ ਵੰਡਣ ਦੀ ਮੁਹਿੰਮ ਵੀ ਚਲਾ ਰਹੇ ਹਨ।

Photo
 

ਦੋਸਤ ਨੇ ਪੁਰਾਣੇ ਜੁੱਤਿਆਂ ਤੋਂ ਇਕ ਨਵਾਂ ਜੁੱਤਿਆ ਦਾ ਜੋੜਾ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਸੀ ਜਿਸ ਤੋਂ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਮਨ 'ਚ ਇਹ ਵਿਚਾਰ ਆਇਆ ਤੇ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। 26 ਸਾਲਾ ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਰਾਜਸਥਾਨ ਦੇ ਉਦੈਪੁਰ ਨਾਲ ਸਬੰਧ ਰੱਖਦੇ ਹਨ। ਉਹ ਰਾਜ ਪੱਧਰੀ ਅਥਲੀਟ ਵੀ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਜਦੋਂਕਿ ਰਮੇਸ਼ ਉਤਰਾਖੰਡ ਦੇ ਗੜ੍ਹਵਾਲ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦਾ ਰਹਿਣ ਵਾਲਾ ਹੈ। ਦੋਵੇਂ ਮੁੰਬਈ ਵਿਚ ਦੋਸਤ ਬਣ ਗਏ ਜਿੱਥੇ ਉਹ ਮੈਰਾਥਨ ਦੀ ਸਿਖਲਾਈ ਲੈਣ ਆਉਂਦੇ ਸਨ।

ਇਹ ਸਾਲ 2015 ਦੀ ਗੱਲ ਹੈ। ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਜੈ ਹਿੰਦ ਕਾਲਜ, ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਗ੍ਰੈਜੂਏਸ਼ਨ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਇਕ ਦਿਨ ਦੌੜਦਿਆਂ ਉਸ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਕਿ ਰਮੇਸ਼ ਨੇ ਪੁਰਾਣੀਆਂ ਫਟੀਆਂ ਜੁੱਤੀਆਂ ਤੋਂ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਨਵੇਂ ਜੁੱਤੇ ਪਹਿਣੇ ਹੋਏ ਸਨ।  ਸ੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਨੂੰ ਇਹ ਕੰਮ ਬਹੁਤ ਚੰਗਾ ਲੱਗਾ, ਕਿਉਂਕਿ ਐਥਲੀਟ ਦੇ ਜੁੱਤੇ ਮਹਿੰਗੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਅਕਸਰ ਥੋੜੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਹੀ ਟੁੱਟ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਜਿਵੇਂ ਕਿ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਕਸਰ ਬਦਲਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ।  

Photo

ਇਸ ਸੋਚ ਨਾਲ ਹੀ ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਅਤੇ ਰਮੇਸ਼ ਨੇ ਇਸ ਵਿਚਾਰ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਉਸ ਨੇ ਪੁਰਾਣੇ ਜੁੱਤਿਆਂ ਤੋਂ ਕੁਝ ਨਮੂਨੇ ਬਣਾਏ ਅਤੇ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਵਿਚ ਇੱਕ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨੀ ਵਿਚ ਹਿੱਸਾ ਲਿਆ। ਕਿਸਮਤ ਚੰਗੀ ਸੀ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਵੱਲੋਂ ਬਣਾਏ ਗਏ ਜੁੱਤਿਆ ਨੂੰ ਚੁਣ ਲਿਆ ਗਿਆ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਅਤੇ ਰਮੇਸ਼ ਨੇ ਮਹਿਸੂਸ ਕੀਤਾ ਕਿ ਇਸ ਕੰਮ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਲਿਜਾਇਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਨੇ ਮੁੰਬਈ ਵਿਚ ਠੱਕਰ ਬੱਪਾ ਕਾਲੋਨੀ ਵਿਚ ਸਥਿਤ ਇਕ ਜੁੱਤੀ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੀ ਇਕ ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ ਯੂਨਿਟ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕੀਤਾ।

ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣਈ ਮੰਗ ਬਾਰੇ ਦੱਸਿਆ ਅਤੇ ਕੁਝ ਪ੍ਰੋਟੋਟਾਈਪ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਉਸ ਨੇ ਦੋ ਹੋਰ ਮੁਕਾਬਲੇ ਜਿੱਤੇ ਅਤੇ ਲਗਭਗ 5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੀ ਰਕਮ ਵੀ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ। ਸ੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਵੇਲੇ ਸਾਡੇ ਕੰਮ ਬਾਰੇ ਖ਼ਬਰਾਂ ਇੱਕ ਜਾਂ ਦੋ ਅਖਬਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਛਪੀਆਂ ਸਨ। ਇਸ ਲਈ ਪਰਿਵਾਰਕ ਮੈਂਬਰ ਵੀ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ। ਉਸ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ 2016 ਵਿਚ ਮੁੰਬਈ ਵਿਚ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ 5 ਲੱਖ ਪਰਿਵਾਰ ਤੋਂ ਲਏ ਅਤੇ 5 ਲੱਖ ਆਪਣੇ ਇਨਾਮ ਵਾਲੇ ਵਰਤ ਕੇ  ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕੀਤੀ।

Photo
 

ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਆਪਣੀ ਕੰਪਨੀ ਗ੍ਰੀਨ ਸੋਲ ਨਾਮ ਹੇਠ ਰਜਿਸਟਰਡ ਕੀਤੀ। ਕੰਮ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਦਫ਼ਤਰ ਕਿਰਾਏ ਤੇ ਲਿਆ, ਕਾਰੀਗਰਾਂ ਨੂੰ ਕਿਰਾਏ ਤੇ ਲਿਆ ਅਤੇ ਕੁਝ ਪ੍ਰੋਟੋਟਾਈਪਾਂ ਖਰੀਦੀਆਂ। ਸ੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿਚ ਅਸੀਂ ਖੇਡ ਮੈਦਾਨ ਤੋਂ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਪੁਰਾਣੀਆਂ ਜੁੱਤੀਆਂ ਇਕੱਤਰ ਕਰਦੇ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਨਵੇਂ ਜੁੱਤੇ ਤਿਆਰ ਕਰਦੇ ਸੀ। ਫਿਰ ਇਸ ਨੂੰ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿਚ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਭੇਜਦੇ ਸੀ। ਬਾਅਦ ਵਿਚ ਅਸੀਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨੀ ਵਿਚ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ। ਸਾਨੂੰ ਇੱਥੇ ਚੰਗਾ ਹੁੰਗਾਰਾ ਮਿਲਿਆ।

ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਅਸੀਂ ਇਸ ਦੀ ਆਨਲਾਈਨ ਅਤੇ ਆਫਲਾਈਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮਸ ਦੁਆਰਾ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ। ਸ਼੍ਰੀਯੰਸ਼ਾ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸਾਡੀ ਧਾਰਣਾ ਕੁਝ ਵੱਖਰੀ ਸੀ, ਇਸ ਲਈ ਵੱਡੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵੀ ਸਾਡੇ ਵਿਚਾਰ ਨੂੰ ਪਸੰਦ ਕਰਦੀਆਂ ਸਨ। ਅਸੀਂ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਅਨੁਸਾਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਜੁੱਤੇ ਬਣਾਉਣੇ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੇ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਾਡਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਵਧਦਾ ਰਿਹਾ। ਹੌਲੀ ਹੌਲੀ ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਕਲਾਇੰਟਲ ਵਧਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ। ਇਸ ਸਮੇਂ, ਸਾਡੇ ਕੋਲ 65 ਤੋਂ ਵੱਧ ਅਜਿਹੇ ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਗਾਹਕ ਹਨ।

Photo

ਸ੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਤੱਕ ਅਸੀਂ 4 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਪੁਰਾਣੀਆਂ ਅਤੇ ਪਹਿਨੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਜੁੱਤੀਆਂ ਨੂੰ ਰੀਸਾਈਕਲ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ। ਸਾਡਾ ਅੰਕੜਾ ਹਰ ਸਾਲ ਵੱਧਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਕੋਰੋਨਾ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਸਾਡੀ ਗਤੀ ਹੌਲੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਕੇਂਦਰ ਵਿਖੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਜੁੱਤੇ ਲੈਣ ਦੇ ਕਾਬਿਲ ਨਹੀਂ ਹਨ। ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਸਾਡਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੁਬਾਰਾ ਫਿਰ ਵਧੇਗਾ। ਫੰਡ ਦੇਣ ਸੰਬੰਧੀ ਸ੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਾਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਤੋਂ ਹੀ ਚੰਗਾ ਰਿਸਪਾਂਸ ਮਿਲਿਆ, ਇਸ ਲਈ ਪੈਸੇ ਦੀ ਕਦੇ ਮੁਸ਼ਕਲ ਨਹੀਂ ਆਈ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਵੱਡੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਸਾਨੂੰ ਸਪਾਂਸਰਸ਼ਿਪ ਵੀ ਦਿੰਦੀਆਂ ਹਨ, ਉਹਨਾਂ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰਾ ਸਪੋਰਟ ਮਿਲ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। 

ਸ੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਕਈ ਪੱਧਰਾਂ 'ਤੇ ਜੁੱਤੇ ਇਕੱਠੇ ਕਰਦੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਵਿਚ ਨਿੱਜੀ ਪੱਧਰ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਪੱਧਰ ਤੱਕ ਵੀ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸਕੂਲ ਅਤੇ ਕਾਲਜ ਵੀ ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਉਹ ਸਾਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੀਆਂ ਪੁਰਾਣੀਆਂ ਜੁੱਤੀਆਂ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਅਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਵਾਜਾਈ ਦਾ ਖਰਚਾ ਦੇ ਕੇ ਸਾਡੀ ਯੂਨਿਟ ਵਿਚ ਆਰਡਰ ਕਰਵਾਉਂਦੇ ਹਾਂ। ਕੁਝ ਸਮਾਜਿਕ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਅਤੇ ਐਨ ਜੀ ਓ ਵੀ ਸਾਨੂੰ ਜੁੱਤੀਆਂ ਇਕੱਤਰ ਕਰ ਭੇਜਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੁਝ ਵੱਡੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਪੁਰਾਣੀਆਂ ਜੁੱਤੀਆਂ ਇਕੱਤਰ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਭੇਜਦੀਆਂ ਹਨ।

Photo
 

ਸਿਰਫ ਇਹ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਜੁੱਤੀਆਂ ਵੇਚਣ ਵਾਲੀਆਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਵੱਡੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵੀ ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ। ਉਹ ਸਾਨੂੰ ਆਪਣੇ ਪੁਰਾਣੇ ਅਤੇ ਪਹਿਨੇ ਹੋਏ ਜੁੱਤੇ ਭੇਜਦੇ ਹਨ। ਅਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਨਵੀਂ ਜੁੱਤੀ ਤਿਆਰ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹੀ ਵਾਪਸ ਭੇਜਦੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ, ਅਸੀਂ ਹਰੇਕ ਜੁੱਤੇ ਦੇ 200 ਰੁਪਏ ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ।

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਵੀ ਲੋਕ ਜੁੱਤੇ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਭੇਜ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਉਹ ਸਾਡੇ ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਕੇਂਦਰ ਦਾ ਦੌਰਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਕੋਰੀਅਰ ਦੁਆਰਾ ਭੇਜ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਇਸ ਸਮੇਂ ਮੁੰਬਈ ਅਤੇ ਝਾਰਖੰਡ ਵਿੱਚ ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਕੇਂਦਰ ਹਨ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਦੀ ਟੀਮ ਵਿਚ 50 ਲੋਕ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਕੁਝ ਲੋਕ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ ਅਤੇ ਕੁਝ ਲੋਕ ਨਿਰਮਾਣ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਹਨ। ਉਹ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਨਵੀਂ ਜੁੱਤੀ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਲਈ, ਅਸੀਂ ਪੁਰਾਣੇ ਜੁੱਤੇ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਉਸ ਨੂੰ ਵੱਖ ਵੱਖ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿੱਚ ਵੰਡਦੇ ਹਾਂ।

Photo
 

ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸੋਲ ਅਤੇ ਉਪਰਲਾ ਹਿੱਸਾ ਵੱਖ ਕਰ ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਪ੍ਰੋਸੈਸਿੰਗ ਦੁਆਰਾ ਇੱਕ ਸਟੈਂਡਰਡ ਸੋਲ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਉੱਪਰਲੇ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਵੀ ਪ੍ਰੋਸੈਸ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਸਿਰਿਓਂ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਫਿਰ ਇਸ ਤੋਂ ਨਵੇਂ ਜੁੱਤੇ ਬਣਾਏ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਅਸੀਂ ਜੁੱਤੀਆਂ ਤੋਂ ਚੱਪਲਾਂ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਾਂ ਜਿਥੋਂ ਨਵੇਂ ਜੁੱਤੇ ਨਹੀਂ ਬਣ ਸਕਦੇ. ਉਹ ਗੁਣਵੱਤਾ ਅਤੇ ਕਿਸਮ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਵੱਖ ਵੱਖ ਹਨ। ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੇ ਨਾਲ, ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਅਤੇ ਰਮੇਸ਼ ਗਰੀਬਾਂ ਨੂੰ ਮੁਫਤ ਚੱਪਲਾਂ ਵੰਡਣ ਦੀ ਮੁਹਿੰਮ ਵੀ ਚਲਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਜਿਹੜੇ ਨਵੇਂ ਚੱਪਲ ਜਾਂ ਜੁੱਤੇ ਨਹੀਂ ਖਰੀਦ ਸਕਦੇ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਉਹ 4 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਚੱਪਲਾਂ ਦਾਨ ਕਰ ਚੁਕਿਆ ਹੈ।

ਸ੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿਚ ਅਸੀਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਅਤੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨੀਆਂ ਦੀ ਮਦਦ ਲਈ। ਸਪੋਰਟਸ ਗਰੁੱਪ ਅਤੇ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਜੁੱਤੀਆਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀਆਂ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਗਾਹਕ ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਲੱਗੇ। ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਅਸੀਂ ਆਨਲਾਈਨ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ। ਸਾਡੀ ਵੈਬਸਾਈਟ ਬਣਾਈ, ਸਾਡੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨੂੰ ਐਮਾਜ਼ਨ ਅਤੇ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਵਰਗੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਕਰਵਾ ਦਿੱਤਾ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਸਾਡੀ ਵਿਕਰੀ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਹੋਣ ਲੱਗੀ। ਆਫਲਾਈਨ ਪੱਧਰ 'ਤੇ, ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿਚ ਭੇਜਿਆ, ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਡੀਲਰਸ਼ਿਪ ਵੀ ਲਈ ਹੈ।

Photo

ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਰਣਨੀਤੀ ਦੇ ਬਾਰੇ, ਸ਼੍ਰੀਯਾਂਸ਼ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਭੁਗਤਾਨ ਕੀਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਨੂੰ ਚਲਾਇਆ। ਗੂਗਲ' ਤੇ ਕੁਝ ਵਿਗਿਆਪਨ ਵੀ ਦਿੱਤੇ. ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਅਸੀਂ ਸੈਲੀਬ੍ਰਿਟੀ ਪ੍ਰਮੋਸ਼ਨਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ. ਅਸੀਂ ਵੱਡੀਆਂ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹਸਤੀਆਂ ਨੂੰ ਤੋਹਫ਼ੇ ਵਜੋਂ ਜੁੱਤੇ ਭੇਜਦੇ ਹਾਂ। ਉਹ ਸਾਡੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਪੋਸਟ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਨਾਲ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਚੰਗਾ ਹੁੰਗਾਰਾ ਮਿਲਦਾ ਹੈ।

SHARE ARTICLE

ਏਜੰਸੀ

Advertisement

ਚੱਲ ਰਹੇ Bulldozer 'ਚ Police ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ Ladoo ਲੈ ਆਈ ਔਰਤ ਚੀਕ ਕੇ ਬੋਲ ਰਹੀ, ਮੈਂ ਬਹੁਤ ਖ਼ੁਸ਼ ਹਾਂ ਜੀ ਮੂੰਹ ਮਿੱਠਾ

02 May 2025 5:50 PM

India Pakistan Tensions ਵਿਚਾਲੇ ਸਰਹੱਦੀ ਪਿੰਡਾਂ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਘਰ ਖ਼ਾਲੀ ਕਰਨੇ ਕਰ 'ਤੇ ਸ਼ੁਰੂ, ਦੇਖੋ LIVE

02 May 2025 5:49 PM

ਦੇਖੋ ਕਿਵੇਂ ਮਾਂ ਹੋਈ ਆਪਣੇ ਬੱਚੇ ਤੋਂ ਦੂਰ, ਕੈਮਰੇ ਸਾਹਮਣੇ ਦੇਖੋ ਕਿੰਝ ਬਿਆਨ ਕੀਤਾ ਦਰਦ ?

30 Apr 2025 5:54 PM

Patiala 'ਚ ਢਾਅ ਦਿੱਤੀ drug smuggler ਦੀ ਆਲੀਸ਼ਾਨ ਕੋਠੀ, ਘਰ ਦੇ ਬਾਹਰ Police ਹੀ Police

30 Apr 2025 5:53 PM

Pehalgam Attack ਵਾਲੀ ਥਾਂ ਤੇ ਪਹੁੰਚਿਆ Rozana Spokesman ਹੋਏ ਅੰਦਰਲੇ ਖੁਲਾਸੇ, ਕਿੱਥੋਂ ਆਏ ਤੇ ਕਿੱਥੇ ਗਏ ਹਮਲਾਵਰ

26 Apr 2025 5:49 PM
Advertisement