
ਮੌਜੂਦਾ ਚੌੜਾਈ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸਿਰਫ ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਇਸ 'ਤੇ ਜੌਗਿੰਗ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੈ।
ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ: ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਸੈਰ ਸਪਾਟਾ ਸਥਾਨ ਸੁਖਨਾ ਝੀਲ 'ਤੇ ਐਥਲੀਟਾਂ ਲਈ ਸਿੰਥੈਟਿਕ ਟਰੈਕ ਬਣਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਝੀਲ ਦੇ ਕੰਢੇ ਬਣੇ ਜੌਗਿੰਗ ਟਰੈਕ ਨੂੰ ਸਿੰਥੈਟਿਕ ਟਰੈਕ ਵਿਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਮੌਜੂਦਾ ਟਰੈਕ ਹੀ 5 ਤੋਂ 6 ਫੁੱਟ ਚੌੜਾ ਅਤੇ 2 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਮੌਜੂਦਾ ਚੌੜਾਈ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸਿਰਫ ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਇਸ 'ਤੇ ਜੌਗਿੰਗ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੈ। ਬਦਲਾਅ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇੱਥੇ ਦੋ ਲੋਕ ਪੈਰਲਲ ਜੌਗਿੰਗ ਜਾਂ ਦੌੜਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਣਗੇ। ਨੌਜਵਾਨ, ਅਥਲੀਟ ਅਤੇ ਬੱਚੇ ਦੌੜਨ ਦਾ ਅਭਿਆਸ ਕਰ ਸਕਣਗੇ। ਫਿਟਨੈੱਸ ਦੇ ਲਿਹਾਜ਼ ਨਾਲ ਵੀ ਇਸ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਕਦਮ ਵਜੋਂ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਟਰੈਕ ਝੀਲ ਦੇ ਮੁੱਖ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਅੰਤ ਤੱਕ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਦੇ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਕ ਬੀਐੱਲ ਪੁਰੋਹਿਤ ਨੇ ਸਿੰਥੈਟਿਕ ਰਨਿੰਗ ਟ੍ਰੈਕ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਹੈਰੀਟੇਜ ਕੰਜ਼ਰਵੇਸ਼ਨ ਕਮੇਟੀ ਵੀ ਇਸ ਸਿੰਥੈਟਿਕ ਟਰੈਕ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਹੁਣ ਸੜਕ ਦੇ ਨਕਸ਼ੇ 'ਤੇ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਇਸ 'ਤੇ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਖਰਚੇ ਦਾ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਸ ਕੰਮ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਅਲਾਟ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਸੁਖਨਾ ਝੀਲ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਸੈਰ ਸਪਾਟਾ ਸਥਾਨ ਹੈ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਵਾਸੀ ਵੀ ਇੱਥੇ ਸਵੇਰੇ-ਸ਼ਾਮ ਕਸਰਤ ਅਤੇ ਯੋਗਾ ਕਰਨ ਆਉਂਦੇ ਹਨ।
ਝੀਲ ਦਾ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਦ੍ਰਿਸ਼, ਠੰਡੀ ਹਵਾ ਅਤੇ ਹਰਿਆਲੀ ਦਾ ਹਰ ਕੋਈ ਇੱਥੇ ਆਨੰਦ ਲੈਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਲੋਕ ਸਵੇਰੇ-ਸ਼ਾਮ ਇੱਥੇ ਆਪਣੀ ਫਿਟਨੈੱਸ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦੇ ਹਨ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਨੇ ਝੀਲ ਦੀ ਹਰਿਆਲੀ ਵਧਾਉਣ ਅਤੇ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਲਈ 20 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਸੁਖਨਾ ਝੀਲ ਨੂੰ ਹੋਰ ਸੁੰਦਰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਇੱਥੇ ਨਵੇਂ ਰੁੱਖ ਲਗਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਝੀਲ ਦੇ ਕੰਢੇ ਟਾਈਲਾਂ ਅਤੇ ਚਿੱਟੇ ਪੱਥਰ ਦਾ ਕੰਮ ਵੀ ਜਲਦੀ ਹੀ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰ ਲਿਆ ਜਾਵੇਗਾ।
ਵਾਚ ਟਾਵਰ ਤੋਂ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਸਿਰੇ ਤੱਕ 13.70 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ ਅਤੇ ਬਾਕੀ 7.30 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਗਾਰਡਨ ਆਫ ਸਾਈਲੈਂਸ 'ਤੇ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਸੁਖਨਾ ਝੀਲ ਦਾ ਵਿਚਾਰ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਦੇ ਨਿਰਮਾਤਾ ਲੀ ਕਬੂਰਜੂਆ ਦੇ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਉਪਜ ਸੀ। ਇਹ ਸਾਲ 1958 ਵਿਚ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸਿੰਥੈਟਿਕ ਟਰੈਕ ਬਣਾਉਣ ਨਾਲ ਸੁਖਨਾ ਝੀਲ ਨੂੰ ਨਵੀਂ ਦਿੱਖ ਮਿਲੇਗੀ।