
ਜਾਣੋ, ਇਸ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ
ਸੂਰਤ: ਗੁਜਰਾਤ ਦੇ ਸੂਰਤ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਆਸ-ਪਾਸ ਝੀਂਗਾ ਦੇ ਤਲਾਬਾਂ ਕਾਰਨ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਪੰਛੀਆਂ ਦੇ ਹਿੱਟ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਬਣਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਥੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਪੰਛੀ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਇੱਥੇ ਹਾਦਸਾ ਵਾਪਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਏਅਰਪੋਰਟ ਅਥਾਰਟੀ ਹੁਣ ਇਨ੍ਹਾਂ ਪੰਛੀਆਂ ਦੇ ਹਿੱਟ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਜ਼ੋਨ ਗਨਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਹਰ ਵਾਰ ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਉਤਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਜ਼ੋਨ ਤੋਪਾਂ ਦੀ ਫਾਇਰਿੰਗ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
Airplan
ਇਸ ਨਾਲ ਪੰਛੀ ਉੱਡ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹਰ ਰੋਜ਼ ਤਕਰੀਬਨ 150 ਵਾਰ ਫਾਇਰਿੰਗ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਏਅਰਪੋਰਟ ਅਥਾਰਟੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸੂਰਤ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਆਸ ਪਾਸ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਝੀਂਗ ਦੇ ਤਲਾਅ ਹਨ। ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿਚ ਪੰਛੀ ਹਵਾ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਵਿਚ ਘੁੰਮਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਟੈਕ-ਆਫ ਅਤੇ ਲੈਂਡਿੰਗ ਦੌਰਾਨ ਦੁਰਘਟਨਾ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਪੈਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੇੜੇ ਝੀਂਗਾ ਛੱਪੜ ਇਕ ਸਮੱਸਿਆ ਹੈ।
Airport
ਅਸੀਂ ਵਾਤਾਵਰਣ ਦੀ ਮੀਟਿੰਗ ਦੌਰਾਨ ਇਸ ਬਾਰੇ ਕਈ ਵਾਰ ਕੁਲੈਕਟਰ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਸੀ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਸਮੱਸਿਆ ਤੋਂ ਜਾਣੂ ਕਰਵਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਹਨਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਲੈਂਡਿੰਗ ਸਮੇਂ ਗੋਲੀਬਾਰੀ ਉਸ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿਚ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜਿਥੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪੰਛੀ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਹਰ ਮਿੰਟ ਵਿਚ ਫਾਇਰਿੰਗ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਸਵੇਰੇ 80 ਤੋਂ ਸਵੇਰੇ 11.30 ਵਜੇ ਤੱਕ ਫਾਇਰਿੰਗ ਲਗਭਗ 80 ਵਾਰ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ. ਉਸੇ ਸਮੇਂ, ਦੁਪਹਿਰ 3 ਵਜੇ ਤੋਂ 7.30 ਵਜੇ ਤੱਕ 60 ਤੋਂ 70 ਵਾਰ ਗੋਲੀਬਾਰੀ ਕੀਤੀ ਗਈ।
Air India
ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਜਦੋਂ ਰਾਤ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਪੰਛੀਆਂ ਦੇ ਹਿੱਟ ਹੋਣ ਦਾ ਜੋਖਮ ਘੱਟ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਮਈ 2017 ਤੋਂ ਸੂਰਤ ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਉਡਾਣਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ' ਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਪੰਛੀਆਂ ਦੇ ਹਿੱਟ ਹੋਣ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਵੱਧ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਲਈ ਜ਼ੋਨ ਗਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ 5 ਤੋਪਾਂ ਲਗਾਈਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਵਾਈਬਰੇਟਰ ਵੀ ਵਰਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਏਅਰਪੋਰਟ ਅਥਾਰਟੀ ਨੇ ਇਸ ਲਈ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੀ ਮਦਦ ਮੰਗੀ ਸੀ।
ਇਸ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਚੌਕ ਵਿਚ ਵੱਧ ਰਹੇ ਘਾਹ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ ਕੀੜਿਆਂ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰਨਾ ਸੀ। ਸੂਰਤ ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਪੰਜ ਜ਼ੋਨ ਬੰਦੂਕਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ 4 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਇਕ ਬੰਦੂਕ ਦੇ ਸਾਜ਼ੋ-ਸਾਮਾਨ ਦੀ ਕੀਮਤ 80 ਹਜ਼ਾਰ ਰੁਪਏ ਹੈ। ਉਹ ਸਿਲੰਡਰ ਲਗਾ ਕੇ ਚਲਾਏ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇੱਕ ਸਿਲੰਡਰ 20 ਦਿਨ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕੰਮ ਲਈ ਹਰ ਮਹੀਨੇ 7 ਹਜ਼ਾਰ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਆਉਂਦੇ ਹਨ। ਜੇ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਨੂੰ ਵੀ ਜੋੜਿਆ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਇਕ ਬੰਦੂਕ ਦਾ ਹਰ ਮਹੀਨੇ 10 ਹਜ਼ਾਰ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਖਰਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ।
Punjabi News ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter ਤੇ follow ਕਰੋ।