
ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ 40% ਭਾਰਤੀ ਬਾਲਗ ਸ਼ਾਮਲ - ਰਿਪੋਰਟ
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਸਰਵੇਖਣ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ 40 ਫੀਸਦੀ ਭਾਰਤੀਆਂ ਨੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਕਰਨ ਸਮੇਂ ਧੋਖਾਧੜੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਅਧਿਐਨ ਸਾਈਬਰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਗਲੋਬਲ ਲੀਡਰ ਨੌਰਟਨ ਦੀ ਤਰਫੋਂ ਦ ਹੈਰਿਸ ਪੋਲ ਦੁਆਰਾ ਕਰਵਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਸਾਈਬਰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਅਤੇ ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਪ੍ਰਤੀ ਰਵੱਈਏ ਦੀ ਪੜਚੋਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਭਾਰਤੀ ਖੋਜਾਂ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
ਖੋਜਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤੇ ਗਏ ਦੋ-ਤਿਹਾਈ ਭਾਰਤੀ ਬਾਲਗ ਆਪਣੇ ਨਿੱਜੀ ਵੇਰਵਿਆਂ ਨਾਲ ਸਮਝੌਤਾ ਕੀਤੇ ਜਾਣ (78 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ), ਤੀਜੀ ਧਿਰ ਦੇ ਰਿਟੇਲਰ (77 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ) ਦੁਆਰਾ ਧੋਖਾਧੜੀ ਕੀਤੇ ਜਾਣ, ਤੋਹਫ਼ੇ ਵਜੋਂ ਇੱਕ ਨਵੀਨਤਮ ਉਪਕਰਣ ਖਰੀਦਣ ਜਾਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਬਾਰੇ ਚਿੰਤਤ ਸਨ ( 72 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ), ਅਤੇ ਇੱਕ ਉਪਕਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਤੋਹਫ਼ੇ ਵਜੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ (69 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ) ਹੈਕ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਨੌਰਟਨ ਲਾਈਫਲੌਕ ਵਿਖੇ ਭਾਰਤ ਅਤੇ ਸਾਰਕ ਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਰਿਤੇਸ਼ ਚੋਪੜਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ, ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਘੁਟਾਲੇ, ਗਿਫਟ ਕਾਰਡ ਧੋਖਾਧੜੀ, ਪੋਸਟਲ ਡਿਲੀਵਰੀ ਧੋਖਾਧੜੀ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।
ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤੇ ਗਏ ਲਗਭਗ 78 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਭਾਰਤੀ ਬਾਲਗ ਇਸ ਗੱਲ ਨਾਲ ਸਹਿਮਤ ਹਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕਨੈਕਟ ਕੀਤੇ ਡਿਵਾਈਸਾਂ ਰਾਹੀਂ ਔਨਲਾਈਨ ਸਮਾਂ ਬਿਤਾਉਣਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਵਧੇਰੇ ਜੁੜੇ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਅਤੇ 74 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਾਨਸਿਕ ਤੰਦਰੁਸਤੀ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਮਿਲਦੀ ਹੈ।
ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 65 ਫੀਸਦੀ ਭਾਰਤੀ ਬਾਲਗ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜੇਕਰ ਉਹ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਆਪਣੇ ਕਨੈਕਟ ਕੀਤੇ ਡਿਵਾਈਸਾਂ ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਪਹੁੰਚ ਸਕੇ ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਾਨਸਿਕ ਤੰਦਰੁਸਤੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਵੇਗੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ,"ਸਾਡੀ ਨੌਰਟਨ ਰਿਪੋਰਟ ਇਹ ਵੀ ਸੁਝਾਅ ਦਿੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਭਾਰਤੀ ਬਾਲਗ ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਧੋਖਾਧੜੀ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤੇ ਗਏ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਔਸਤਨ ਨੁਕਸਾਨ 6,216 ਰੁਪਏ ਹੈ।''