
ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਭੇਜਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਘਰ
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਵਿੱਤ ਮੰਤਰੀ ਨਿਰਮਲਾ ਸੀਤਾਰਮਨ ਨੇ ਸ਼ੁੱਕਰਵਾਰ ਨੂੰ ਬੈਂਕਾਂ ਲਈ 70 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਪੈਕੇਜ ਸਮੇਤ ਕਈ ਆਰਥਿਕ ਰਿਆਇਤਾਂ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਮਾਰਕੀਟ ਦਾ ਰੁਝਾਨ ਕੀ ਹੋਵੇਗਾ ਇਸ ਬਾਰੇ ਸੋਮਵਾਰ ਨੂੰ ਖੁਲਾਸਾ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਪਰ ਇਹ ਵੇਖਣਾ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਜੋ ਲੋਕ ਆਰਥਿਕ ਮੰਦੀ ਨਾਲ ਜੂਝ ਰਹੇ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਇਹ ਫੈਸਲੇ ਕਿੰਨੇ ਜੀਵਨਦਾਇ ਹੋਣਗੇ।
Factory
ਸੀਤਾਰਮਨ ਨੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਕੋਈ ਮੰਦੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਅਤੇ ਸਾਡੀ ਸਥਿਤੀ ਦੂਜੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਨਾਲੋਂ ਬਿਹਤਰ ਹੈ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਜ਼ਮੀਨੀ ਹਕੀਕਤ ਇਸ ਤੋਂ ਚੰਗੀ ਤਸਵੀਰ ਨਹੀਂ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਵਾਰਾਣਸੀ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਫੈਕਟਰੀਆਂ ਬੰਦ ਹਨ ਅਤੇ ਉਤਰਾਖੰਡ ਅਤੇ ਨੋਇਡਾ ਵਿਚ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਛੁੱਟੀ 'ਤੇ ਭੇਜ ਰਹੇ ਹਨ। ਆਗਰਾ ਦੇ ਹੋਟਲ ਅਤੇ ਜੁੱਤੀਆਂ ਦਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਖ਼ਰਾਬ ਹੈ। ਇਹੀ ਸਥਿਤੀ ਮੇਰਠ, ਕਾਨਪੁਰ ਅਤੇ ਲਖਨ ਵਿਚ ਵੀ ਹੈ।
Factory
ਆਟੋ ਸੈਕਟਰ ਦੀ ਹਾਲਤ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਮਾੜੀ ਸੀ, ਹੁਣ ਟੈਕਸਟਾਈਲ ਸੈਕਟਰ ਵਿਚ ਉਤਪਾਦਨ ਵੀ ਘੱਟ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਆਗਰਾ ਦੇ ਪੰਜ ਸੈਕਟਰ ਹਨ (ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ, ਜੁੱਤੇ, ਹਸਤੀਸ਼ਿਲਪ, ਸਿਲਵਰ-ਏਨਕਲਟਸ, ਪ੍ਰਚੂਨ)। ਕਿਸੇ ਵੀ ਯੂਨਿਟ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਵਿਚ ਰਜਿਸਟਰੀ ਨੂੰ ਰੱਦ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਪਰ ਸਥਿਤੀ ਚਿੰਤਾਜਨਕ ਲੱਗਦੀ ਹੈ। ਸੈਰ-ਸਪਾਟਾ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਇਸ ਵਾਰ ਸਟਾਰ ਹੋਟਲਜ਼ ਵਿਚ ਹੋਟਲਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਵਿਚ 30 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ ਬਜਟ ਦੇ ਹੋਟਲਾਂ ਵਿਚ 50 ਫ਼ੀਸਦੀ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ ਹੈ।
ਮਾੜੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਾਰਨ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਘਰ ਬੈਠਣਾ ਪਿਆ। ਆਗਰਾ ਟੂਰਿਸਟ ਵੈੱਲਫੇਅਰ ਚੈਂਬਰ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਪ੍ਰਹਿਲਾਦ ਅਗਰਵਾਲ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਮੱਧ-ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੇ ਹੋਟਲ ਆਪਣੇ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਖਰਚਿਆਂ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਤਾਜਨਾਗਿਰੀ ਦੇ ਫੁਟਵੀਅਰ ਇੰਡਸਟਰੀ ਦਾ ਵੀ ਇਹੋ ਹਾਲ ਹੈ। 1000 ਸਪਲਾਇਰ ਉਧਾਰ ਲੈਣ ਕਾਰਨ ਘਰ ਬੈਠੇ ਹਨ। ਰਕਸ਼ਾਬੰਦਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਤਕਰੀਬਨ 4000 ਅਸਥਾਈ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਫੈਕਟਰੀ ਵਿਚ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਮਿਲਿਆ ਹੈ।
Factory
ਦਸਤਕਾਰੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵੀ ਚੰਗੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਸਿਆਮ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿਚ 15,000 ਨੌਕਰੀਆਂ ਖਤਮ ਹੋ ਗਈਆਂ। ਅਪ੍ਰੈਲ-ਜੁਲਾਈ 2018 ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਸਾਰੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ 10.65% ਉਤਪਾਦਨ ਵਿਚ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ। ਅਪ੍ਰੈਲ-ਜੁਲਾਈ 2019 ਦੌਰਾਨ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 21.56 ਫ਼ੀਸਦੀ ਘੱਟ ਗਈ। 7.50 ਫ਼ੀਸਦੀ ਜੀਡੀਪੀ ਅਤੇ ਆਟੋ ਸੈਕਟਰ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿਚ 49 ਫ਼ੀਸਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਹੈ।
ਇਸ ਸੈਕਟਰ ਵਿਚ 10 ਲੱਖ ਤੱਕ ਨੌਕਰੀਆਂ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਗ੍ਰੇਟਰ ਨੋਇਡਾ ਦੇ ਹਬੀਬਪੁਰ ਪਿੰਡ ਨੇੜੇ ਇਕ ਵੱਡੀ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਕੰਪਨੀ ਵਿਚ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਇਕ ਹਫ਼ਤੇ ਲਈ ਛੁੱਟੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਇਕ ਹੋਰ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਕੰਪਨੀ ਜਿਸ ਨੇ ਬੀਅਰਿੰਗ ਬਣਾਈ ਸੀ ਨੂੰ ਵੀ ਇਕ ਹਫ਼ਤੇ ਲਈ ਘਰ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹੀ ਛੁੱਟੀ ਪਹਿਲਾਂ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ।
Factory
ਆਟੋ ਸੈਕਟਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੁਣ ਟੈਕਸਟਾਈਲ ਉਦਯੋਗ ਵਿਚ ਮੰਦੀ ਦਿਖਾਈ ਦੇਣ ਲੱਗੀ ਹੈ। ਸਪਿਨਿੰਗ ਉਦਯੋਗ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਜਿਹੜਾ ਸਿੱਧੇ ਅਤੇ ਅਸਿੱਧੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦਸ ਕਰੋੜ ਨੌਕਰੀਆਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਇਕ ਤਿਹਾਈ ਤੋਂ ਹੇਠਾਂ ਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਸੰਕਟ 'ਤੇ ਕਾਬੂ ਪਾਉਣ ਲਈ, ਕਪਾਹ ਦੇ ਧਾਗੇ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਸਪਿਨਿੰਗ ਮਿੱਲਾਂ ਨੇ ਹਫ਼ਤੇ ਵਿਚ ਇਕ ਵਾਰ ਉਤਪਾਦਨ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦਾ ਫ਼ੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਨੌਰਥ ਇੰਡੀਆ ਟੈਕਸਟਾਈਲ ਮਿੱਲ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ 102 ਮਿੱਲਾਂ ਰਜਿਸਟਰਡ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ 15 ਰਜਿਸਟਰੀਆਂ ਰੱਦ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਸੰਘ ਨੇ ਇਸ ਸਥਿਤੀ 'ਤੇ ਅਖਬਾਰਾਂ ਵਿਚ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਲਗਾ ਕੇ ਸਰਕਾਰ ਦਾ ਧਿਆਨ ਆਪਣੇ ਵੱਲ ਖਿੱਚਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਵੀ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਯੂਨੀਅਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮਿੱਲ ਨੂੰ ਹਫ਼ਤੇ ਵਿਚ ਇੱਕ ਦਿਨ ਬੰਦ ਰੱਖਣ ਨਾਲ ਉਤਪਾਦਨ ਵਿਚ 15 ਫ਼ੀਸਦੀ ਦੀ ਕਮੀ ਆਉਂਦੀ ਹੈ।
ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਦੇ ਉਪ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੁਕੇਸ਼ ਤਿਆਗੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਅੱਜ ਜਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਆਟੋ ਉਦਯੋਗ ਦੀ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਯੂਨੀਅਨ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਕਪਾਹ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਤਿਆਰ ਸੂਤੀ ਧਾਗੇ ਵੀ ਮਹਿੰਗੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਿਰਯਾਤ ਘਟ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸ੍ਰੀਲੰਕਾ ਅਤੇ ਇੰਡੋਨੇਸ਼ੀਆ ਵਿਚ ਸੂਤੀ ਧਾਗਾ ਸਸਤਾ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਮਿੱਲਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਨਿਰਯਾਤ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।
Factory
ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਤੋਂ ਸਸਤੇ ਭਾਅ 'ਤੇ ਕੱਪੜਾ ਵੀ ਨਿਰਯਾਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਾਲ ਦੀ ਦੂਜੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ ਕਪਾਹ ਦੇ ਧਾਗੇ ਦੀ ਬਰਾਮਦ 34 ਫ਼ੀਸਦੀ ਘੱਟ ਗਈ ਹੈ। 696 ਮਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ 1063 ਮਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਤੋਂ ਘਟ ਕੇ ਦੂਸਰਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਉਤਪਾਦਕ ਬਣ ਗਿਆ। ਭਾਰਤ ਦਾ ਟੈਕਸਟਾਈਲ ਖੇਤਰ ਕਾਫੀ ਹੱਦ ਤੱਕ ਕਤਾਈ ਉਦਯੋਗ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਚੀਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੁਨੀਆ ਵਿਚ ਕਪਾਹ ਦੇ ਧਾਗੇ ਦਾ ਦੂਜਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਉਤਪਾਦਕ ਦੇਸ਼ ਹੈ।
ਭਾਰਤੀ ਬੈਂਕਿੰਗ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿਚ 9,49,279 ਕਰੋੜ ਐਨ.ਪੀ.ਏ. ਸਿਰਫ 150 ਵੱਡੇ ਪੂੰਜੀਪਤੀਆਂ ਕਾਰਨ 50 ਫ਼ੀਸਦੀ ਹਿੱਸਾ ਜੀਡੀਪੀ ਵਿਕਾਸ ਦਰ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 5 ਸਾਲ ਦੀ ਹੈ। ਜਨਵਰੀ-ਮਾਰਚ ਦੀ ਤਿਮਾਹੀ ਵਿਚ 5.8 ਫ਼ੀਸਦੀ ਜੀ.ਡੀ.ਪੀ. ਹੈ। 2018-19 ਲਈ ਅਨੁਮਾਨਤ ਸਾਲਾਨਾ ਜੀਡੀਪੀ ਦਰ 6.2 ਫ਼ੀਸਦੀ ਅਨੁਮਾਨਿਤ ਹੈ, ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਹੈ। ਆਈਐਮਐਫ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2019-20 ਵਿਚ 07% ਜੀ.ਡੀ.ਪੀ. ਰਹਿਣ ਦਾ ਹੈ।
Punjabi News ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter ਤੇ follow ਕਰੋ।