2023 ਵਿੱਚ ਰੇਲ ਹਾਦਸਿਆਂ ’ਚ 21,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਮੌਤਾਂ
ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ, ਯੂਪੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ: NCRB
ਮੁੰਬਈ: ਨੈਸ਼ਨਲ ਕ੍ਰਾਈਮ ਰਿਕਾਰਡ ਬਿਊਰੋ (NCRB) ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਤਾਜ਼ਾ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, 2023 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ 24,678 ਰੇਲ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ 21,803 ਮੌਤਾਂ ਦਰਜ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ। ਰਿਪੋਰਟ 2022 ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਰੇਲਵੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਚਿੰਤਾਜਨਕ 6.7 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ 23,139 ਅਜਿਹੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਦਰਜ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ।
ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਰਾਜਾਂ ਵਿੱਚੋਂ, ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਅਤੇ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹਾਦਸਿਆਂ ਅਤੇ ਮੌਤਾਂ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਇਕੱਲੇ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਵਿੱਚ ਸਾਰੇ ਰੇਲ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ 22.5 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ (5,559 ਮਾਮਲੇ) ਅਤੇ ਕੁੱਲ ਮੌਤਾਂ ਦਾ 15.8 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ (3,445) ਹੋਇਆ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ 13 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹਾਦਸਿਆਂ (3,212 ਮਾਮਲੇ) ਅਤੇ 14.4 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਮੌਤਾਂ (3,149 ਮੌਤਾਂ) ਹੋਈਆਂ।
ਅੰਕੜੇ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਰੇਲ ਹਾਦਸੇ - 74.9 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ (18,480 ਮਾਮਲੇ) - ਜਾਂ ਤਾਂ ਚੱਲਦੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਤੋਂ ਡਿੱਗਣ ਜਾਂ ਪਟੜੀਆਂ 'ਤੇ ਲੋਕਾਂ ਨਾਲ ਟਕਰਾਉਣ ਕਾਰਨ ਹੋਏ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਕੁੱਲ ਮੌਤਾਂ ਦਾ 72.8 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸਨ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ 2023 ਵਿੱਚ 15,878 ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਜਾਨ ਗਈ।
ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਫਿਰ ਇਸ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਸਿਖਰ 'ਤੇ ਰਿਹਾ, ਕੁੱਲ ਘਟਨਾਵਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 29.8 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ (5,507 ਮਾਮਲੇ) ਪਟੜੀਆਂ 'ਤੇ ਡਿੱਗਣ ਜਾਂ ਟਕਰਾਉਣ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸਨ, ਜੋ ਕਿ ਉੱਚ-ਘਣਤਾ ਵਾਲੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਅਤੇ ਉਪਨਗਰੀ ਰੇਲ ਨੈੱਟਵਰਕਾਂ ਵਿੱਚ ਵਿਆਪਕ ਸੁਰੱਖਿਆ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਸੱਟਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, 2023 ਵਿੱਚ ਰੇਲਵੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਘਟਨਾਵਾਂ ਵਿੱਚ 3,014 ਲੋਕ ਜ਼ਖਮੀ ਹੋਏ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 2,115 ਸੱਟਾਂ - ਲਗਭਗ 70 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ - ਇਕੱਲੇ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ, ਜੋ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਰੇਲ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਵਿੱਚ ਰਾਜ ਦੇ ਵੱਡੇ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ।
ਐਨਸੀਆਰਬੀ ਰਿਪੋਰਟ ਰੇਲਵੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦੇ ਕਾਰਨਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਵੰਡਦੀ ਹੈ:
56 ਮਾਮਲੇ ਡਰਾਈਵਰ ਦੀ ਗਲਤੀ ਕਾਰਨ ਸਨ
43 ਮਾਮਲੇ ਮਕੈਨੀਕਲ ਮੁੱਦਿਆਂ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਟਰੈਕ ਨੁਕਸ, ਮਾੜੇ ਡਿਜ਼ਾਈਨ, ਜਾਂ ਪੁਲਾਂ ਅਤੇ ਸੁਰੰਗਾਂ ਦੇ ਢਹਿਣ ਕਾਰਨ ਹੋਏ ਸਨ
ਹੋਰ ਕਾਰਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿਗਨਲਮੈਨ ਦੀਆਂ ਗਲਤੀਆਂ, ਤੋੜ-ਫੋੜ ਅਤੇ ਫੁਟਕਲ ਕਾਰਨ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।