
ਇੰਜਨ ਬਦਲਣ ਲਈ ਲਗਭਗ 1500 ਕਰੋੜ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ
ਮੁੰਬਈ: ਸਰਵਜਨਿਕ ਖੇਤਰਾਂ ਦੀ ਮੁੱਖ ਜਹਾਜ਼ ਕੰਪਨੀ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਅਪਣੇ 127 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਵਿਚੋਂ ਮਜ਼ਬੂਰਨ 20 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਉਡਾਨ ਰੋਕਣੀ ਪਈ ਕਿਉਂਕਿ ਉਸ ਕੋਲ ਇਹਨਾਂ ਦੇ ਇੰਜਨਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਲਈ ਪੈਸੇ ਦੀ ਕਮੀ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਦੋ ਗਲਿਆਰੇ ਵਾਲੇ ਚੌੜੇ ਅਤੇ ਇਕ ਗਲਿਆਰੇ ਵਾਲੇ ਜਹਾਜ਼ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਸ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਇਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦਸਿਆ ਕਿ ਕਰਜ਼ੇ ਵਿਚ ਡੁੱਬੀ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਸਰਕਾਰ ਤੋਂ ਮਿਲ ਰਹੀ ਮਦਦ ਨਾਲ ਚਲ ਰਹੀ ਹੈ।
Air India
ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇਹਨਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਇੰਜਨ ਲਈ ਘਟ ਤੋਂ ਘਟ 1500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ। ਪੈਸੇ ਦੀ ਕੋਈ ਉਮੀਦ ਨਹੀਂ ਹੈ ਅਤੇ ਅਜਿਹੇ ਵਿਚ ਲਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹਨਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਜਲਦੀ ਉਡਾਨ ਭਰਨ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਘਟ ਹੀ ਹੈ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਵਿਚ ਕੁੱਲ 127 ਜਹਾਜ਼ ਹਨ। ਇਸ ਵਿਚੋਂ 45 ਵੱਡੇ ਜਹਾਜ਼ ਅਤੇ 18 ਜਦਕਿ ਬਾਕੀ ਇਕ ਗਲਿਆਰੇ ਵਾਲੇ ਜਹਾਜ਼ ਏਅਰਬਸ ਏ320 ਹਨ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਅੱਗੇ ਦਸਿਆ ਕਿ ਸਾਡੇ 20 ਜਹਾਜ਼ ਇੰਜਨ ਸਬੰਧੀ ਮਾਮਲੇ ਕਾਰਣ ਪਿਛਲੇ ਕੁੱਝ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ ਬੰਦ ਪਏ ਹਨ।
Air India
ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ 16 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਬਾਹਰ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਵਿਚ ਨਵੇਂ ਇੰਜਨ ਲਗਾਉਣ ਲਈ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਲਈ 1500 ਕਰੋੜ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਵਿਚ 14 ਏ3230, ਚਾਰ ਬੀ787-800 ਅਤੇ ਦੋ ਬੀ777 ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਇੰਜਨਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਤੋਂ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ ਪਰ ਪੈਸੇ ਦੀ ਕਮੀ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਹਨਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
Air India
ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਅਗਸਤ ਵਿਚ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੇ ਇਕ ਸੰਗਠਨ ਆਈਸੀਪੀਏ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਪਾਇਲਟ ਨੇ ਅਰੋਪ ਲਗਾਇਆ ਸੀ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਦੇ 19 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਮੁਰੰਮਤ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਤੁਰੰਤ ਚੇਅਰਮੈਨ ਪ੍ਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਖਰੋਲਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਨਿਯਮਿਤ ਰੱਖ ਰਖਾਵ ਦੇ ਮਕਸਦ ਨਾਲ ਇਹ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਨ ਨਹੀਂ ਭਰ ਰਹੇ।
ਖਰੋਲਾ ਹੁਣ ਜਹਾਜ਼ ਸਕੱਤਰ ਹਨ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ ਜੈੱਟ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੇ 200 ਚਾਲਕ ਦਲ ਮੈਂਬਰਾਂ ਨੂੰ ਨਿਯੁਕਤ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ।