
ਕੀ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਭਾਰਤ ਦੀ ਕਿਸਮਤ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਵਾਲਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਹੈ। ਕੀ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਨਿਊ ਇੰਡੀਆ ਦੀ ਆਧਾਰਸ਼ਿਲਾ ਰੱਖਣ ਵਾਲਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਹੈ ? ਇਹ ਸਵਾਲ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਆਧਾਰਸ਼ਿਲਾ ਰੱਖਣ ਦੇ ਨਾਲ ਬਹਿਸ ਦਾ ਕੇਂਦਰ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਸਵਾਲ ਇਹ ਵੀ ਪੁੱਛੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਜਿਸ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਤੱਕ ਠੀਕ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪਟਰੀਆਂ ਉੱਤੇ ਮੌਜੂਦਾ ਟਰੇਨਾਂ ਨਹੀਂ ਚੱਲ ਪਾਉਂਦੀਆਂ, ਉੱਥੇ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸੋਚਣਾ ਕੀ ਠੀਕ ਹੈ ?
ਪੀਐਮ ਮੋਦੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਸਮੇਂ ਦੇ ਨਾਲ ਬਦਲਾਅ ਜਰੂਰੀ ਹੈ। ਛੋਟੇ - ਛੋਟੇ ਯਤਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਨਵੀਂ ਚੀਜਾਂ ਜੋੜੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਸਮਾਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਇੰਤਜਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ। ਟੈਕਨੋਲਾਜੀ ਬਦਲੀ ਹੈ। ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਕਨੈਕਟਿਵਿਟੀ ਉੱਤੇ ਸਾਡਾ ਜ਼ੋਰ ਹੈ। ਇਸਤੋਂ ਸਪੀਡ ਵਧੇਗੀ, ਦੂਰੀ ਘੱਟ ਹੋਵੇਗੀ। ਪ੍ਰੋਡਕਟਿਵਿਟੀ ਨਾਲ ਆਰਥਿਕ ਵਿਕਾਸ ਵਧੇਗਾ, ਸਾਡਾ ਜ਼ੋਰ ਹੈ ਹਾਈ ਕਨੈਕਟਿਵਿਟੀ ਫਾਰ ਮੋਰ ਪ੍ਰੋਡਕਟਿਵਿਟੀ।
ਇੱਕ ਸਵਾਲ ਇਹ ਵੀ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਜੇਕਰ ਰੇਲ ਦੀ ਹਾਲਤ ਖ਼ਰਾਬ ਹੈ ਤਾਂ ਕੀ ਇਸਦੇ ਲਈ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਨੂੰ ਵਿਲੇਨ ਬਣਾਇਆ ਜਾਣਾ ਠੀਕ ਹੈ ? ਕੀ ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਪੁਰਾਣੀ ਚੀਜਾਂ ਠੀਕ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀਆਂ, ਤੱਦ ਤੱਕ ਕੋਈ ਨਵੇਂ ਪ੍ਰਯੋਗ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਅਤੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਗੱਲ ਕਿ ਏਸ਼ੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਪੁਰਾਣੇ ਰੇਲ ਨੈੱਟਵਰਕ, ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਤੀਜੇ ਵੱਡੇ ਰੇਲ ਨੈੱਟਵਰਕ, ਭਾਰਤ ਲਈ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ, ਕੀ ਉਸ ਸੋਚ ਨਾਲ ਮੁਕਤੀ ਦਾ ਰਸਤਾ ਨਹੀਂ ਬਣਾ ਸਕਦੀ, ਜੋ ਸੋਚ ਅੰਗਰੇਜਾਂ ਦੇ ਜਮਾਨੇ ਦੀ ਰੇਲਵੇ ਨਾਲ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ ?
ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਅਤੇ ਜਾਪਾਨ ਨੇ ਪ੍ਰਣ ਕੀਤਾ ਕਿ ਅਗਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲ ਵਿੱਚ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਤੋਂ ਮੁੰਬਈ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਚਲਣ ਲੱਗੇਗੀ। ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਤੋਂ ਮੁੰਬਈ 508 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸਿਰਫ ਤਿੰਨ ਘੰਟੇ ਵਿੱਚ ਪਹੁੰਚ ਜਾਣਗੇ। ਜਾਪਾਨ ਦੀ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਕਹੀ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਸ਼ਿੰਕਾਸੇਨ ਟੈਕਨੋਲਾਜੀ 320 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਸਪੀਡ ਵਾਲੀ ਟ੍ਰੇਨ ਨਾਲ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਆਵੇਗੀ। ਜਿਸ ਸਪੀਡ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਦਾ ਭਾਰਤ 100 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਿਆ ਵਿੱਚ ਹੀ ਲੜਖੜਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
15 ਅਗਸਤ, 2022 ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਦੀ ਆਜ਼ਾਦੀ ਦੇ 75 ਸਾਲ ਪੂਰੇ ਹੋਣਗੇ, ਤਾਂ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਵੀ ਦੌੜੇਗੀ। ਅੱਜ ਇਸ ਸਪਨੇ ਨੂੰ ਜ਼ਮੀਨ ਉੱਤੇ ਉਤਰਾਨ ਦਾ ਕੰਮ ਰਸਮੀ ਤੌਰ ਉੱਤੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ। ਇਸ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਉੱਤੇ ਕਰੀਬ 1 ਲੱਖ 10 ਹਜਾਰ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਲੱਗਣਗੇ। ਜਿਸ ਵਿੱਚੋਂ 88 ਹਜਾਰ ਕਰੋੜ ਯਾਨੀ ਕਰੀਬ 80 ਫੀਸਦੀ ਰਕਮ ਜਾਪਾਨ ਦੇ ਰਿਹਾ ਹੈ ਉਹ ਵੀ ਸਿਰਫ 0.1 ਫੀਸਦੀ ਵਿਆਜ ਉੱਤੇ ਮਿਲੇਗਾ।
ਜਾਪਾਨ ਦੀ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਸ਼ਿੰਕਾਸੇਨ ਟੈਕਨੋਲਾਜੀ ਜਾਪਾਨ ਦੀ ਤਰੱਕੀ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਮੰਨੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਬਰਾਂਡ ਜਾਪਾਨ ਹੁਣ ਭਾਰਤ ਨਾਲ ਦੋਸਤੀ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਵੀ ਹੈ। ਸ਼ਾਇਦ ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਜਾਪਾਨ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨਮੰਤਰੀ ਸ਼ਿੰਜੋ ਆਬੇ ਨੇ ਵੀ ਜਾਪਾਨ ਦੇ ਜਾ ਅਤੇ ਇੰਡਿਆ ਦੇ ਆਈ ਨਾਲ ਇਸ ਦੋਸਤੀ ਦੀ ਜੈਕਾਰ ਕੀਤੀ ਹੈ।
ਜੇਕਰ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਜਾਪਾਨ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਚੀਨ ਅਤੇ ਯੂਰਪ ਤੱਕ ਆਧੁਨਿਕ ਤਕਨੀਕੀ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਬਣ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਫਿਰ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦਾ ਸਿਰਫ ਇਕੱਲਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਹੁਣ ਟਾਰਗੇਟ ਹੋਰ ਵੀ ਹਨ। ਇੰਤਜਾਰ 2022 ਦਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਉੱਤੇ ਭਾਰਤ ਸਵਾਰ ਹੋਵੇਗਾ।