
ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਨੂੰ ਰੇਲ ਸੰਪਰਕ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾ ਕੇ ਮਾਲ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਾਮਾਨ ਲਿਆਉਣ - ਲਿਜਾਉਣ ਦੀ ਲਾਗਤ ਘੱਟ ਕਰਨ ਦੇ ਮਕਸਦ ਨਾਲ ਭਾਰਤੀ ਬੰਦਰਗਾਹ ਰੇਲ ਨਿਗਮ (ਆਈਪੀਆਰਸੀਐਲ)...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਨੂੰ ਰੇਲ ਸੰਪਰਕ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾ ਕੇ ਮਾਲ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਾਮਾਨ ਲਿਆਉਣ - ਲਿਜਾਉਣ ਦੀ ਲਾਗਤ ਘੱਟ ਕਰਨ ਦੇ ਮਕਸਦ ਨਾਲ ਭਾਰਤੀ ਬੰਦਰਗਾਹ ਰੇਲ ਨਿਗਮ (ਆਈਪੀਆਰਸੀਐਲ) ਹੋਰ ਏਜੰਸੀਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਮਿਲ ਕੇ 18,795 ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦਾ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਸ਼ਨ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਆਈਪੀਆਰਸੀਐਲ ਮੁੱਖ ਬੰਦਰਗਾਹਾਂ ਅਤੇ ਰੇਲ ਵਿਕਾਸ ਨਿਗਮ (ਆਰਵੀਐਨਐਲ) ਦਾ ਸੰਯੁਕਤ ਹਿੰਮਤ ਹੈ।
Railways
ਇਹ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਉਮੰਗੀ ਪਹਿਲ ਸਾਗਰ ਮਾਲਾ ਦੇ ਤਹਿਤ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਬੰਦਰਗਾਹ ਖੇਤਰ ਲਈ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਸਾਧਨ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਵਿਕਸਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਬਣਾਈ ਗਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਇਕਾਈ ਹੈ। ਸ਼ਿਪਿੰਗ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਅਪਣੀ ਤਾਜ਼ਾ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਸਾਗਰ ਮਾਲਾ ਦੇ ਤਹਿਤ ਸਿਆਣੀ ਗਈ 50 ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰੇਲ ਸੰਪਰਕ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦਾ ਫਿਲਹਾਲ ਆਈਪੀਆਰਸੀਐਲ ਵਰਗੀ ਏਜੰਸੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਸ਼ਨ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
Railways
ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 4,247 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ 70 ਰੇਲ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦੀ ਪਹਿਚਾਣ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਜਿਸ ਦਾ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਸ਼ਨ 46,728 ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਹੈ। ਇਸ 70 ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਵਿਚੋਂ ਫਿਲਹਾਲ 1,967 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ 27 ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਦਾ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਸ਼ਨ 18,795 ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਤੋਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। 426 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ 13 ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਚੁਕੀਆਂ ਹਨ।
Railways
ਇਸ 'ਤੇ 2,592 ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆਈ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 1,967 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸੰਪਰਕ ਦੀ 30 ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਸ਼ਨ ਪੂਰਬ ਦੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਹਨ। ਇਸ 'ਤੇ 25,341 ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆਵੇਗੀ। ਸ਼ਿਪਿੰਗ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਤਹਿਤ ਸਾਗਰ ਮਾਲਾ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਭਾਰਤ ਵਿਚ 14,500 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਮੀ ਤਟ ਹੱਦ ਉਤੇ ਬੰਦਰਗਾਹ ਆਧਾਰਿਤ ਵਿਕਾਸ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। (ਏਜੰਸੀ)