ਆਨਲਾਈਨ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦੇ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵੱਧ ਰਹੇ ਮਾਮਲੇ, 3 ਸਾਲਾਂ 'ਚ 39 ਫੀਸਦੀ ਭਾਰਤੀ ਪਰਿਵਾਰ ਹੋਏ ਇਸ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ, ਸਰਵੇ ਰਿਪੋਰਟ 'ਚ ਦਾਅਵਾ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਸਿਰਫ਼ 24 ਫ਼ੀਸਦੀ ਨੂੰ ਹੀ ਆਪਣੇ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਮਿਲੇ ਹਨ

photo

 

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਆਨਲਾਈਨ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਮਾਮਲੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿਚ ਦਿਨੋ-ਦਿਨ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਲਗਭਗ 39 ਫੀਸਦੀ ਭਾਰਤੀ ਪਰਿਵਾਰ ਆਨਲਾਈਨ ਵਿੱਤੀ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਏ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਸਿਰਫ਼ 24 ਫ਼ੀਸਦੀ ਨੂੰ ਹੀ ਆਪਣੇ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਮਿਲੇ ਹਨ। ਇਹ ਦਾਅਵਾ ਸਥਾਨਕ ਸਰਕਲਾਂ ਵੱਲੋਂ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਸਰਵੇ 'ਚ 23 ਫੀਸਦੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਜਾਂ ਡੈਬਿਟ ਕਾਰਡ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਏ ਹਨ। ਅਤੇ 13 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਖਰੀਦਣ, ਵੇਚਣ ਅਤੇ ਕਲਾਸੀਫਾਈਡ ਸਾਈਟ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਦੁਆਰਾ ਧੋਖਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।

ਸਰਵੇਖਣ ਮੁਤਾਬਕ 13 ਫੀਸਦੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵੈਬਸਾਈਟ ਰਾਹੀਂ ਉਹਨਾਂ ਤੋਂ ਪੈਸੇ ਤਾਂ ਲਏ ਗਏ ਸਨ, ਪਰ ਉਤਪਾਦ ਨਹੀਂ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ। 10 ਫੀਸਦੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਏਟੀਐਮ ਕਾਰਡ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਏ ਹਨ। ਹੋਰ 10 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਬੈਂਕ ਖਾਤੇ ਦੀ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦੇ ਅਧੀਨ ਸਨ। ਅਤੇ 16 ਫੀਸਦੀ ਨੇ ਦਸਿਆ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਕੁਝ ਹੋਰ ਤਰੀਕੇ ਅਪਣਾ ਕੇ ਠਗਿਆ ਗਿਆ।

ਅੰਕੜਿਆਂ ਦੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਤੋਂ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤੇ ਗਏ 30 ਫੀਸਦੀ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਦਾ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਇੱਕ ਮੈਂਬਰ ਵਿੱਤੀ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ 9 ਫੀਸਦੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਕਈ ਮੈਂਬਰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਏ।

57 ਫੀਸਦੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦਾ ਕੋਈ ਵੀ ਮੈਂਬਰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਚ ਗਿਆ ਹੈ। ਚਾਰ ਫੀਸਦੀ ਨੇ ਇਸ ਬਾਰੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਆਪਣੀ ਰਾਏ ਨਹੀਂ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ। ਸਰਵੇ 'ਚ ਦੇਸ਼ ਦੇ 331 ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਦੇ 32,000 ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਰਾਏ ਲਈ ਗਈ। ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ 66 ਫ਼ੀਸਦੀ ਮਰਦ ਅਤੇ 34 ਫ਼ੀਸਦੀ ਔਰਤਾਂ ਸਨ।

ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤੇ ਗਏ ਲੋਕਾਂ ਵਿਚੋਂ 39 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸ਼੍ਰੇਣੀ I ਦੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਤੋਂ, 35 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸ਼੍ਰੇਣੀ II ਦੇ ਅਤੇ 26 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸ਼੍ਰੇਣੀ III ਅਤੇ IV ਦੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਅਤੇ ਪੇਂਡੂ ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਦੇ ਸਨ।