
ਦੇਸ਼ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਸਸਤੀ ਕਾਰ ਟਾਟਾ ਨੈਨੋ ਬੰਦ ਹੋਣ ਦੀ ਕਗਾਰ ਉੱਤੇ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਜਦੋਂ ਇਸ ਕਾਰ ਨੂੰ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਸੀ ਤੱਦ ਇਹ ਇੱਕ ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੀ ਸੀ। ਇਸਨੂੰ ਲਖਟਕੀਆ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਵੱਧਦੀ ਮਹਿੰਗਾਈ ਦੇ ਨਾਲ ਇਸਦੀ ਕੀਮਤ ਵੀ ਵੱਧਦੀ ਗਈ। ਹੁਣ ਟਾਟਾ ਨੈਨੋ ਦੀ ਕੀਮਤ 2 . 25 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ 3 . 20 ਲੱਖ ਰੁਪਏ (ਐਕਸ - ਸ਼ੋਰੂਮ, ਦਿੱਲੀ) ਦੇ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਟਾਟਾ ਨੈਨੋ ਦੇ ਕਈ ਡੀਲਰਸ ਨੇ ਆਰਡਰ ਲੈਣੇ ਵੀ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਹਨ। ਇਸ ਸ਼ੋਰੂਮ ਉੱਤੇ ਹੁਣ ਟਾਟਾ ਟਿਆਗੋ, ਟਿਗੋਰ, ਹੈਕਸਾ ਅਤੇ ਨੇਕਸਾਨ ਆਦਿ ਗੱਡੀਆਂ ਵੇਚੀਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।
ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਸ ਨੇ ਅਗਸਤ ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ 630 ਸ਼ੋਰੂਮ ਉੱਤੇ ਕੁੱਲ 180 ਨੈਨੋ ਕਾਰਾਂ ਭੇਜੀਆਂ ਸਨ। ਸਤੰਬਰ ਵਿੱਚ ਇਹ ਗਿਣਤੀ ਹੋਰ ਘੱਟ ਗਈ। ਇਹ ਘੱਟਕੇ 124 ਰਹਿ ਗਈ ਅਤੇ ਅਕਤੂਬਰ ਵਿੱਚ ਇਹ 57 ਰਹਿ ਗਈ। ਰਿਪੋਰਟਸ ਦੀਆਂ ਮੰਨੀਏ ਤਾਂ ਟਾਟਾ ਨੈਨੋ ਦੀ ਡਿਮਾਂਡ ਟੈਕਸੀ ਦੇ ਤੌਰ ਉੱਤੇ ਰਹਿ ਗਈ ਹੈ। ਟਾਟਾ ਨੈਨੋ ਨੂੰ ਟਾਰਗੇਟ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਹੀ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਤੰਬਰ ਅਤੇ ਅਕਤੂਬਰ ਵਿੱਚ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜਨ ਹੋਣ ਦੇ ਚਲਦੇ ਕਾਰ ਦੀ ਡਿਮਾਂਡ ਜਿਆਦਾ ਸੀ।
ਦੱਸ ਦਈਏ ਕਿ ਟਾਟਾ ਆਪਣੀ ਨਵੀਂ ਕਾਰ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਅਜਿਹੀਆਂ ਖਬਰਾਂ ਆ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਟਾਟਾ ਨੈਨੋ ਇਲੈਕਟਰਿਕ ਲਾਂਚ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਇਸ ਕਾਰ ਨੂੰ ਪੀਐਮ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਕੱਲ ਯਾਨੀ 28 ਨਵੰਬਰ ਨੂੰ ਲਾਂਚ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਕਾਰ ਦਾ ਨਾਮ ਵੀ ਖਾਸ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸਨੂੰ ਜਾਏਮ ਨਿਓ ਦੇ ਨਾਮ ਨਾਲ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜਾਏਮ ਆਟੋਮੋਟਿਵਸ ਕਾਫ਼ੀ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਸ ਦੇ ਨਾਲ ਮਿਲਕੇ (ਜੇਟੀ ਸਪੈਸ਼ਲ ਵੀਕਲ) ਟਾਟਾ ਦੀਆਂ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਸਪੋਰਟਸ ਵਰਜਨ ਕੱਢੇਗੀ। ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਹੈਦਰਾਬਾਦ ਵਿੱਚ ਪੀਐਮ ਇਸਨੂੰ ਲਾਂਚ ਕਰਨਗੇ।
ਨਿਓ ਵਿੱਚ 48 ਵੋਲਟ ਦਾ ਇਲੈਕਟਰਿਕ ਸਿਸਟਮ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸਦੇ ਇਲੈਕਟਰਿਕ ਸਿਸਟਮ ਨਾਲ 23 ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦੀ ਤਾਕਤ ਜਨਰੇਟ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਕਾਰ ਦਾ ਭਾਰ ਕਰੀਬ 800 ਕਿੱਲੋ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ 623CC ਦੀ ਪਟਰੋਲ ਵਾਲੀ ਟਾਟਾ ਨੈਨੋ ਦਾ ਭਾਰ 636 ਕਿੱਲੋ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਖਬਰਾਂ ਮੁਤਾਬਕ ਨੈਨੋ ਨੂੰ ਹੁਣ ਕੇਵਲ ਸਿਟੀ ਟੈਕਸੀ ਵਿੱਚ ਇਸਤੇਮਾਲ ਲਈ ਹੀ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਪਰਸਨਲ ਇਸਤੇਮਾਲ ਲਈ ਨਹੀਂ। ਆਟੋਕਾਰ ਮੁਤਾਬਕ ਏਆਰਏਆਈ ਨੇ ਇਸਦੀ ਇੱਕ ਵਾਰ ਫੁਲ ਚਾਰਜ ਹੋਣ ਉੱਤੇ ਰੈਂਜ 200 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੱਸੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ 4 ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਬੈਠਣ ਅਤੇ ਏਸੀ ਚਲਾਉਣ ਦੇ ਬਾਅਦ ਇਹ ਫੁਲ ਚਾਰਜ ਹੋਣ ਉੱਤੇ 140 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਜਾਵੇਗੀ।