
ਮੁੰਬਈ: ਇੱਕ ਜਮਾਨੇ ਦੇ ਫੇਮਸ ਰਾਇਟਰ ਅਤੇ ਕਾਮੇਡਿਅਨ ਲਿਲਿਪੁਟ ਅੱਜ ਕੰਮ ਦੇ ਮੁਹਤਾਜ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। ਉਹ ਕਰਜ ਵਿੱਚ ਡੂਬੇ ਹੋਏ ਹਨ ਅਤੇ ਆਪਣੀ ਵੱਡੀ ਧੀ ਦੇ ਘਰ ਜੀਵਨ ਗੁਜ਼ਾਰਨ ਨੂੰ ਮਜਬੂਰ ਹਨ। ਮੁੰਬਈ ਮਿਰਰ ਦੀ ਖਬਰ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ, ਇਹ ਖੁਲਾਸਾ ਆਪਣੇ ਆਪ ਲਿਲਿਪੁਟ ਨੇ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਜਿਕਰੇਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਲਿਲਿਪੁਟ ਦਾ ਅਸਲੀ ਨਾਮ ਐਮ.ਐਮ. ਫਾਰੁਖੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 90 ਦੇ ਦਸ਼ਕ ਦੇ ਪਾਪੁਲਰ ਕਾਮੇਡੀ ਸ਼ੋਅ 'ਦੇਖ ਭਾਈ ਦੇਖ' ਦੇ ਰਾਇਟਰ ਦੇ ਤੌਰ ਉੱਤੇ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਅੱਜ ਕੰਮ ਦੀ ਤਲਾਸ਼ 'ਚ ਦਰ - ਦਰ ਭਟਕ ਰਹੇ ਲਿਲਿਪੁਟ
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਦੀ ਮੰਨੀਏ ਤਾਂ ਪਿਛਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਲਈ ਬਹੁਤ ਭਿਆਨਕ ਰਹੇ। ਉਹ ਕਰਜ ਵਿੱਚ ਡੁੱਬੇ ਹੋਏ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੰਮ ਮਿਲਣ ਵਿੱਚ ਮੁਸ਼ਕਿਲ ਆ ਰਹੀ ਹੈ।
- ਬਕੌਲ ਲਿਲਿਪੁਟ, ਪਿਛਲੇ ਇੱਕ ਸਾਲ ਤੋਂ ਦੋ ਸਕਰਿਪਟਸ ਲੈ ਕੇ ਮੈਂ ਪ੍ਰੋਡਿਊਸਰਸ ਦੇ ਆਫਿਸ ਦੇ ਚੱਕਰ ਕੱਟ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। ਪਰ ਕੁੱਝ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਵੇਖਾਂਗੇ - ਸੋਚਣਗੇ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਦੂਜੇ ਤਾਅਨੇ ਮਾਰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਬੌਣੇ ਉੱਠਕੇ ਚਲੇ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਬਣਨ।
ਆਪਣੇ ਨਾਨ ਕਾਮਿਕ ਰੋਲ ਨੂੰ ਵੀ ਕੀਤਾ ਯਾਦ
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਨੇ ਇਸ ਗੱਲਬਾਤ ਵਿੱਚ 1998 ਵਿੱਚ ਟੀਵੀ ਸੀਰੀਜ 'ਵੋ' ਵਿੱਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਨਾਨ ਕਾਮਿਕ ਰੋਲ ਨੂੰ ਵੀ ਯਾਦ ਕੀਤਾ। ਸਟੀਫੇਨ ਕਿੰਗ ਦੇ ਇੱਕ ਹਾਰਰ ਨਾਵਲ ਉੱਤੇ ਬੇਸਡ ਇਸ ਸੀਰੀਜ ਵਿੱਚ ਜਦੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਤਾਂ ਇੱਕ ਟਾਪ ਸਟਾਰ (ਲਿਲਿਪੁਟ ਨੇ ਨਾਮ ਨਹੀਂ ਦੱਸਿਆ) ਨੇ ਕਿਹਾ ਸੀ, ਚੰਗਾ, ਤੁਸੀਂ ਸੀਰੀਅਸ ਰੋਲ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਮੈਂ ਤਾਂ ਸੋਚਦਾ ਸੀ ਕਿ ਬੌਣੇ ਸਿਰਫ ਕਾਮੇਡੀ ਲਈ ਬਣੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
- ਇੰਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਲਿਲਿਪੁਟ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ, ਇੱਕ ਹੋਰ ਹਾਇਲੀ ਐਜੁਕੇਟੇਡ ਐਕਟਰ ਨੇ ਜੋਕ ਮਾਰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਲਿਲਿਪੁਟ ਦਾ ਪੇਜਰ ਨੰਬਰ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਲੰਮਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਾਰ ਮੈਂ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤਾ ਸੀ - ਕੁੱਝ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਜ਼ੁਬਾਨ ਵੀ ਮੇਰੇ ਤੋਂ ਲੰਮੀ ਹੈ, ਹੁਣ ਕੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ।
1975 ਵਿੱਚ ਮੁੰਬਈ ਆਏ ਸਨ ਲਿਲਿਪੁਟ
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਨੇ ਦੱਸਿਆ, ਦਸੰਬਰ 1975 ਵਿੱਚ ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਮੁੰਬਈ ਆਇਆ ਤਾਂ ਮੈਂ ਪਹਿਲਾ ਬੌਣਾ ਐਕਟਰ ਸੀ ਅਤੇ ਮੈਂ ਤੈਅ ਕਰ ਲਿਆ ਸੀ ਕਿ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਬਰਾਂਡ ਬਣਾਵਾਂਗਾ। ਮੈਂ ਸੋਚਿਆ ਕਿ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਵਰਗੀ ਇੰਨੀ ਵੱਡੀ ਫਿਲਮ ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿੱਚ ਮੇਰੇ ਵਰਗੇ ਬੌਣੇ ਨੂੰ ਖੂਬ ਮਜੇਦਾਰ ਰੋਲ ਮਿਲਣਗੇ।
ਇੱਕ ਅਸਿਸਟੈਂਟ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਨੇ ਦਿੱਤੀ ਸੀ ਚਿਤਾਵਨੀ
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਦੀ ਪਾਪੁਲੈਰਿਟੀ ਵਧਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਇੱਕ ਅਸਿਸਟੈਂਟ ਡਾਇਰੈਕਟਰ (ਜੋ ਹੁਣ ਇੰਡਸਟਰੀ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾਲ ਨਾਮ ਹੈ) ਨੇ ਚਿਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਫਿਲਮ ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿੱਚ ਉਹ ਕਦੇ ਆਪਣੇ ਕੱਦ ਤੋਂ ਪਰੇ ਨਹੀਂ ਜਾ ਪਾਣਗੇ। ਇਸਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਅੱਜ ਲਿਲਿਪੁਟ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਮੈਨੂੰ ਲੱਗਿਆ ਕਿ ਉਹ ਠੀਕ ਸੀ।
- ਪ੍ਰੇਜੈਂਟ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਦੋਸਤ ਵਿਕਰਮ ਰਾਜਦਾਨ ਦੀ ਇੱਕ ਸ਼ਾਰਟ ਫਿਲਮ ਲਈ ਸ਼ੂਟਿੰਗ ਕਰ ਰਹੇ ਲਿਲਿਪੁਟ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਅੱਜਕੱਲ੍ਹ ਛੋਟੇ - ਮੋਟੇ ਜੋ ਵੀ ਆਫਰ ਮਿਲਦੇ ਹਨ, ਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ।
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਨੇ ਪਲੇ ਤੋਤਾ ਮੈਨਾ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਾਰਮਲ ਇਨਸਾਨ ਦਾ ਰੋਲ ਕੀਤਾ। ਬੰਟੀ ਅਤੇ ਬਬਲੀ ਅਤੇ ਕਭੀ ਤੁਮ ਕਭੀ ਹਮ ਵਰਗੀ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕੀਤਾ। 2011 ਤੋਂ 2013 ਦੇ ਵਿੱਚ CID ਅਤੇ 'ਅਦਾਲਤ' ਵਰਗੇ ਸ਼ੋਅ ਵਿੱਚ ਵਿਖਾਈ ਦਿੱਤਾ। ਪਰ ਹਿੰਦੀ ਫਿਲਮ ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿੱਚ ਇਨਸਾਨ ਦੇ ਪੈਰਾਂ ਦੀ ਲੰਮਾਈ ਤੋਂ ਉਸਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨਾਪੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਨਹੀਂ ਸਮਝਦੇ ਕਿ ਇੱਕ ਇਨਸਾਨ ਉਸਦੇ ਪੈਰਾਂ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਸੋਚਦਾ।
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਯਾਦ ਦਿਵਾਉਂਦੇ ਹੋਏ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਇਹ ਰੋਲਸ ਦੀ ਕਮੀ ਹੀ ਸੀ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਲਿਖਾਈ ਵਿੱਚ ਕਿਸਮਤ ਅਜਮਾਈ ਅਤੇ 1992 ਦੀ ਫਿਲਮ ਚਮਤਕਾਰ ਦੇ ਡਾਇਲਾਗਸ ਅਤੇ 1993 - 94 ਦੇ ਸੀਰਿਅਲ ਵੇਖ ਭਰਾ ਵੇਖ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਲਿਖੀ।
ਅਮਿਤਾਭ ਬੱਚਨ ਦੇ ਨਾਲ ਫਿਲਮ ਕੀਤੀ ਸੀ ਸਾਇਨ
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਮੁਤਾਬਕ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਨੰਦ ਮਹੇਂਦਰੂ ਦੇ ਨਾਲ - ਨਾਲ ਕਈ ਦੂਜੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟਸ ਲਈ ਵੀ ਰਾਇਟਿੰਗ ਵਰਕ ਕੀਤਾ। ਇਸਦੇ ਬਾਅਦ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਸੁਭਾਸ਼ ਘਈ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਮਿਤਾਭ ਬੱਚਨ ਸਟਾਰਰ ਇੱਕ ਫਿਲਮ ਵਿੱਚ ਪਿੰਟ ਸਾਇਜ਼ ਵਿਲੇਨ ਦਾ ਰੋਲ ਦਿੱਤਾ।
- ਉਹ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, ਇਹ ਫਿਲਮ ਕਦੇ ਬਣ ਨਹੀਂ ਸਕੀ, ਪਰ ਸੁਭਾਸ਼ਜੀ ਅੱਜ ਵੀ ਮੈਨੂੰ ਦੂਜੇ ਦੋਸਤਾਂ ਨੂੰ ਰਿਕਮੰਡ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਜਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਮੈਨੂੰ ਵੇਖਿਆ, ਕੋਈ ਦੂਜਾ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਨਹੀਂ ਵੇਖ ਸਕਿਆ।
2 ਲੱਖ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ 50 ਹਜਾਰ ਤੋਂ ਵੀ ਸੰਤੁਸ਼ਟ ਕਰਨਾ ਪਿਆ
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਮੁਤਾਬਕ, ਕਈ ਪ੍ਰੋਡਿਊਸਰਸ ਦਾ ਸੁਭਾਅ ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਅਨਪ੍ਰੋਫੈਸ਼ਨਲ ਰਿਹਾ। ਉਹ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, ਇੱਕ ਵਾਰ ਇੱਕ ਪ੍ਰੋਡਿਊਸਰ ਨੇ ਪੇਮੈਂਟ ਲਈ 6 ਮਹੀਨੇ ਇੰਤਜਾਰ ਕਰਾਇਆ ਸੀ। ਇਸਦੇ ਬਾਅਦ ਉਸਨੇ ਮੇਰੇ ਤੋਂ 2 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੇ ਬਦਲੇ 50 ਹਜਾਰ ਰੁਪਏ ਲੈ ਕੇ ਮਾਮਲਾ ਸੈਟਲ ਕਰਨ ਨੂੰ ਕਿਹਾ। ਦੋ ਵਾਰ ਪੰਦਰਾਂ ਦਿਨ ਦੇ ਸ਼ੂਟ ਵਿੱਚੋਂ 3 ਦਿਨ ਦੀ ਕਟੌਤੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਅਤੇ ਪੇਮੈਂਟ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨੇ ਬਾਅਦ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ।
ਲਿਲਿਪੁਟ ਬੋਲੇ - ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿੱਚ ਦੋਸਤ ਕਿੱਥੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ?
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਦੀ ਮੰਨੀਏ ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਦੋਸਤਾਂ ਤੋਂ ਉਧਾਰ ਲਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸਨੂੰ ਚੁਕਾਉਣ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕੋਲ ਕੋਈ ਸੋਰਸ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਮੁਤਾਬਕ, ਉਹ ਫਿਲਮ ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿੱਚ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਜਾਣਦੇ ਹਨ, ਪਰ ਹੁਣ ਕੋਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਦੋਸਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਬੇਕਾਰ ਦੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਵਿੱਚ ਲਿਪਤ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਪਾਰਟੀਆਂ ਵਿੱਚ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
- ਬਕੌਲ ਲਿਲਿਪੁਟ, ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਦੁਨੀਆ ਤੋਂ ਹੱਟ ਜਾਂਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਇੰਡਸਟਰੀ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਨਹੀਂ ਰਹਿ ਜਾਂਦੇ। ਇੱਥੇ ਦੋਸਤ ਕਿੱਥੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਇੱਥੇ ਤਾਂ ਵਪਾਰ ਵਾਲੇ ਮਿੱਤਰ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
- ਲਿਲਿਪੁਟ ਅੱਗੇ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, ਮੈਂ ਵੇਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਵਿੱਚ ਬੌਣਿਆਂ ਨੂੰ ਚੰਗੇ ਰੋਲ ਮਿਲ ਰਹੇ ਹਨ। ਪਰ ਇੰਡੀਆ ਹੁਣ ਵੀ ਨਹੀਂ ਸਮਝ ਸਕਦਾ ਕਿ ਬੌਣੇ ਪਿਆਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ, ਲੜ ਸਕਦੇ ਹਨ, ਟਰੈਵਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਮਾਇੰਡਗੇਮ ਵੀ ਖੇਡ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇੱਥੇ ਬੌਣੇ ਨੂੰ ਉਸਦੀ ਹਾਇਟ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਛੋਟਾ ਸਮਝਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਹਰ ਦਿਨ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਇੱਕ ਕਲਾਕਾਰ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਬਰਬਾਦ ਹੁੰਦੇ ਪਾਉਂਦਾ ਹਾਂ ਅਤੇ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਮੈਨੂੰ ਬਹੁਤ ਅਫ਼ਸੋਸ ਹੈ।