
ATM ਤੋਂ ਪੈਸੇ ਕੱਢਦੇ ਸਮੇਂ ਕਈ ਵਾਰ ਅਜਿਹਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਟਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ ਤਾਂ ਪੂਰੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਪਰ ਪੈਸੇ ਨਿਕਲਦੇ ਹੀ ਨਹੀਂ। ਗ੍ਰਾਹਕ ਦੇ ਮੋਬਾਇਲ 'ਚ ਵੀ ਪੈਸੇ ਕਟਣ ਦਾ ਮੈਸੇਜ ਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਗ੍ਰਾਹਕ ਆਪਣੇ ਪੈਸੇ ਆਉਣ ਦਾ ਸਿਰਫ ਇੰਤਜਾਰ ਹੀ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਇਹ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦੇ ਕਿ ਅਜਿਹੇ ਕੇਸ ਵਿੱਚ ਤੁਸੀ ਬੈਂਕ ਤੋਂ ਮੁਆਵਜਾ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹੋ। RBI ਕਾਫ਼ੀ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਜਾਰੀ ਕਰ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ।
# ਕੀ ਹੈ ਨਿਯਮ
ਅਜਿਹਾ ਹੋਣ ਉੱਤੇ ਤੁਸੀ ਜਿਸ ਵੀ ਬੈਂਕ ਦੇ ਗ੍ਰਾਹਕ ਹੋ, ਉੱਥੇ ਇਸਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰੋ। ਫਿਰ ਭਲੇ ਹੀ ਤੁਹਾਡਾ ਟਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ ਕਿਸੇ ਵੀ ਬੈਂਕ ਦੇ ATM ਵਿੱਚ ਫੇਲ ਹੋਇਆ ਹੋਵੇ, ਤੁਹਾਨੂੰ ਮੁਆਵਜਾ ਰਾਸ਼ੀ ਆਪਣੇ ਬੈਂਕ ਤੋਂ ਹੀ ਮਿਲੇਗੀ। ਬੈਂਕ ਤੋਂ ਪੇਨਲਟੀ ਪਾਉਣ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਟਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ ਫੇਲ ਹੋਣ ਦੇ 30 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ - ਅੰਦਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾਉਣੀ ਹੋਵੇਗੀ।
# ਕੀ - ਕੀ ਜਮਾਂ ਕਰਵਾਉਣਾ ਹੋਵੇਗਾ
ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਪੱਤਰ ਦੇ ਨਾਲ ਤੁਹਾਨੂੰ ATM ਤੋਂ ਨਿਕਲੀ ਟਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ ਪਰਚੀ ਜਾਂ ਅਕਾਊਂਟ ਦੀ ਸਟੇਟਮੈਂਟ ਲਗਾਉਣੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਨਾਲ ਹੀ ਬੈਂਕ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੂੰ ਏਟੀਐੱਮ ਕਾਰਡ ਦੀ ਡਿਟੇਲ ਵੀ ਦੇਣੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਗੁਪਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨਹੀਂ ਮੰਗੀ ਜਾਂਦੀ।
ਕਿੰਨਾ ਪੈਸਾ ਮਿਲੇਗਾ
ਤੁਹਾਡੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨ ਦੇ 7 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਜੇਕਰ ਬੈਂਕ ਭੁਗਤਾਨ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਤਾਂ ਫਿਰ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਹਰ ਦਿਨ 100 ਰੁਪਏ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਜੁਰਮਾਨਾ ਮਿਲੇਗਾ। ਬੈਂਕ ਰਾਸ਼ੀ ਦੇਣ ਵਿੱਚ ਜਿੰਨੀ ਦੇਰ ਕਰੇਗਾ, ਉਸਨੂੰ ਓਨੀ ਹੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰਾਸ਼ੀ ਜੁਰਮਾਨੇ ਦੇ ਤੌਰ ਉੱਤੇ ਗ੍ਰਾਹਕ ਨੂੰ ਦੇਣੀ ਹੋਵੇਗੀ।
ਕੀ ਹੈ RBI ਦਾ ਨਿਰਦੇਸ਼
RBI ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਮੁਤਾਬਿਕ ਅਜਿਹੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਮਿਲਣ ਉੱਤੇ ਬੈਂਕ ਨੂੰ 7 ਵਰਕਿੰਗ ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ - ਅੰਦਰ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਬੰਧਿਤ ਗ੍ਰਾਹਕ ਦੇ ਅਕਾਊਂਟ ਵਿੱਚ ਪੈਸਾ ਟਰਾਂਸਫਰ ਕਰਨਾ ਹੀ ਹੈ। ਗ੍ਰਾਹਕ ਨੂੰ ਵੀ ਅਜਿਹਾ ਹੋਣ ਉੱਤੇ 30 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਜਰੂਰੀ ਹੈ।