
ਦਹਾਕੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਰਹੀ ਗਿਰਾਵਟ
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਆਰਥਿਕ ਅਤੇ ਵਪਾਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਵਾਹਨ ਉਦਯੋਗ ਅਜੇ ਵੀ ਮੰਦੀ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਖੇਤਰ ਗਤੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਸਮਾਂ ਲਵੇਗਾ।
Automobile industry
ਸੁਸਾਇਟੀ ਆਫ ਇੰਡੀਅਨ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਮੈਨੂਫੈਕਚਰਰਜ਼ ਦੀ ਇੱਕ ਖੋਜ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨ ਉਦਯੋਗ ਇੱਕ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਢਾਂਚਾਗਤ ਮੰਦੀ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿੱਚ ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਦਹਾਕਿਆਂ ਦੌਰਾਨ ਮਿਸ਼ਰਿਤ ਸਾਲਾਨਾ ਵਿਕਾਸ ਦਰ (ਸੀਏਜੀਆਰ) ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ।
Automobile industry
ਇਸ ਵਿਚ ਅੱਗੇ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਕੋਵਿਡ -19 ਸੰਕਟ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਵਾਹਨ ਉਦਯੋਗ ਮੁਸ਼ਕਲ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚੋਂ ਲੰਘ ਰਿਹਾ ਸੀ ਅਤੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਨੇ ਸਾਰੇ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਪਟਰੀ ਤੋਂ ਉਤਾਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਇਸ ਲਈ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਮਹਾਂ ਵਾਹਨ ਖੇਤਰ ਦੇ ਮੰਦੀ ਦਾ ਇਕਲੌਤਾ ਕਾਰਨ ਨਹੀਂ ਹੈ ਬਲਕਿ ਇਸ ਨੂੰ ਡੂੰਘੇ ਢਾਂਚਾਗਤ ਮੁੱਦਿਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਾਲ 2019-20 ਦੌਰਾਨ ਕੁੱਲ 27.7 ਲੱਖ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ ਵੇਚੇ ਗਏ, ਜੋ ਚਾਰ ਸਾਲਾਂ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਹੇਠਲਾ ਸਤਰ ਹੈ।
Corona
ਦਹਾਕੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਰਹੀ ਗਿਰਾਵਟ
ਖੋਜ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਦਹਾਕਿਆਂ ਦੌਰਾਨ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ, ਵਪਾਰਕ ਵਾਹਨ, ਤਿੰਨ ਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਅਤੇ ਦੋ ਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਸਣੇ ਸਾਰੀਆਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿੱਚ ਸਾਲਾਨਾ ਵਿਕਾਸ ਦਰ ਵਿੱਚ ਨਿਰੰਤਰ ਗਿਰਾਵਟ ਦਰਜ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਘਰੇਲੂ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ ਉਦਯੋਗ ਦੀ ਮਿਸ਼ਰਿਤ ਸਾਲਾਨਾ ਵਾਧੇ ਦੀ ਦਰ 1989 ਅਤੇ 90 ਅਤੇ 1999– 2000 ਦੌਰਾਨ 12.6 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸੀ।