
ਕਿਹਾ -ਉਡਾਣਾਂ ਦੇ ਰੱਦ ਹੋਣ ਨਾਲ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ
Air India Express : ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕੀਤੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਲਈ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਨਾ ਦੇਣ ਲਈ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ 'ਤੇ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ ਲਗਾਇਆ ਹੈ। ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ ਆਫ ਸਿਵਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ (ਡੀਜੀਸੀਏ) ਨੇ ਜੂਨ ਵਿੱਚ ਅਨੁਸੂਚਿਤ ਘਰੇਲੂ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਲਈ ਆਪਣੇ ਸਲਾਨਾ ਨਿਗਰਾਨੀ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ 2024 ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਮੁਸਾਫਰਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਅਤੇ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਨਿਯਮਾਂ ਦੇ ਸਬੰਧ ਵਿੱਚ ਨਿਰੀਖਣ ਕੀਤਾ।
ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਇੱਕ ਰੀਲੀਜ਼ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ, "ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੇ ਨਿਗਰਾਨੀ ਨਿਰੀਖਣ ਦੌਰਾਨ ਇਹ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਕਿ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ CAR ਸੈਕਸ਼ਨ -3, ਸੀਰੀਜ਼ ਐਮ, ਭਾਗ IV ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਹੀ ਸੀ।"
ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨੂੰ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਜਵਾਬ ਤੋਂ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸਨੇ ਉਡਾਣਾਂ ਦੇ ਰੱਦ ਹੋਣ ਨਾਲ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਏਅਰਲਾਈਨ 'ਤੇ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ ਲਗਾਉਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ।
ਪਿਛਲੇ ਹਫਤੇ ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਗੈਰ-ਕੁਆਲੀਫਾਈਡ ਕਰੂ ਮੈਂਬਰਾਂ ਨਾਲ ਉਡਾਣਾਂ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਟਾਟਾ ਸਮੂਹ ਦੀ ਮਾਲਕੀ ਵਾਲੀ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਲਿਮਟਿਡ 'ਤੇ 90 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਵਿੱਤੀ ਜ਼ੁਰਮਾਨਾ ਲਗਾਇਆ ਸੀ।
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਅਤੇ ਸਿਖਲਾਈ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਨੂੰ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 6 ਲੱਖ ਅਤੇ 3 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਸਬੰਧਤ ਪਾਇਲਟ ਨੂੰ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਸਾਵਧਾਨੀ ਵਰਤਣ ਦੀ ਚੇਤਾਵਨੀ ਵੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ।
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਉਡਾਣ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕੀਤਾ, ਇੱਕ ਗੈਰ-ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਲਾਈਨ ਕਪਤਾਨ ਅਤੇ ਇੱਕ ਗੈਰ-ਲਾਈਨ-ਰਿਲੀਜ਼ ਫਸਟ ਅਫਸਰ ਦੁਆਰਾ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਨਾਗਰਿਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਤੀਜਿਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਗੰਭੀਰ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਘਟਨਾ ਵਜੋਂ ਦੇਖਿਆ ਹੈ।
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਇੱਕ ਗੈਰ-ਇੰਸਟਰਕਟਰ ਲਾਈਨ ਕਪਤਾਨ ਅਤੇ ਇੱਕ ਗੈਰ-ਲਾਈਨ-ਰਿਲੀਜ਼ ਪਹਿਲੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ ਉਡਾਣ ਸੰਚਾਲਿਤ ਕੀਤਾ ,ਜਿਸ ਨੂੰ ਸਿਵਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਤੀਜਿਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਗੰਭੀਰ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਘਟਨਾ ਵਜੋਂ ਦੇਖਿਆ।
ਇਹ ਘਟਨਾ 10 ਜੁਲਾਈ ਨੂੰ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਵੱਲੋਂ ਸੌਂਪੀ ਗਈ ਸਵੈ-ਇੱਛੁਕ ਰਿਪੋਰਟ ਰਾਹੀਂ ਡੀਜੀਸੀਏ ਦੇ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਆਈ ਸੀ। ਘਟਨਾ ਦਾ ਨੋਟਿਸ ਲੈਂਦਿਆਂ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਦੀ ਇੱਕ ਵਿਆਪਕ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਦੀ ਜਾਂਚ ਅਤੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਸਹੂਲਤ ਦੀ ਸਪਾਟ ਜਾਂਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ।
ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਦੋ ਪਾਇਲਟਾਂ ਨੂੰ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਤੋਂ ਰੋਕ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਇੱਕ ਟਰੇਨੀ ਪਾਇਲਟ ਨੇ ਇੱਕ ਸਿਖਲਾਈ ਕਪਤਾਨ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਮੁੰਬਈ-ਰਿਆਦ ਉਡਾਣ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕੀਤਾ ਸੀ।