Advertisement
  ਜੀਵਨ ਜਾਚ   ਸਿਹਤ  06 Jun 2020  ਰੋਜ਼ਾਨਾ 30 ਮਿੰਟ ਤੱਕ ਚਲਾਓ ਸਾਈਕਲ ਤੇ ਰਹੋ ਤੰਦਰੁਸਤ 

ਰੋਜ਼ਾਨਾ 30 ਮਿੰਟ ਤੱਕ ਚਲਾਓ ਸਾਈਕਲ ਤੇ ਰਹੋ ਤੰਦਰੁਸਤ 

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ
Published Jun 6, 2020, 3:16 pm IST
Updated Jun 6, 2020, 3:16 pm IST
ਮਾਹਰਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣ ਨਾਲ ਦਿਲ ਦੀ ਬਿਮਾਰੀ, ਸਟ੍ਰੋਕ, ਕੈਂਸਰ, ਸ਼ੂਗਰ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਘੱਟ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
File Photo
 File Photo

ਸਿਹਤ ਨੂੰ ਠੀਕ ਰੱਖਣ ਲਈ ਤੁਰਨਾ, ਸਾਈਕਲਿੰਗ ਕਰਨਾ, ਖੇਡਣਾ, ਕਸਰਤ ਅਤੇ ਯੋਗਾ ਕਰਨਾ ਆਦਿ ਸਰੀਰ ਲਈ ਬਹੁਤ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਸਹੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਊਰਜਾ ਸਰੀਰ ਵਿਚ ਬਣੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ। ਅਜੋਕੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣ ਵਾਲੇ ਅਤੇ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਘੱਟ ਹੀ ਵੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਦੇ ਹਨ।

File PhotoFile Photo

ਇਕ ਖੋਜ ਅਨੁਸਾਰ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣਾ ਅਤੇ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣਾ ਸਿਹਤ ਨੂੰ ਵਧੀਆ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਵਾਤਾਵਰਣ ਵੀ ਸਾਫ਼ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਮਾਹਰਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣ ਨਾਲ ਦਿਲ ਦੀ ਬਿਮਾਰੀ, ਸਟ੍ਰੋਕ, ਕੈਂਸਰ, ਸ਼ੂਗਰ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਘੱਟ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਚੰਗੀ ਸਿਹਤ ਲਈ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 30 ਮਿੰਟ ਲਈ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।  

Pic-1Pic-1

ਜਵਾਨੀ ਕਾਇਮ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ: ਰੋਜ਼ਾਨਾ 30 ਮਿੰਟ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣਾ ਖੂਨ ਦੇ ਸੈੱਲਾਂ ਅਤੇ ਸਕਿਨ ਵਿਚ ਸਹੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿਚ ਆਕਸੀਜਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਚਿਹਰਾ ਸੁੰਦਰ, ਚਮਕਦਾਰ ਅਤੇ ਜਵਾਨ ਦਿਖਦਾ ਹੈ। ਖੋਜ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਆਪਣੀ ਉਮਰ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਤੰਦਰੁਸਤ ਅਤੇ ਸੁੰਦਰ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦੇ ਹਨ।

Pic-2Pic-2

ਚੰਗੀ ਨੀਂਦ: ਸਵੇਰੇ ਤਾਜ਼ੀ ਹਵਾ ਵਿਚ ਲਗਭਗ 30 ਮਿੰਟ ਨਿਯਮਤ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣਾ ਇਨਸੌਮਨੀਆ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਚੰਗੀ ਅਤੇ ਡੂੰਘੀ ਨੀਂਦ ਆਉਂਦੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਸਵੇਰੇ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣਾ ਥਕਾਵਟ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣ ਸਕਦਾ ਹੈ ਪਰ ਇਹ ਸਰੀਰ ਲਈ ਬਹੁਤ ਫਾਇਦੇਮੰਦ ਹੈ। ਖੋਜ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਸਵੇਰੇ ਸਾਈਕਲਿੰਗ ਸਰੀਰ ਦੇ ਇਮਿਊਨ ਸੈੱਲਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕਿਰਿਆਸ਼ੀਲ ਬਣਾਉਂਦੀ ਹੈ ਨਾਲ ਹੀ ਸਰੀਰ ਤੰਦਰੁਸਤ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਹੋਣ ਦਾ ਜੋਖਮ ਦੂਜਿਆਂ ਨਾਲੋਂ 50% ਘੱਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
 

Advertisement
Advertisement

 

Advertisement