ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਤੋਂ ਪੈਟਰੋਲ ਤਾਂ ਸਾਰੇ ਭਰਵਾਉਂਦੇ ਹਨ ਪਰ ਆਪਣੇ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦੇ। ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ਕਿ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਹੋਣ ਉੱਤੇ ਤੁਸੀਂ ਇੱਕ ਫੋਨ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਤੋਂ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਪੰਪ ਸੰਚਾਲਕ ਇਸਦਾ ਕੋਈ ਚਾਰਜ ਵੀ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਵਸੂਲ ਸਕਦਾ। ਇੰਜ ਹੀ ਕਈ ਅਧਿਕਾਰ ਹਨ, ਜੋ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲੇ ਹੋਏ ਹਨ ਪਰ ਜਿਆਦਾਤਰ ਲੋਕ ਇਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਅਵੇਅਰ ਨਹੀਂ। ਅੱਜ ਅਸੀਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੰਜ ਹੀ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਦੱਸ ਰਹੇ ਹਾਂ, ਜੋ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪਤਾ ਹੋਣੇ ਹੀ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ।
58 ਹਜਾਰ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ
ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ ਦੇਸ਼ਭਰ ਵਿੱਚ 58 ਹਜਾਰ ਤੋਂ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਹਨ। ਇਸ ਵਿੱਚ 90 ਪਰਸੈਂਟ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਨੂੰ ਗਵਰਨਮੈਂਟ ਆਇਲ ਕੰੰਪਨੀਆਂ ਚਲਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਇੰਡੀਅਨ ਆਇਲ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ, ਭਾਰਤ ਪੈਟਰੋਲਿਅਮ, ਹਿੰਦੁਸਤਾਨ ਪੈਟਰੋਲਿਅਮ ਵੱਡੇ ਨਾਮ ਹਨ। ਜਾਣੋਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਉੱਤੇ ਕੀ ਅਧਿਕਾਰ ਮਿਲੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੋਈ ਇਹ ਸੁਵਿਧਾਵਾਂ ਦੇਣ ਤੋਂ ਮਨਾ ਕਰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਉਸਦੇ ਖਿਲਾਫ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
ਕਿੱਥੇ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤ
ਕਿਸੇ ਵੀ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਜੇਕਰ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਇਹਨਾਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨੂੰ ਦੇਣ ਤੋਂ ਮਨਾ ਕਰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਇਸਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਅਸਿਸਟੈਂਟ ਸੇਲਸ ਮੈਨੇਜਰ ਜਾਂ ਡਿਵਿਜਨਲ ਮੈਨੇਜਰ ਨੂੰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨੰਬਰ ਸਾਰੇ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਉੱਤੇ ਲਿਖੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਫੈਡਰੇਸ਼ਨ ਆਫ ਪੈਟਰੋਲ ਡੀਲਰ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ, ਸੰਸਦ ਦੇ ਵਾਇਸ ਪ੍ਰੈਸੀਡੈਂਟ ਪਾਰਸ ਜੈਨ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਸਾਰੇ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਸੰਚਾਲਕਾਂ ਨੂੰ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਅਧਿਕਾਰ ਦੇਣਾ ਜਰੂਰੀ ਹਨ।
੧. ਪੈਟਰੋਲ ਭਰਵਾਉਣ 'ਤੇ ਗ੍ਰਾਹਕ ਨੂੰ ਬਿਲ ਲੈਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ। ਕੋਈ ਵੀ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ ਸੰਚਾਲਕ ਬਿਲ ਦੇਣ ਤੋਂ ਮਨ੍ਹਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ।
੨. ਗ੍ਰਾਹਕ ਨੂੰ ਪੈਟਰੋਲ ਦੀ
ਮਾਤਰਾ
ਜਾਂਚਣ ਅਤੇ ਮਾਪਣ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
੩. ਹਰ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ 'ਤੇ ਵਾਸਰੂਮ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਕੋਈ ਚਾਰਜ ਨਹੀਂ ਲੈ ਸਕਦਾ।
੪. ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ 'ਤੇ ਫਰੀਅ 'ਚ ਹਵਾ ਭਰਵਾਉਣ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
੫. ਹਰ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ 'ਤੇ ਫਾਇਰ ਫਾਇਟਰ ਹੋਣਾ ਹੀ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
੬. ਦੁਰਘਟਨਾ 'ਚ ਜ਼ਖਮੀ ਵਿਅਕਤੀ ਫਸਟ ਏਡ ਬਾਕਸ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹੈ।
੭. ਚੀਟਿੰਗ ਹੋਣ 'ਤੇ ਗ੍ਰਾਹਕ ਦੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨ ਲਈ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਬਾਕਸ ਜਾਂ ਰਜਿਸਟਰ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
੯. ਤੇਲ ਦੀ ਸਹੀ ਮਾਤਰਾ ਮਾਪਣ ਲਈ 5 ਲੀਟਰ ਦਾ ਮਾਪਕ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
੧੦. ਪੀਣ ਦੇ ਪਾਣੀ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਹਰ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ 'ਤੇ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।