829 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ ਤੋਂ ਡਿੱਗਣ ਵਾਲਾ ਇਹ ਫਾਲ ਅੱਗੇ ਚਾਰ ਹਿੱਸਿਆਂ ਵਿਚ ਵੰਡ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਕਰਨਾਟਕ: ਕਰਨਾਟਕ ਦੇ ਮਸ਼ਹੂਰ ਜੋਗ ਫਾਲ ਤੇ ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਚੱਲ ਰਹੀ ਹੈ। ਜੋਗ ਫਾਲਜ਼ ਮੈਨੇਜਮੈਂਟ ਅਥਾਰਟੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜੇ ਸਭ ਕੁਝ ਯੋਜਨਾ ਅਨੁਸਾਰ ਚਲ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀ ਜਲਦੀ ਹੀ ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਦਾ ਅਨੰਦ ਲੈ ਸਕਣਗੇ। ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਜੋਗ ਚਾਰ ਝਰਨਿਆਂ ਦਾ ਸਮੂਹ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਸ਼ਰਵਤੀ ਨਦੀ ਤੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। 829 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ ਤੋਂ ਡਿੱਗਣ ਵਾਲਾ ਇਹ ਫਾਲ ਅੱਗੇ ਚਾਰ ਹਿੱਸਿਆਂ ਵਿਚ ਵੰਡ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਚਾਰ ਝਰਨੇ ਕਿੰਗ, ਮਹਾਰਾਣੀ, ਰੋਅਰਰ ਅਤੇ ਰਾਕੇਟ ਵਜੋਂ ਜਾਣੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਚਾ ਝਰਨਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਗੇਰੂਸਪਾ ਝਰਨਾ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਜੋਗ ਮੈਨੇਜਮੈਂਟ ਅਥਾਰਟੀ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਬੰਗਲੇ ਦੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦੇ ਵਿਊਪੁਆਇੰਟ ਦੇ ਮੁੱਖ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਦੁਆਰ ਦੇ ਨਜ਼ਰੀਏ ਤੋਂ ਇੱਕ ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਝਰਨੇ ਦੇ ਚਾਰ ਵੱਖ ਵੱਖ ਕੈਸਕੇਡਿੰਗ ਪੁਆਇੰਟਸ ਹਨ - ਰਾਜਾ, ਰਾਣੀ, ਗਰਜ ਅਤੇ ਰਾਕੇਟ।
ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਵਿਭਾਗ ਦੀ ਸਹਾਇਕ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਹਨੁਮਾ ਨਾਇਕ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਤਿੰਨ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਮੁੱਖ ਤੌਰ ਤੇ ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਕੇਂਦਰ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ ਤੋਂ ਸਾਰੇ ਝਰਨੇ ਦੀ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਕੁਦਰਤੀ ਸੁੰਦਰਤਾ ਦਾ ਅਨੰਦ ਲਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਨਾਈਕ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਸੈਲਾਨੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਰਬਤੀ ਨਦੀ ਘਾਟੀ ਦੇ ਉੱਪਰ ਤੋਂ ਅਤੇ ਨੇੜੇ ਤੋਂ ਝਰਨੇ ਵੇਖਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਹੈ। ਉਹਨਾਂ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਸੈਲਾਨੀਆਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਵਿਚ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰੇਗੀ ਜੋ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਹੁਣ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੈ।
ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਲਈ ਨਾਈਕ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿਚ ਮਿੱਟੀ ਦੀ ਪਰਖ ਅਤੇ ਹਵਾ ਦੇ ਨਮੂਨਿਆਂ ਦੇ ਅਧਿਐਨ ਨਾਲ ਇੱਕ ਮੁੱਢਲਾ ਤਕਨੀਕੀ ਸਰਵੇਖਣ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਲਈ ਡੈੱਕਾਂ ਅਤੇ ਖੰਭਿਆਂ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਸਾਡਾ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ‘ਤੇ ਕੁੱਲ 6 ਮਿਲੀਅਨ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆ ਸਕਦੀ ਹੈ।’ ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ 'ਤੇ ਮਾਨਸੂਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ।
ਤਿੰਨ ਸਮਾਨ ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਕੇਬਲ ਲਗਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜੂਨ 2020 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਜੋਗ ਮੈਨੇਜਮੈਂਟ ਅਥਾਰਟੀ ਜ਼ਿਪ ਲਾਈਨ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਫੂਡ ਕੋਰਟ, ਵਧੇਰੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਸਲੋਟ, ਬੱਚਿਆਂ ਦੇ ਪਾਰਕ ਅਤੇ ਇਕ ਟਾਇਲਟ ਕੰਪਲੈਕਸ ਵਿਕਸਤ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਹ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ 10 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਪੂਰੇ ਹੋਣਗੇ। ਸੂਬਾ ਸਰਕਾਰ ਤੋਂ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਮਿਲਦਿਆਂ ਹੀ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦਾ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ।
Punjabi News ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter ਤੇ follow ਕਰੋ।