
ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬੈਂਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਦਾ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਆਪਣੇ ਘਰ ਦੇ ਆਪਣੇ ਸੁਪਨੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਬੈਂਕ ਤੋਂ ਹੋਮ ਲੋਨ ਲੈਂਦੇ ਹਨ। ਉਹ ਘਰ ਖਰੀਦ ਕੇ ਵੀ ਇਸ ਸੁਪਨੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕਰਜ਼ੇ ਦੀ ਕਿਸ਼ਤ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਵਿਚ ਮੁਸ਼ਕਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਕਾਰਨ ਕਰ ਕੇ ਉਹ ਕਰਜ਼ਾ ਮੋੜਨ ਵਿਚ ਅਸਮਰਥ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
Home loan
ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬੈਂਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਦਿਮਾਗ ਵਿਚ ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਬੈਂਕ ਦੇ ਕਿਹੜੇ ਅਧਿਕਾਰ ਹਨ ਅਤੇ ਜੇ ਗਾਹਕ ਆਪਣਾ ਹੋਮ ਲੋਨ ਨਹੀਂ ਮੋੜਦਾ ਤਾਂ ਗਾਹਕ ਦੇ ਕਿਹੜੇ ਅਧਿਕਾਰ ਹਨ? ਅੱਜ ਅਸੀਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਾਰੇ ਦੱਸਾਂਗੇ।
Home Loan
ਨਿਯਮਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਜੇ ਗਾਹਕ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਕਰਜ਼ੇ ਦੀ ਕਿਸ਼ਤ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਬੈਂਕ ਕਰਜ਼ੇ ਨੂੰ ਐਨ.ਪੀ.ਏ. ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਲੋਨ ਜਾਂ ਕਿਸ਼ਤ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਲਈ 60 ਦਿਨ ਦਿੱਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
Home Loan
ਇਸ ਕਾਰਨ ਇਸ ਵਿਚ ਤੁਹਾਡੀ ਜਾਇਦਾਦ ਤੇ ਕਰਜ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਦਾ ਮਾਲਿਕਾਨਾ ਹੱਕ ਉਦੋਂ ਹੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਤਕ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਲੋਨ ਦੀ ਪੂਰੀ ਰਕਮ ਅਦਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਦਿੰਦੇ। ਸੰਪੱਤੀ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਬੈਂਕ ਵੱਲੋਂ 30 ਦਿਨ ਦਾ ਸਰਵਜਨਿਕ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਬੈਂਕ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣਕਰਤਾ ਜਾਇਦਾਦ ਦੀ ਅਸਲ ਕੀਮਤ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਨਿਲਾਮੀ ਦਾ ਸਮਾਂ ਦਿਨ ਆਦਿ ਬਾਰੇ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਜਾਣੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
Home Loan
ਜੇ ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਬੈਂਕ ਨੇ ਜਾਇਦਾਦ ਲਈ ਜੋ ਦਰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੀ ਹੈ ਉਹ ਸਹੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਇਤਰਾਜ਼ ਦਾਇਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਿਲਾਮੀ ਵਿਚ ਹਿੱਸਾ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜੇ ਨਿਲਾਮੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੈਸੇ ਬਚੇ ਹਨ ਤਾਂ ਗਾਹਕ ਕੋਲ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਇਸ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।
Home Loan
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕਰਜ਼ੇ ਦੀ ਮੁੜ ਅਦਾਇਗੀ ਨਾ ਕਰਨ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬੈਂਕ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੱਕ ਗ੍ਰੇਸ ਪੀਰੀਅਡ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਵਿਆਜ ਦਰ ਨੂੰ ਘਟਾ ਸਕਦੇ ਹਨ।
Punjabi News ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter ਤੇ follow ਕਰੋ।