
ਸੁਮਿਤ ਸੱਭਰਵਾਲ ਕੋਲ 8200 ਘੰਟਿਆਂ ਤੇ ਸਹਿ-ਪਾਇਲਟ ਕੋਲ 1100 ਘੰਟਿਆਂ ਦੀ ਉਡਾਣ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਸੀ।
Ahemdabad Plane Crash: ਲੰਡਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਇੱਕ ਜਹਾਜ਼ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਦੇ ਸਰਦਾਰ ਵੱਲਭਭਾਈ ਪਟੇਲ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਤੋਂ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਤੋਂ ਥੋੜ੍ਹੀ ਦੇਰ ਬਾਅਦ ਹੀ ਹਾਦਸਾਗ੍ਰਸਤ ਹੋ ਗਿਆ। ਆਖ਼ਰੀ ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਬਣਾਈ ਗਈ ਇੱਕ ਵੀਡੀਓ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਬੋਇੰਗ 787 ਡ੍ਰੀਮਲਾਈਨਰ ਆਪਣੀ ਉਚਾਈ ਗੁਆ ਬੈਠਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਮੇਘਾਨੀਨਗਰ ਦੇ ਨੇੜੇ ਇੱਕ ਇਮਾਰਤ ਨਾਲ ਟਕਰਾਉਣ ਮਗਰੋਂ ਹਾਦਸਾਗ੍ਰਸਤ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਕਮਾਂਡ ਕੌਣ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ?
ਡੀਜੀਸੀਏ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਕਮਾਂਡ ਕੈਪਟਨ ਸੁਮਿਤ ਸੱਭਰਵਾਲ ਨੇ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਪਹਿਲੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਕਲਾਈਵ ਕੁੰਦਰ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸਨ। ਕੈਪਟਨ ਸੁਮਿਤ ਸੱਭਰਵਾਲ ਇੱਕ ਐਲਟੀਸੀ ਸਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕੋਲ 8200 ਘੰਟਿਆਂ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਸੀ। ਸਹਿ-ਪਾਇਲਟ ਕੋਲ 1100 ਘੰਟਿਆਂ ਦਾ ਉਡਾਣ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਸੀ।
ਕੈਪਟਨ ਸੱਭਰਵਾਲ ਆਪਣੀ ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਵਾਲੇ ਸਨ
ਆਪਣੇ ਪੇਸ਼ੇਵਰਤਾ ਅਤੇ ਸ਼ਾਂਤ ਵਿਵਹਾਰ ਲਈ ਜਾਣੇ ਜਾਂਦੇ, ਸੁਮੀਤ ਸੱਭਰਵਾਲ ਦਾ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਭਾਈਚਾਰੇ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਸਤਿਕਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਸੱਭਰਵਾਲ ਮੁੰਬਈ ਦੇ ਪੋਵਈ ਇਲਾਕੇ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਸਨ।
ਇੱਕ ਪਰਿਵਾਰਕ ਦੋਸਤ ਸੰਜੀਵ ਪਾਈ ਨੇ ਨਿਊਜ਼ ਏਜੰਸੀ ਨਾਲ ਗੱਲ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ, "ਮੈਂ ਇੱਕ ਸੇਵਾਮੁਕਤ ਵਿੰਗ ਕਮਾਂਡਰ ਹਾਂ ਅਤੇ ਹਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਸਟਾਫ਼ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕੈਪਟਨ ਸੁਮੀਤ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਅਤੇ ਤਜਰਬੇਕਾਰ ਪਾਇਲਟ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮੌਤ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਘਾਟਾ ਹੈ।
ਪਾਈ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ, ‘‘ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਬਾਰੇ ਕਦੇ ਕੋਈ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਉਹ ਆਪਣੇ ਵਿਵਹਾਰ ਅਤੇ ਲੋਕਾਂ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਵਿਵਹਾਰ ਦੋਵਾਂ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਸੀ।"
ਸੱਭਰਵਾਲ ਇੱਕ ਅਜਿਹੇ ਪਰਿਵਾਰ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਨਾਲ ਲੰਮਾ ਸਬੰਧ ਸੀ।
ਸੁਮਿਤ ਸੱਭਰਵਾਲ ਦੇ ਪਿਤਾ, ਇੱਕ ਸਾਬਕਾ ਡੀਜੀਸੀਏ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਤੇ ਦੋ ਚਚੇਰੇ ਭਰਾ, ਜੋ ਪਾਇਲਟ ਵੀ ਸਨ, ਸਾਰਿਆਂ ਨੇ ਉਸ ਦੀ ਅਸਮਾਨ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕੀਤਾ ਸੀ।
ਹਾਦਸੇ ਤੋਂ ਕੁਝ ਦਿਨ ਪਹਿਲਾਂ, ਸੱਭਰਵਾਲ ਨੇ ਆਪਣੇ 82 ਸਾਲਾ ਬਿਮਾਰ ਪਿਤਾ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਸੀ ਕਿ ਉਹ ਉਸ ਦੀ ਪੂਰੀ ਦੇਖਭਾਲ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਣੀ ਨੌਕਰੀ ਛੱਡਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਸਹਿ-ਪਾਇਲਟ ਕਲਾਈਵ ਕੁੰਦਰ
ਪਹਿਲਾ ਅਧਿਕਾਰੀ ਕਲਾਈਵ ਕੁੰਦਰ, ਜਿਸ ਕੋਲ 1,100 ਘੰਟੇ ਉਡਾਣ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਸੀ, ਇੱਕ ਅਜਿਹੇ ਪਰਿਵਾਰ ਤੋਂ ਆਇਆ ਸੀ ਜੋ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਨਾਲ ਬਰਾਬਰ ਜੁੜਿਆ ਹੋਇਆ ਸੀ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਾਂ ਇੱਕ ਫਲਾਈਟ ਕਰੂ ਮੈਂਬਰ ਸੀ, ਅਤੇ ਕੁੰਦਰ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਸਿਖਲਾਈ ਵਿੱਚ ਮੁੰਬਈ ਜੁਹੂ ਦੇ ਬੰਬੇ ਫਲਾਇੰਗ ਕਲੱਬ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਜਹਾਜ਼ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਦਾ ਕੋਰਸ ਸ਼ਾਮਲ ਸੀ।
ਸਹਿ-ਪਾਇਲਟ ਕਲਾਈਵ ਕੁੰਦਰ
ਪਹਿਲਾ ਅਧਿਕਾਰੀ ਕਲਾਈਵ ਕੁੰਦਰ, ਜਿਸ ਕੋਲ 1,100 ਘੰਟੇ ਉਡਾਣ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਸੀ, ਇੱਕ ਅਜਿਹੇ ਪਰਿਵਾਰ ਤੋਂ ਆਇਆ ਸੀ ਜੋ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਨਾਲ ਬਰਾਬਰ ਜੁੜਿਆ ਹੋਇਆ ਸੀ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਾਂ ਇੱਕ ਫਲਾਈਟ ਕਰੂ ਮੈਂਬਰ ਸੀ, ਅਤੇ ਕੁੰਦਰ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਸਿਖਲਾਈ ਵਿੱਚ ਮੁੰਬਈ ਜੁਹੂ ਦੇ ਬੰਬੇ ਫਲਾਇੰਗ ਕਲੱਬ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਜਹਾਜ਼ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਦਾ ਕੋਰਸ ਸ਼ਾਮਲ ਸੀ। ਹਿੰਦੁਸਤਾਨ ਟਾਈਮਜ਼ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਕਲਾਈਵ ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਬੋਰੀਵਾਲੀ ਜਾਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਮੁੰਬਈ ਵਿੱਚ ਕਾਲੀਨਾ ਦੀ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਕਲੋਨੀ ਵਿੱਚ ਵੱਡਾ ਹੋਇਆ ਸੀ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਭੈਣ ਕਲੀਨ ਨੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦੀ ਡੂੰਘੀ ਚਿੰਤਾ ਅਤੇ ਦਿਲ ਦੇ ਦੁੱਖ ਨੂੰ ਸਾਂਝਾ ਕੀਤਾ।
ਅਦਾਕਾਰ ਵਿਕਰਾਂਤ ਮੈਸੀ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣੇ ਕੁੰਦਰ ਦੇ ਵਿਛੋੜੇ 'ਤੇ ਸੋਗ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਬਾਰੇ ਅਦਾਕਾਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਇੱਕ ਪਰਿਵਾਰਕ ਦੋਸਤ ਸੀ।
ਅਦਾਕਾਰ ਵਿਕਰਾਂਤ ਮੈਸੀ ਨੇ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ 'ਤੇ ਲਿਖਿਆ, "ਅੱਜ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਅਕਲਪਿਤ ਦੁਖਦਾਈ ਹਵਾਈ ਹਾਦਸੇ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀਆਂ ਜਾਨਾਂ ਗੁਆਉਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਅਤੇ ਅਜ਼ੀਜ਼ਾਂ ਲਈ ਮੇਰਾ ਦਿਲ ਟੁੱਟਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਜਾਣ ਕੇ ਹੋਰ ਵੀ ਦੁੱਖ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੇਰੇ ਚਾਚਾ, ਕਲਿਫੋਰਡ ਕੁੰਦਰ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪੁੱਤਰ, ਕਲਾਈਵ ਕੁੰਦਰ ਨੂੰ ਗੁਆ ਦਿੱਤਾ, ਜੋ ਉਸ ਭਿਆਨਕ ਉਡਾਣ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਪਹਿਲਾ ਅਧਿਕਾਰੀ ਸੀ।
ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਡ੍ਰੀਮਲਾਈਨਰ, ਸੁਮਿਤ ਸੱਭਰਵਾਲ ਅਤੇ ਕਲਾਈਵ ਕੁੰਦਰ ਪਾਇਲਟ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ, 625 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਤੋਂ ਕੁਝ ਮਿੰਟਾਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਰੁਕਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ, ਦੋਵਾਂ ਕੋਲ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਲਈ ਇੱਕ ਮਿੰਟ ਤੋਂ ਵੀ ਘੱਟ ਸਮਾਂ ਸੀ। ਜਹਾਜ਼ ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਨੇੜੇ ਇੱਕ ਰਿਹਾਇਸ਼ੀ ਇਮਾਰਤ ਨਾਲ ਟਕਰਾ ਗਿਆ, ਟੱਕਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਅੱਗ ਦੀਆਂ ਲਪਟਾਂ ਫੈਲ ਗਈਆਂ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਏਅਰ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਕੰਟਰੋਲ (ਏਟੀਸੀ) ਨੂੰ MAYDAY ਕਾਲ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਈ, ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸੰਪਰਕ ਮੁੜ ਸਥਾਪਿਤ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਕਾਕਪਿਟ ਤੋਂ ਕੋਈ ਹੋਰ ਸੰਪਰਕ ਨਾ ਹੋਣ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ।