ਅੱਜ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗਾ ਕਾਰਗਿਲ ਨੂੰ ਕਸ਼ਮੀਰ ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀ ਜ਼ੋਜਿਲਾ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਕੰਮ
Published : Oct 15, 2020, 12:12 pm IST
Updated : Oct 15, 2020, 12:12 pm IST
SHARE ARTICLE
zojila tunnel
zojila tunnel

30 ਸਾਲ ਪੁਰਾਣੀ ਮੰਗ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਲੱਦਾਖ ਦੇ ਕਾਰਗਿਲ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਕਸ਼ਮੀਰ ਘਾਟੀ ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਵਾਲੀ ਜ਼ੋਜੀਲਾ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਵੀਰਵਾਰ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਰਣਨੀਤਕ ਮਹੱਤਤਾ ਵਾਲੀ ਇਸ 14.15 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਾਰਜ ਕੇਂਦਰੀ ਬਲਾਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਪਹਿਲੇ ਧਮਾਕੇ ਲਈ ਬਟਨ ਦਬਾ ਕੇ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨਗੇ। ਇਸ ਨੂੰ ਏਸ਼ੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬੀ ਦੋ ਦਿਸ਼ ਵਾਲੀ ਟਨਲ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

Snowfall In Kashmir Kashmir

 ਇਸ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਬਣਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਜੰਮੂ-ਕਸ਼ਮੀਰ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਲੱਦਾਖ ਅਤੇ ਸ੍ਰੀਨਗਰ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਲੇਹ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਯਾਤਰਾ ਸੰਭਵ ਹੋ ਸਕੇਗੀ ਅਤੇ ਦੋਵਾਂ ਦਰਮਿਆਨ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ 3 ਘੰਟੇ ਤੋਂ ਵੀ ਘੱਟ ਦਾ ਸਮਾਂ ਲੱਗ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ, ਐਨਐਚ -1, ਸ੍ਰੀਨਗਰ-ਕਾਰਗਿਲ-ਲੇਹ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਮਾਰਗ 'ਤੇ ਸਾਲ ਦੇ ਛੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ ਨਵੰਬਰ ਤੋਂ ਅਪ੍ਰੈਲ ਤੱਕ 11,578 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ' ਤੇ ਜ਼ੋਜੀਲਾ ਰਾਹ 'ਤੇ ਭਾਰੀ ਬਰਫਬਾਰੀ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਆਵਾਜਾਈ ਬੰਦ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਵੇਲੇ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਇਹ ਦੁਨੀਆ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਖਤਰਨਾਕ ਹਿੱਸਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।  ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦ੍ਰਾਸ ਅਤੇ ਕਾਰਗਿਲ ਸੈਕਟਰਾਂ ਰਾਹੀਂ ਭੂ-ਰਣਨੀਤਕ ਸਥਿਤੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਵੀ ਬਹੁਤ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਹੈ।

photozojila tunnel

ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਕਿਹਾ, ਗਡਕਰੀ ਜੰਮੂ-ਕਸ਼ਮੀਰ ਵਿਚ ਜ਼ੋਜਿਲਾ ਸੁਰੰਗ ਲਈ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾ ਧਮਾਕਾ ਕਰਨਗੇ। ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਸ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ 'ਤੇ ਸ੍ਰੀਨਗਰ ਅਤੇ ਲੇਹ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਪੂਰੇ ਸਾਲ ਲੰਬੇ ਸੰਪਰਕ ਦੇ ਕਾਰਨ ਜੰਮੂ-ਕਸ਼ਮੀਰ ਦਾ ਸਮੁੱਚਾ ਆਰਥਿਕ ਅਤੇ ਸਮਾਜਕ-ਸਭਿਆਚਾਰਕ ਏਕੀਕਰਣ ਸੰਭਵ ਹੋ ਸਕੇਗਾ।

photozojila tunnel

ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਸੁਰੰਗ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਧੁਨਿਕ ਭਾਰਤ ਦੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿਚ ਇਕ ਇਤਿਹਾਸਕ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਰੱਖਿਆ ਵਿਚ ਵੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਭੂਮਿਕਾ ਅਦਾ ਕਰੇਗੀ। ਖ਼ਾਸਕਰ ਲੱਦਾਖ, ਗਿਲਗਿਤ ਅਤੇ ਬਾਲਟਿਸਤਾਨ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿਚ ਸਾਡੀ ਸਰਹੱਦਾਂ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਹੇ ਭਾਰੀ ਫੌਜੀ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਇਸ ਦੀ ਬਹੁਤ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਭੂਮਿਕਾ ਹੋਵੇਗੀ।

30 ਸਾਲ ਪੁਰਾਣੀ ਮੰਗ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ
ਲਗਭਗ 30 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਕਾਰਗਿਲ, ਦ੍ਰਾਸ ਅਤੇ ਲੱਦਾਖ ਖੇਤਰ ਦੇ ਲੋਕ ਜ਼ੋਜੀਲਾ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਦੀ ਮੰਗ ਪਿਛਲੇ 30 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਉਠਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਐਨਐਚ -1 'ਤੇ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਨੂੰ ਬਰਫੀਲੇ ਤੂਫਾਨਾਂ ਤੋਂ ਵੀ ਬਚਾਏਗਾ, ਜੋ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਸੁਪਨੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨਗੇ। ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਮਨਮੋਹਨ ਸਿੰਘ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਲ ਦੌਰਾਨ ਯੂਪੀਏ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਯਤਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੇ ਸਨ, ਪਰ ਤਿੰਨ ਵਾਰ ਟੈਂਡਰ ਵਾਪਸ ਲਏ ਜਾਣ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵੀ ਕੋਈ ਕੰਪਨੀ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ।

ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਨੇ ਮਈ 2018 ਵਿਚ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦਾ ਨੀਂਹ ਪੱਥਰ ਰੱਖਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਆਈਐਲਐਂਡਐਫ ਨੂੰ ਸੌਂਪੀ ਗਈ ਸੀ। ਪਰ ਇਹ ਸਮਝੌਤਾ 15 ਜਨਵਰੀ, 2019 ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ, ਕਿਉਂਕਿ ਕੰਪਨੀ ਵਿੱਤੀ ਸੰਕਟ ਵਿੱਚ ਫਸ ਗਈ ਅਤੇ ਦੀਵਾਲੀਆਪਨ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। 

ਇਸ ਸਾਲ ਫਰਵਰੀ ਵਿਚ ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਦੋਵਾਂ ਸੜਕਾਂ ਨੂੰ ਇਕੋ ਸੁਰੰਗ ਵਿਚ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਸ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੀ ਲਾਗਤ 10,643 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਕੁੱਲ ਖਰਚੇ ਨਾਲ ਘਟੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਮੇਘਾ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਅਤੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ, ਜਿਸ ਨੇ 4509,5 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਟੈਂਡਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ, ਨੂੰ ਇਸ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਹੁਣ ਇਸ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਦੀ ਕੁਲ ਲਾਗਤ 6808.63 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋਵੇਗੀ, ਜਿਸਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਲਗਭਗ 3835 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਬਚਤ ਕਰੇਗੀ।

Location: India, Delhi, New Delhi

SHARE ARTICLE

ਏਜੰਸੀ

Advertisement

Mandeep ਜਾਂ Harmeet ਜਿੱਤੇਗਾ ਕੌਣ TarnTaran By Election, Congress ਜਾਂ Akali, ਕਿੱਥੇ ਖੜ੍ਹੇਗੀ BJP ?

12 Nov 2025 10:47 AM

ਮਨਦੀਪ ਸਿੰਘ ਤੇ ਹਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਦਰਮਿਆਨ ਫ਼ਸਵੀਂ ਟੱਕਰ, ਪੰਥਕ ਹਲਕੇ ‘ਚ ਪੰਥਕ ਗੂੰਜ ਜਾਂ ਝਾੜੂ ਦੀ ਜੇਤੂ ਹੂੰਜ?

12 Nov 2025 10:46 AM

Chandigarh ਦੇ SSP ਮੈਡਮ ਵੀ ਨਹੀਂ ਰੋਕ ਸਕੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਨੂੰ Gate ਖੋਲ੍ਹਣ ਤੋਂ

10 Nov 2025 3:08 PM

ਅੱਗੋਂ ਪੁਲਿਸ ਨੇ ਰਾਹ ਰੋਕ ਕੇ ਛੇੜ ਲਿਆ ਵੱਡਾ ਪੰਗਾ, ਗਰਮਾਇਆ ਮਾਹੌਲ

10 Nov 2025 3:07 PM

ਪੰਜਾਬ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੇ ਗੇਟ ਨੰ: 1 'ਤੇ ਪੈ ਗਿਆ ਗਾਹ, ਦੇਖਦੇ ਹੀ ਰਹਿ ਗਏ ਪੁਲਿਸ

10 Nov 2025 3:07 PM
Advertisement