Sunita Williams: ਕੀ ਸੁਨੀਤਾ ਵਿਲੀਅਮਜ਼ ਦਾ ਪੁਲਾੜ ਯਾਨ ਸੜ ਜਾਵੇਗਾ? ਅਮਰੀਕੀ ਪੁਲਾੜ ਮਾਹਿਰ ਨੇ ਦਿੱਤੀ ਚੇਤਾਵਨੀ, ਜਾਣੋ ਪੂਰਾ ਮਾਮਲਾ

ਏਜੰਸੀ

ਜੀਵਨ ਜਾਚ, ਤਕਨੀਕ

Sunita Williams: ਉਹ 5 ਜੂਨ ਨੂੰ ਪਹਿਲੇ ਮਾਨਵ ਮਿਸ਼ਨ ਬੋਇੰਗ ਸਟਾਰਲਾਈਨਰ ਦੇ ਲਾਂਚ ਰਾਹੀਂ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੁਲਾੜ ਸਟੇਸ਼ਨ (ISS) ਪਹੁੰਚਿਆ ਸੀ।

Will Sunita Williams' spacecraft burn up? The American space expert warned about the return, know the whole matter

 

Sunita Williams: ਨਾਸਾ ਦੀ ਪੁਲਾੜ ਯਾਤਰੀ ਸੁਨੀਤਾ ਵਿਲੀਅਮਸ ਆਪਣੇ ਸਾਥੀ ਬੁਚ ਵਿਲਮੋਰ ਨਾਲ ਦੋ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਪੁਲਾੜ ਵਿੱਚ ਫਸੀ ਹੋਈ ਹੈ। ਉਹ 5 ਜੂਨ ਨੂੰ ਪਹਿਲੇ ਮਾਨਵ ਮਿਸ਼ਨ ਬੋਇੰਗ ਸਟਾਰਲਾਈਨਰ ਦੇ ਲਾਂਚ ਰਾਹੀਂ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੁਲਾੜ ਸਟੇਸ਼ਨ (ISS) ਪਹੁੰਚਿਆ ਸੀ। ਉਸ ਨੇ ਇੱਥੇ ਸਿਰਫ਼ ਅੱਠ ਦਿਨ ਰਹਿਣਾ ਸੀ।

ਹਾਲਾਂਕਿ, ਕੈਪਸੂਲ ਵਿੱਚ ਥਰਸਟਰਾਂ ਵਿੱਚ ਨੁਕਸ ਹੋਣ ਕਾਰਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਵਾਪਸ ਆਉਣ ਦਾ ਸਹੀ ਸਮਾਂ ਹੁਣ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਧਰਤੀ 'ਤੇ ਵਾਪਸੀ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਵਧ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਵੱਡਾ ਖਤਰਾ ਪੈਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਰੂਡੀ ਰਿਡੋਲਫੀ, ਇੱਕ ਸਾਬਕਾ ਯੂਐਸ ਮਿਲਟਰੀ ਸਪੇਸ ਸਿਸਟਮ ਕਮਾਂਡਰ, ਨੇ ਤਿੰਨ ਸੰਭਾਵੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਵਿਨਾਸ਼ਕਾਰੀ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਹਨ ਜੋ ਮੌਤ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਅਜਿਹਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜੇਕਰ ਉਹ ਖਰਾਬ ਬੋਇੰਗ ਸਟਾਰਲਾਈਨਰ ਪੁਲਾੜ ਯਾਨ ਰਾਹੀਂ ਵਾਪਸ ਜਾਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੈ।

ਬੋਇੰਗ ਸਟਾਰਲਾਈਨਰ ਦੀ ਧਰਤੀ ਤੋਂ ਲਾਂਚਿੰਗ ਸਫਲ ਰਹੀ। ਪਰ ਸਪੇਸ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ 'ਤੇ, ਇਸ ਨੂੰ ਹੀਲੀਅਮ ਲੀਕ ਅਤੇ ਥਰਸਟਰ ਖਰਾਬ ਹੋਣ ਵਰਗੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ। ਨਾਸਾ ਇਸ ਸਮੇਂ ਇਸ ਗੱਲ 'ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਸੁਨੀਤਾ ਵਿਲੀਅਮਜ਼ ਦੀ ਵਾਪਸੀ ਬੋਇੰਗ ਸਟਾਰਲਾਈਨਰ ਦੁਆਰਾ ਅੱਗੇ ਵਧਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਜਾਂ ਸਪੇਸਐਕਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਬਚਾਅ ਮਿਸ਼ਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ?

ਇੱਕ ਨਿਊਜ਼ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਰਿਡੋਲਫੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਟਾਰਲਾਈਨਰ ਦੇ ਸੇਵਾ ਮਾਡਿਊਲ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਵਾਪਸੀ ਲਈ ਕੈਪਸੂਲ ਨੂੰ ਸਹੀ ਕੋਣ 'ਤੇ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਮਾਮੂਲੀ ਜਿਹੀ ਵੀ ਗਲਤੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਇਸ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਭਿਆਨਕ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ।

ਰਿਡੋਲਫੀ ਨੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੱਤੀ ਕਿ ਜੇਕਰ ਕੈਪਸੂਲ ਨੂੰ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਲਾਈਨ ਨਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਤਾਂ ਇਹ ਧਰਤੀ ਦੇ ਵਾਯੂਮੰਡਲ ਵਿੱਚ ਦੁਬਾਰਾ ਸੜ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਵਾਪਸ ਪੁਲਾੜ ਵਿੱਚ ਸੁੱਟਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਨੇ ਵਾਪਸੀ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਤਿੰਨ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਚੇਤਾਵਨੀਆਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਹਨ। ਪਹਿਲਾ ਸੰਭਾਵੀ ਖ਼ਤਰਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਕੈਪਸੂਲ ਗਲਤ ਕੋਣ 'ਤੇ ਮੁੜ ਉੱਭਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਹ ਵਾਯੂਮੰਡਲ ਤੋਂ ਪੁਲਾੜ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਉਛਾਲ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸਟਾਰਲਾਈਨਰ ਕੋਲ ਉਦੋਂ ਸਿਰਫ 96 ਘੰਟੇ ਆਕਸੀਜਨ ਅਤੇ ਖਰਾਬ ਥਰਸਟਰ ਹੋਣਗੇ। ਪੁਲਾੜ ਯਾਤਰੀ ਫਿਰ ਪੁਲਾੜ ਵਿੱਚ ਫਸ ਜਾਣਗੇ।

ਦੂਜੇ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਵਿੱਚ, ਪੁਲਾੜ ਯਾਨ ਨੁਕਸਦਾਰ ਅਲਾਈਨਮੈਂਟ ਕਾਰਨ ਵਾਯੂਮੰਡਲ ਵਿੱਚ ਮੁੜ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ, ਭਾਵੇਂ ਪੁਲਾੜ ਯਾਤਰੀ ਸਪੇਸ ਵਿੱਚ ਫਸਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਸਦਾ ਨਤੀਜਾ ਪੁਲਾੜ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਛਾਲ ਮਾਰਨ ਵਰਗਾ ਹੀ ਹੈ। ਤੀਸਰਾ ਅਤੇ ਸਭ ਤੋਂ ਭੈੜਾ ਮਾਮਲਾ ਪੁਲਾੜ ਯਾਨ ਦਾ ਸੜਨਾ ਹੈ। ਰਿਡੋਲਫੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਕੈਪਸੂਲ ਬਹੁਤ ਉੱਚੇ ਕੋਣ 'ਤੇ ਵਾਯੂਮੰਡਲ 'ਤੇ ਵਾਪਸ ਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰਗੜ ਕਾਰਨ ਪੁਲਾੜ ਯਾਨ ਸੜ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਪੁਲਾੜ ਯਾਤਰੀ ਮੱਧ-ਹਵਾ ਵਿਚ ਮਾਰੇ ਜਾਣਗੇ।