
2014 'ਚ ਬੀਜੇਪੀ ਦੀ ਜਿੱਤ ਵਿਚ ਅਹਿਮ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਣ ਵਾਲੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਨੂੰ ਬੀਜੇਪੀ ਨੇ 2019 ਲਈ ਵੀ ਇਕ ਬਹੁਤ ਹਥਿਆਰ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿਤੀ ਹੈ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : 2014 'ਚ ਬੀਜੇਪੀ ਦੀ ਜਿੱਤ ਵਿਚ ਅਹਿਮ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਣ ਵਾਲੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਨੂੰ ਬੀਜੇਪੀ ਨੇ 2019 ਲਈ ਵੀ ਇਕ ਬਹੁਤ ਹਥਿਆਰ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਅਧੀਨ ਪਿਛਲੇ ਚੋਣ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿਚ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਸਗੋਂ ਅਪਣੀ ਵਰਕਫੋਰਸ ਨੂੰ ਵੀ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮਜਬੂਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਲਈ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਵਾਲਨਟਿਅਰਸ ਦਾ ਗਿਣਤੀ ਦੇਖੋ ਤਾਂ ਇਹ ਗਿਣਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਕੁੱਲ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਦੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਹੈ।
BJP
ਬੀਜੇਪੀ ਸੂਤਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ 2014 ਦਾ ਚੋਣ ਜਿੱਤਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪਾਰਟੀ ਨੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਕਦੇ ਢਿੱਲ ਦਿਤੀ ਹੀ ਨਹੀਂ। ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸੱਤਾ ਵਿਚ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਪਾਰਟੀ ਲਗਾਤਾਰ ਇਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵਧਾਉਂਦੀ ਹੀ ਰਹੀ ਹੈ। ਸਰਕਾਰੀ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਜਨਤਾ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਾਣ ਲਈ ਅਤੇ ਵਿਰੋਧੀ ਪੱਖ ਦੇ ਧਾਰਦਾਰ ਹਮਲਿਆਂ ਦਾ ਉਸੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਵੀ ਬੀਜੇਪੀ ਦੀ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਟੀਮ ਲਗਾਤਾਰ ਮਜਬੂਤ ਹੀ ਹੁੰਦੀ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਵਿਰੋਧੀ ਪੱਖ ਵਿਚ ਰਹਿਣ ਅਤੇ ਸੱਤਾ ਪੱਖ ਵਿਚ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਕੈਂਪੇਨ ਨੂੰ ਕਦੇ ਵੀ ਬੀਜੇਪੀ ਨੇ ਕਮਜ਼ੋਰ ਨਹੀਂ ਹੋਣ ਦਿਤਾ।
BJP
ਪਾਰਟੀ ਸੂਤਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦਾ ਨਤੀਜਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਪਿਛਲੇ ਚੋਣ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਲਈ ਅਪਣੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਵਾਲੰਟੀਅਰ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਇਹ ਗਿਣਤੀ 12 ਲੱਖ ਦੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਪਾਰਟੀ ਸੂਤਰਾਂ ਤੋਂ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਕੋਈ ਅਦਾਇਗੀ ਕਾਰਜਕਰਤਾ ਨਹੀਂ ਹਨ ਪਰ ਇਹ ਪਾਰਟੀ ਦੀ ਵਿਚਾਰਧਾਰਾ ਅਤੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਮੋਦੀ ਦਾ ਸਮਰਥਨ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਵਿਚ ਹਨ। ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿਚ ਫੈਲੇ ਇਹਨਾਂ 12 ਲੱਖ ਵਾਲੰਟਿਅਰਸ ਵਿਚ ਡਾਕਟਰ, ਇੰਜਿਨਿਅਰ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਇਕੋ ਜਿਹੇ ਕਰਮਚਾਰੀ, ਵਿਦੀਆਰਥੀ ਅਤੇ ਹਾਉਸ ਵਾਇਫ ਤੱਕ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹਨ, ਜੋ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਦੇਜ਼ ਜ਼ਰੀਏ ਪ੍ਰਭਾਵੀ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਬੀਜੇਪੀ ਦੀ ਵਿਚਾਰਧਾਰਾ ਅਤੇ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਨੂੰ ਜਨਤਾ ਦੇ ਵਿਚ ਪਹੁੰਚਾਂਦੀਆਂ ਹਨ।
BJP
ਜ਼ਿਕਰਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿਚ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਕੁੱਲ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਲੱਗਭੱਗ 13 ਲੱਖ ਹੀ ਹੈ। ਪਾਰਟੀ ਦੇ ਆਈਟੀ ਸੈਲ ਦੇ ਮੁਖੀ ਅਮਿਤ ਮਾਲਵੀਆ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ 2019 ਵਿਚ ਉਸ ਦੀ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਦੀ ਟੀਮ ਪੰਜ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਅਤੇ ਮਜਬੂਤੀ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰੇਗੀ। ਇਸ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਬੀਤੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲ ਵਿਚ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਟੀਮ ਨੇ ਕਈ ਪ੍ਰਾਪਤੀਆਂ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ।
BJP
ਉਦਾਹਰਨ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ, ਤਿੰਨ ਸਾਲ ਵਿਚ ਬੀਜੇਪੀ ਦੇ ਯੂਟਿਊਬ ਚੈਨਲ ਨੂੰ ਸਾਲਾਨਾ ਦੇਖਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧ ਕੇ 8.5 ਕਰੋਡ਼ ਤੱਕ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬੀਜੇਪੀ ਦੀ ਵੈਬਸਾਈਟ ਦੇਖਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 70 ਲੱਖ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਹੈ। ਉੱਧਰ, ਟਵਿਟਰ 'ਤੇ ਫਾਲੋਵਰਸ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 17 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵਧ ਕੇ ਇਕ ਕਰੋਡ਼ ਅਤੇ ਫੇਸਬੁਕ ਫਾਲੋਵਰਸ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 72 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵਧ ਕੇ 1.47 ਕਰੋਡ਼ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।