
ਜੰਗੀ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾਉਣ ਸਬੰਧੀ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਨੂੰ ਜਲਦੀ ਹੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਮਿਲਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
Indian Navy: ਭਾਰਤੀ ਜਲ ਸੈਨਾ ਐਂਟੀ ਪਾਈਰੇਸੀ ਅਤੇ ਡਰੋਨ ਵਿਰੋਧੀ ਆਪਰੇਸ਼ਨਾਂ 'ਤੇ ਬਹੁਤ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਜਲ ਸੈਨਾ ਦੇ ਮੁਖੀ ਐਡਮਿਰਲ ਆਰ ਹਰੀ ਕੁਮਾਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸੈਨਾ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਦਿਨਾਂ ਵਿਚ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿਚ ਤਾਇਨਾਤ ਜੰਗੀ ਬੇੜਿਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾਉਣ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਸ ਸਮੇਂ ਜਲ ਸੈਨਾ ਦੇ ਛੇ ਜੰਗੀ ਬੇੜੇ ਤਾਇਨਾਤ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਜੰਗੀ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਾਉਣ ਸਬੰਧੀ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਨੂੰ ਜਲਦੀ ਹੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਮਿਲਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
ਜਲ ਸੈਨਾ ਮੁਖੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਰਕਾਰੀ ਨੀਤੀ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਨਾਗਰਿਕ ਜਿੱਥੇ ਵੀ ਦੁਖੀ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਦਦ ਕਰਨੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚਾਹੇ ਇਹ ਯਮਨ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਹੋਰ ਕਿਤੇ, ਸਮੁੰਦਰੀ ਫੌਜੀਆਂ ਦੇ ਦਿਮਾਗ ਵਿਚ ਇਕੋ ਗੱਲ ਸੀ ਕਿ ਸੰਕਟ ਵਿਚ ਮਦਦ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇ। ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਜੰਗੀ ਬੇੜੇ ਆਈਐਨਐਸ ਚੇਨਈ ਅਤੇ ਮਾਰਕੋਸ ਦੇ ਰਵਾਨਾ ਹੋਣ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ, ਤਾਂ ਦਿਮਾਗ ਵਿਚ ਇਕੋ ਗੱਲ ਇਹ ਸੀ ਕਿ ਹਾਈਜੈਕ ਕੀਤੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਵਿਚ ਸਵਾਰ ਭਾਰਤੀ ਨਾਗਰਿਕਾਂ ਨੂੰ ਬਚਾਉਣਾ ਸੀ। ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ 'ਅਜਿਹਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਮੁੰਦਰੀ ਡਾਕੂ 4-5 ਜਨਵਰੀ ਦੀ ਰਾਤ ਨੂੰ ਹਾਈਜੈਕ ਕੀਤੇ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਸਾਡੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਅਤੇ ਡਰੋਨਾਂ ਨੂੰ ਸਰਗਰਮ ਦੇਖ ਕੇ ਲਿਲੀ ਨੌਰਫੋਕ ਤੋਂ ਭੱਜ ਗਏ ਸਨ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਮੁੰਦਰੀ ਡਾਕੂਆਂ ਦੇ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਖਤਰੇ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਭਾਰਤੀ ਜਲ ਸੈਨਾ ਨੇ ਵੀ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਪੂਰੀ ਤਲਾਸ਼ੀ ਲਈ। ਜਲ ਸੈਨਾ ਦੇ ਮੁਖੀ ਐਡਮਿਰਲ ਆਰ ਹਰੀ ਕੁਮਾਰ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਅਰਬ ਸਾਗਰ ਵਿਚ ਹਾਈਜੈਕ ਕੀਤੇ ਗਏ ਜਹਾਜ਼ ਐਮਵੀ ਲਿਲੀ ਨਾਰਫੋਕ ਤੋਂ 15 ਭਾਰਤੀਆਂ ਨੂੰ ਬਚਾਉਣ ਦਾ ਕੰਮ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਪਹਿਲੀ ਸੂਚਨਾ ਮਿਲਣ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ। ਪਹਿਲੀ ਕਾਰਵਾਈ ਵਜੋਂ, ਨੇਵੀ ਨੇ ਅਗਵਾ ਮਿਸ਼ਨ ਜਹਾਜ਼ ਆਈਐਨਐਸ ਚੇਨਈ ਨੂੰ ਅਗਵਾ ਕੀਤੇ ਜਹਾਜ਼ ਵੱਲ ਵਧਣ ਲਈ ਕਿਹਾ, ਜੋ ਕਿ 400 ਮੀਲ ਦੂਰ ਸੀ।
ਜਲ ਸੈਨਾ ਮੁਖੀ ਮੁਤਾਬਕ ਆਈਐਨਐਸ ਚੇਨਈ ਦੇ ਰਵਾਨਗੀ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਚਾਲਕ ਦਲ ਨਾਲ ਵੀ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਲਈ, ਇਸ ਦੇ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਸਾਡੇ ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ 4-5 ਮੱਛੀਆਂ ਫੜਨ ਵਾਲੀਆਂ ਕਿਸ਼ਤੀਆਂ ਸਨ। ਇਸ ਨੇ ਸਾਨੂੰ ਸਹੀ ਵਿਚਾਰ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਸਮੁੰਦਰੀ ਡਾਕੂਆਂ ਨੇ ਹਮਲਾ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਪਾਇਰੇਸੀ ਵਿਰੋਧੀ ਨਿਯਮਾਂ ਨੇ ਇਸ ਕਾਰਵਾਈ ਵਿਚ ਅਹਿਮ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਈ। ਇਹ ਨਿਯਮ ਪਾਇਰੇਸੀ ਵਿਰੋਧੀ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਕਰਨ ਵਿਚ ਮਦਦਗਾਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਡੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਹਿੱਤਾਂ ਦੀ ਰੱਖਿਆ ਕਰਨਾ ਜਲ ਸੈਨਾ ਦਾ ਫਰਜ਼ ਹੈ। ਭਾਵੇਂ ਸਮੁੰਦਰੀ ਸਰਹੱਦ ਵਿਚ ਕਿਤੇ ਵੀ ਚੁਣੌਤੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਜਲ ਸੈਨਾ ਮੁਖੀ ਮੁਤਾਬਕ ਹਾਈਜੈਕ ਕੀਤੇ ਗਏ ਜਹਾਜ਼ 'ਤੇ ਕੋਈ ਭਾਰਤੀ ਝੰਡਾ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਪਰ ਚਾਲਕ ਦਲ ਭਾਰਤੀ ਸੀ। ਜਦੋਂ ਵੀ ਉਹ ਮੁਸੀਬਤ ਵਿਚ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਦਦ ਕਰਨਾ ਸਾਡੀ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਨੀਤੀ ਹੈ। ਇਹੀ ਅਸੀਂ ਕੀਤਾ।
ਜਲ ਸੈਨਾ ਮੁਖੀ ਅਨੁਸਾਰ ਸੂਡਾਨ ਅਤੇ ਯੂਕਰੇਨ ਵਿਚ ਵੀ ਜਲ ਸੈਨਾ ਨੇ ਆਪਣੇ ਦੇਸ਼ ਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਕਟ ਤੋਂ ਮੁਕਤ ਕਰਾਉਣ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਘਰ ਵਾਪਸ ਲਿਆਉਣ ਦੀ ਚੁਣੌਤੀ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਜਲ ਸੈਨਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕੀਮਤ 'ਤੇ ਪਾਇਰੇਸੀ ਰੋਕਣ ਲਈ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਅਸੀਂ ਹਿੰਦ ਮਹਾਸਾਗਰ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਾਂ।
(For more news apart from Indian Navy, stay tuned to Rozana Spokesman)