
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦਾ ਸੁਪਨਾ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਵਿੱਚ ਭਲੇ ਹੀ ਕਾਫ਼ੀ ਸਮਾਂ ਹੈ, ਪਰ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਨਾਲ ਜੁੜੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਹੁਣ ਤੋਂ ਰੋਮਾਂਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਹਨ। ਮੁੰਬਈ ਅਤੇ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਦੇ ਵਿੱਚ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਇਹ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਤੋਂ ਵੀ ਗੁਜਰੇਗੀ ਅਤੇ ਇਸਦੇ ਲਈ ਕੰਮ ਜੋਰਸ਼ੋਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਅੰਦਰ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਮਿੱਟੀ ਅਤੇ ਚਟਾਨਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰੀਖਿਆ ਹਾਇਡਰੋਫੋਨ ਤਕਨੀਕ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਮੁੰਬਈ - ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਰੇਲ ਕਾਰਿਡੋਰ ਦੇ 7 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਦੇ ਰਸਤੇ ਦੀ ਡਰਿਲਿੰਗ ਦਾ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸਦੇ ਤਹਿਤ ਫਿਲਹਾਲ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਦੀ ਮਿੱਟੀ ਅਤੇ ਚਟਾਨਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰੀਖਣ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਜਾਪਾਨੀ ਕੰਪਨੀ ਕਾਵਾਸਾਕੀ ਸਾਉਂਡ ਸਟੇਟਿਕ ਰਿਫਰੈਕਟਰੀ ਟੈਸਟ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਦੇ ਵਿੱਚ 508 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਰੇਲ ਕਾਰੀਡੋਰ ਵਿੱਚ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਅੰਦਰ ਕਰੀਬ 21 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਸੁਰੰਗ ਬਣਾਈ ਜਾਣੀ ਹੈ। ਦੱਸਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ 21 ਕਿ.ਮੀ. ਲੰਮੀ ਸੁਰੰਗ ਲਈ 66 ਜਗ੍ਹਾ ਉੱਤੇ ਬੋਰਿੰਗ ਕਰ ਸਮੁੰਦਰ ਤਲ ਉੱਤੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਸਮੱਗਰੀ ਫਿਟ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਆਵਾਜ ਤਰੰਗਾਂ ਵੱਜਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਅੰਕੜਿਆਂ ਤੋਂ ਚੱਟਾਨ ਦੀ ਕਵਾਲਿਟੀ ਦਾ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ। ਇੰਫਰਾਸਟਰਕਚਰ ਵਿੱਚ ਇਹ ਤਕਨੀਕ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ।
ਦੋ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਮਹਾਨਗਰਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀ ਇਸ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਟ੍ਰੇਨ ਪ੍ਰਯੋਜਨਾ ਦੇ ਪੂਰੇ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਅਦ ਠਾਣੇ ਦੇ ਨਜਦੀਕ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਮੁਸਾਫਰਾਂ ਨੂੰ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਰੁਮਾਂਚ ਮਹਿਸੂਸ ਹੋਵੇਗਾ। ਟ੍ਰੇਨ ਅਧਿਕਤਮ 350 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਦੌੜੇਗੀ। ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਸਾਬਰਮਤੀ ਤੋਂ ਮੁੰਬਈ ਤੱਕ ਪੁੱਜੇਗੀ ਅਤੇ ਇਸਦੇ ਲਈ ਦੋਹਰੀ ਲਾਈਨਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ।
ਇਸਦਾ ਲੱਗਭੱਗ 156 ਕਿ.ਮੀ. ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਅਤੇ 351 ਕਿ.ਮੀ. ਗੁਜਰਾਤ ਵਿੱਚ ਹੋਵੇਗਾ। ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਸਟੇਸ਼ਨ ਸਾਬਰਮਤੀ ਹੈ, ਜਿਸਦੇ ਬਾਅਦ ਇਹ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ, ਨਾਦਿਆ, ਵਡੋਦਰਾ, ਭਰਚ, ਸੂਰਤ, ਬਿਲੀਮੋਰਾ, ਬਾਉੜੀ, ਵੋਇਸਰ, ਵਿਰਾਰ ਅਤੇ ਠਾਣੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਹੁੰਦੇ ਹੋਏ ਅੰਤਿਮ ਸਟੇਸ਼ਨ ਮੁੰਬਈ ਪੁੱਜੇਗੀ।
ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲਾ ਦੇ ਇੱਕ ਉੱਤਮ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ, ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਦੀ 70 ਮੀਟਰ ਦੀ ਗਹਿਰਾਈ ਉੱਤੇ ਮੌਜੂਦ ਮਿੱਟੀ ਅਤੇ ਚੱਟਾਨਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰੀਖਣ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ 21 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਮੀ ਸੁਰੰਗ ਨੂੰ ਛੱਡਕੇ 508 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਕਾਰੀਡੋਰ ਦਾ ਸਾਰਾ ਹਿੱਸਾ ਐਲੀਵੇਟਿਡ ਰਸਤੇ ਉੱਤੇ ਪ੍ਰਸਤਾਵਿਤ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਠਾਣੇ ਕਰੀਕ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵਿਰਾਰ ਦੇ ਵੱਲ ਦਾ ਇੱਕ ਹਿੱਸਾ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਅੰਦਰੋਂ ਲੰਘੇਗਾ।