ਤੁਸੀਂ ਅਤੇ ਅਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਐਕਟਰ ਅਤੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਦੇ ਤੌਰ ਉੱਤੇ ਜਾਣਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਫਿਲਮਾਂ ਦੀ ਯਾਦ ਅੱਜ ਵੀ ਜਹਿਨ 'ਚ ਗੁਦਗੁਦੀ ਜਿਹੀ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਆਉਂਦੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਬਣੇ ਟੀਵੀ ਸ਼ੋਅ ਅੱਜ ਵੀ ਕਲਾਸਿਕਸ ਵਿੱਚ ਸ਼ੁਮਾਰ ਹਨ। ਪਰ ਪਿਛਲੇ 45 ਸਾਲ ਤੋਂ ਸਭ ਦਾ ਚਹੇਤਾ ਰਿਹਾ ਇਹ ਐਕਟਰ ਅਤੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਹੁਣ ਪੇਂਟਰ ਬਣ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ, ਇਹ ਗੱਲ ਤੁਹਾਡੇ ਅਤੇ ਸਾਡੇ ਵਿੱਚੋਂ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਲੋਕ ਜਾਣਦੇ ਹਨ।
ਅਮੋਲ ਨੂੰ ਪੇਂਟਿੰਗ ਦਾ ਸ਼ੌਕ ਬਚਪਨ ਤੋਂ ਸੀ ਪਰ ਇਹ ਇੱਕ ਮਹਿੰਗਾ ਸ਼ੌਕ ਸੀ। ਇੱਕ ਪੇਂਟਿੰਗ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕਲਰ ਅਤੇ ਕੈਨਵਾਸ ਖਰੀਦਣੇ ਹੁੰਦੇ ਸਨ। ਇਸਦੇ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਬੈਂਕ ਵਿੱਚ ਕਲਰਕ ਦੀ ਨੌਕਰੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ। ਉਹ ਨੌਕਰੀ ਤੋਂ ਕਮਾਏ ਪੈਸੇ ਪੇਂਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਲਗਾਉਂਦੇ ਅਤੇ ਆਪਣੀ ਦੁਨੀਆ ਵਿੱਚ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਖੁਸ਼ਨਸੀਬ ਇਨਸਾਨ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਰਹਿੰਦੇ।
ਖਾਲੀ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਥਿਏਟਰ
ਇੱਕ ਵਾਰ ਰੰਗ ਮੰਚ ਦੇ ਮਸ਼ਹੂਰ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਸਤਿਅਦੇਵ ਦੂਬੇ ਦੀ ਨਜ਼ਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਉੱਤੇ ਪਈ। ਦੂਬੇ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਡਰਾਮੇ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦਾ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਦਿੱਤਾ। ਖਾਲੀ ਸਮੇਂ ਦਾ ਚੰਗਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨ ਲਈ ਅਮੋਲ ਡਰਾਮੇ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਨੂੰ ਰਾਜੀ ਹੋ ਗਏ।
ਇੱਕ ਇੰਟਰਵਿਊ ਵਿੱਚ ਅਮੋਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਦੂਬੇ ਨੇ ਹੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਐਕਟਿੰਗ ਦੀ ਏਬੀਸੀਡੀ ਸਿਖਾਈ। ਇਸਦੇ ਬਾਅਦ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਬਾਸੁ ਚਟਰਜੀ, ਸ਼ਿਆਮ ਬੇਨੇਗਲ, ਤਪਨ ਸਿੰਹਾ ਅਤੇ ਸਤਿਅਜੀਤ ਰੇ ਦੇ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦਾ ਮੌਕਾ ਮਿਲਿਆ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਰਜਨੀਗੰਧਾ, ਛੋਟੀ ਸੀ ਬਾਤ, ਘਰੌਂਦਾ, ਸਫੇਦ ਝੂਠ, ਗੋਲ ਮਾਲ, ਗੱਲਾਂ ਗੱਲਾਂ 'ਚ ਵਰਗੀ ਯਾਦਗਾਰ ਫਿਲਮਾਂ ਕੀਤੀਆਂ।
ਐਕਟਿੰਗ ਦੇ ਨਾਲ - ਨਾਲ ਬਹੁਮੁੱਲਾ ਨੇ ਡਾਇਰੈਕਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਵੀ ਚੰਗੀ - ਖਾਸੀ ਸਫਲਤਾ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕੱਚੀ ਧੁੱਪ, ਮ੍ਰਗਨਇਨੀ, ਨਕਾਬ ਅਤੇ ਕ੍ਰਿਸ਼ਣ ਕਲੀ ਵਰਗੇ ਟੀਵੀ ਸ਼ੋਅ ਡਾਇਰੈਕਟ ਕੀਤੇ। ਇਸ ਟੀਵੀ ਸ਼ੋਜ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਸੀ ਹਿੰਦੀ ਲਿਟਰੇਚਰ ਦੀ ਕਲਾਸਿਕ ਕਹਾਣੀਆਂ। ਪਰ ਜਦੋਂ ਸਵਾਲ ਆਮੋਲ ਦੀ ਐਕਟਿੰਗ ਦਾ ਉੱਠਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਖਾਸ ਗੱਲ ਸੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਆਮ ਇਨਸਾਨ ਦੀ ਛਵੀ।