ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ 'ਚ ਮਰਦਾਂ, ਔਰਤਾਂ ਲਈ ਵੱਖ ਪਖਾਨੇ, ਬੱਚਿਆਂ ਦੇ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਵੀ

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਵਪਾਰ

ਅਗਲੀ ਮੁੰਬਈ - ਅਹਮਦਾਬਾਦ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਰੇਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਲਈ ਜ਼ਮੀਨ ਦੇ ਜ਼ਮੀਨ  ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਵਿਚ ਦੇਰੀ ਨਾਲ  ਇਸ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਦੀ ਤਰੀਕ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਖਿਸਕਾਉਣਾ ਪੈ...

bullet train

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਅਗਲੀ ਮੁੰਬਈ - ਅਹਮਦਾਬਾਦ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਰੇਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਲਈ ਜ਼ਮੀਨ ਦੇ ਜ਼ਮੀਨ  ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਵਿਚ ਦੇਰੀ ਨਾਲ  ਇਸ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਦੀ ਤਰੀਕ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਖਿਸਕਾਉਣਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ ਪਰ ਰੇਲਵੇ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦੇ ਵੱਖਰੇ ਸਪੇਅਰ ਪਾਰਟ ਅਤੇ ਮੁਸਾਫ਼ਰਾਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨੂੰ ਅੰਤਮ ਰੂਪ ਦੇਣ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿਚ ਅੱਗੇ ਵੱਧ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿਚ ਮੁਸਾਫ਼ਰਾਂ ਨੂੰ ਬੱਚਿਆਂ  ਦੇ ਖਾਣ-ਪੀਣ (ਚਾਈਲਡ ਫੀਡਿੰਗ) ਲਈ ਵੱਖ ਕਮਰੇ ਉਪਲੱਬਧ ਕਰਵਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਬੀਮਾਰ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਸਹੂਲਤ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ ਅਤੇ ਮਰਦਾਂ ਅਤੇ ਔਰਤਾਂ ਲਈ ਵੱਖ - ਵੱਖ ਪਖਾਨੇ ਬਣਾਏ ਜਾਣਗੇ।

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਵਿਚ ਇਹ ਸੁਵਿਧਾਵਾਂ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਸਾਰੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਵਿਚ 55 ਸੀਟਾਂ ਬਿਜ਼ਨਸ ਕਲਾਸ ਅਤੇ 695 ਸੀਟਾਂ ਸਟੈਂਡਰਡ ਕਲਾਸ ਲਈ ਰਾਖਵੀਆਂ ਹੋਣਗੀਆਂ।  ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਵਿਚ ਮੁਸਾਫ਼ਰਾਂ ਨੂੰ ਸਮਾਨ ਰੱਖਣ ਲਈ ਜਗ੍ਹਾ ਦਿਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। E5 ਸ਼ਿੰਕਨਸੇਨ ਸਿਰੀਜ਼ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿਚ ਬੇਬੀ ਚੇਂਜਿੰਗ ਰੂਮ ਦੀ ਵੀ ਸਹੂਲਤ ਦਿਤੀ ਜਾਵੇਗੀ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਬੇਬੀ ਟਾਇਲਟ ਸੀਟ, ਡਾਇਪਰ ਡਿਸਪੋਜ਼ਲ ਅਤੇ ਬੱਚਿਆਂ ਦੇ ਹੱਥ ਧੋਣ ਲਈ ਘੱਟ ਉਚਾਈ ਦੇ ਸਿੰਕ ਲੱਗੇ ਹੋਣਗੇ। ਵੀਲਚੇਅਰ ਵਾਲੇ ਮੁਸਾਫ਼ਰਾਂ ਲਈ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਟਾਇਲਟ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦਿਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।

ਰੇਲਵੇ ਵਲੋਂ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਅੰਤਮ ਰੂਪ ਰੇਖਾ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ, 750 ਸੀਟਾਂ ਵਾਲੇ E5 ਸ਼ਿੰਕਨਸੇਨ ਇਕ ਨਵੇਂ ਜਮਾਨੇ ਦੀ ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਟ੍ਰੇਨ ਹੈ।  ਇਸ ਵਿਚ ‘ਵਾਲ ਮਾਉਂਟਿਡ ਟਾਈਪ ਯੂਰਿਨਲ’ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦਿਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਡਬਿਆਂ ਵਿਚ ਅਰਾਮਦਾਇਕ ਸਵੈਕਰ ਘੁੰਮਣ ਵਾਲੀ ਸੀਟ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਰੇਲਗੱਡੀ ਵਿਚ ਫ੍ਰੀਜ਼ਰ, ਹਾਟ ਕੇਸ, ਪਾਣੀ ਉਬਾਲਣ ਦੀ ਸਹੂਲਤ, ਚਾਹ ਅਤੇ ਕਾਫ਼ੀ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਮਸ਼ੀਨ ਅਤੇ ਬਿਜ਼ਨਸ ਕਲਾਸ ਵਿਚ ਹੈਂਡ ਟਾਵਲ ਵਾਰਮਰ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦਿਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।

ਡਬਿਆਂ ਵਿਚ ਐਲਸੀਡੀ ਸਕਰੀਨ ਲੱਗੀ ਹੋਵੇਗੀ, ਜਿਥੇ ਮੌਜੂਦਾ ਸਟੇਸ਼ਨ, ਆਣਵਾਲੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਅਗਲੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਪਹੁੰਚਣ ਅਤੇ ਮੰਜ਼ਿਲ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਦੇ ਸਮੇਂ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਆਉਂਦੀ ਰਹੇਗੀ। ਮੋਦੀ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਰੇਲਵੇ 5,000 ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਵਿਚ ਜਾਪਾਨ ਤੋਂ 25 E5 ਸਿਰੀਜ਼ ਦੇ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਵਿਚ ਹੈ। ਮੁੰਬਈ - ਅਹਮਦਾਬਾਦ ਕਾਰਿਡੋਰ ਦਾ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਹਿੱਸਾ ਐਲਿਵੇਟਿਡ ਹੋਵੇਗਾ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਠਾਣੇ ਤੋਂ ਵਿਰਾਰ ਤੱਕ 21 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਅੰਡਰਗ੍ਰਾਉਂਡ ਗਲਿਆਰਾ ਹੋਵੇਗਾ।

ਇਸ ਵਿਚ ਵੀ ਸੱਤ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਗਲਿਆਰਾ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਅੰਦਰ ਬਣਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਨੂੰ ਲੰਮੀ ਨੱਕ ਦੇ ਸਰੂਪ ਦੀ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਇਕ ਉੱਚ ਰਫ਼ਤਾਰ ਦੀ ਟ੍ਰੇਨ ਸੁਰੰਗ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਸੂਖਮ ਦਬਾਅ ਤਰੰਗਾਂ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਤੇਜ਼ ਆਵਾਜ਼ ਪੈਦਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਸੂਖਮ ਦਬਾਅ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਹਮਣੇ ਦੀ ਕਾਰ ਨੂੰ ਨੱਕ ਦੇ ਸਰੂਪ ਦਾ ਬਣਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ ਨਾਲ ਮੁੰਬਈ ਅਤੇ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਦੇ ਵਿਚ 508 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨ ਵਿਚ ਸਿਰਫ਼ ਦੋ ਘੰਟਿਆ ਸੱਤ ਮਿੰਟ ਦਾ ਸਮਾਂ ਲੱਗੇਗਾ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਿਚ 9,800 ਕਰੋਡ਼ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਕਰੇਗੀ, ਜਦਕਿ ਬਾਕੀ ਬਚੇ ਖਰਚੇ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਅਤੇ ਗੁਜਰਾਤ ਦੀਆਂ ਸਰਕਾਰਾਂ ਵਲੋਂ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ।