ਗਾਰਡ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਲੋਹੇ ਦੇ ਭਾਰੀ ਬਕਸਿਆਂ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਟ੍ਰਾਲੀ ਬੈਗ ਦੇਵੇਗਾ ਰੇਲਵੇ
ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਹੁਣ ਗਾਰਡ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ 40 ਕਿੱਲੋ ਵਜਨੀ ਸੰਦੂਕੜੀ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਦਿਵਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਲਈ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਟ੍ਰਾਲੀ ਬੈਗ ਦਿਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਭਾਰ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਹੁਣ ਗਾਰਡ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ 40 ਕਿੱਲੋ ਵਜਨੀ ਸੰਦੂਕੜੀ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਦਿਵਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਲਈ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਟ੍ਰਾਲੀ ਬੈਗ ਦਿਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਭਾਰ ਘੱਟ ਕਰਨ ਲਈ ਰੂਲ ਬੁੱਕ, ਲੱਕੜੀ ਦੇ ਗੁਟਕੇ ਸਮੇਤ ਕੁੱਝ ਸਮਾਨ ਸਥਾਈ ਰੂਪ ਤੋਂ ਡੱਬੇ 'ਚ ਰੱਖਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਵਸਤੁਆਂ ਟ੍ਰਾਲੀ ਬੈਗ ਵਿਚ ਰਹਿਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਬੈਗ ਦਾ ਭਾਰ ਸਿਰਫ਼ 5 ਕਿੱਲੋ ਦੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਰਹੇਗਾ। ਚੜਾਉਣ - ਉਤਾਰਣ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਕਰਮਚਾਰੀ ਦਾ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਵੀ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ ਕਿਉਂਕਿ ਡਿਊਟੀ ਖ਼ਤਮ ਹੋਣ 'ਤੇ ਬੈਗ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਰੱਖਣ ਦੀ ਬਜਾਏ ਅਪਣੇ ਨਾਲ ਘਰ ਲਿਜਾ ਸਕਣਗੇ।
130 ਸਾਲ ਬਾਅਦ ਸੰਦੂਕੜੀ ਰੱਖਣ ਦੇ ਨਿਯਮ ਬਦਲੇ ਗਏ। ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਵਿਭਾਗ ਇਕ ਮਹੀਨੇ ਵਿਚ 150 ਯਾਤਰੀ ਗਾਰਡਾਂ ਨੂੰ ਟ੍ਰਾਲੀ ਬੈਗ ਉਪਲੱਬਧ ਕਰਾ ਦੇਵੇਗਾ। ਦੂਜੇ ਪੜਾਅ ਵਿਚ 160 ਗੁਡਸ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਅਤੇ ਪੰਜ - ਛੇ ਮਹੀਨੇ ਵਿਚ 280 ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਦੀਆਂ ਪੇਟੀਆਂ ਟ੍ਰਾਲੀ ਬੈਗ ਵਿਚ ਤਬਦੀਲ ਹੋ ਜਾਣਗੇ। ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਕ੍ਰੂ ਮੈਂਬਰ ਯਾਨੀ ਗਾਰਡਸ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਦੀ ਸੰਦੂਕੜੀ ਚੜਾਉਣ - ਉਤਾਰਣ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਠੇਕਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਉਸ ਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀ ਕਈ ਵਾਰ ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦੇ, ਗਾਰਡ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਤੋਂ ਗੁੰਡਾਗਰਦੀ ਕਰ ਘਟੀਆ ਸੁਭਾਅ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਨ 'ਤੇ ਹੜਤਾਲ 'ਤੇ ਚਲੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਸੱਭ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਲੇਟ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਮਕਸਦ ਇਹਨਾਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਗਾਰਡ ਦੀ ਸੰਦੂਕੜੀ ਵਿਚ ਐਮਮਰਜੈਂਸੀ ਹਾਲਤ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਡੈਟੋਨੇਟਰ ਰੋਡ, ਟਾਰਚ, ਰੂਲ ਬੁੱਕ, ਫਸਟ ਏਡ ਬਾਕਸ, ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਛੋਟੀ ਪੁਸਤਕ ਸਮੇਤ ਹੋਰ ਟੂਲਸ ਸਹਿਤ 40 ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਾ ਸਮਾਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਗਾਰਡ ਇਸ ਨੂੰ ਘਰ ਨਹੀਂ ਲਿਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਦਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਵਿਰੋਧ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿਤਾ ਹੈ।
ਬੜੌਦਾ ਵਿਚ ਕੈਬਿਨੇਟ ਬੋਰਡ ਦੇ ਬਦਲਾਅ 'ਤੇ ਅਮਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ, ਸਤੰਬਰ ਤੱਕ ਰਤਲਾਮ ਕੈਬਿਨੇਟ ਵਿਚ ਪੇਟੀਆਂ ਬੈਗ ਵਿਚ ਬਦਲਣ ਲੱਗੇਗੀ। ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਦੀ ਸੰਦੂਕੜੀ ਵਿਚ ਰੱਖੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਸਾਰੇ ਟੂਲ ਇੰਜਨ ਵਿਚ ਰਹਿਣਗੇ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਇੰਜਨ ਵਿਚ ਵੱਖ ਤੋਂ ਟੂਲ ਬਾਕਸ ਬਣਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਕੁੱਝ ਸਮਾਂ ਲੱਗੇਗਾ। ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਪੰਜ - ਛੇ ਮਹੀਨੇ ਹੋਰ ਸੰਦੂਕੜੀ ਨਾਲ ਕੰਮ ਚਲਾਉਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਡਿਊਟੀ ਬਦਲਦੇ ਸਮੇਂ ਡਰਾਈਵਰ ਇਸ ਟੂਲ ਬਾਕਸ ਦੀ ਚਾਬੀ ਦਾ ਵੀ ਲੈਣਾ - ਦੇਣਾ ਕਰੇਗਾ।