10 ਲੱਖ ਤੱਕ ਦੇ ਲੋਨ 'ਤੇ ਬੈਂਕ ਕਰ ਰਹੇ ਆਨਾਕਾਨੀ, ਇੱਥੇ ਕਰੋ ਸ਼ਿਕਾਇਤ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਬਿਜਨਸ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਜਰੂਰੀ ਕੰਮ ਲਈ ਬੈਂਕ ਤੋਂ ਲੋਨ ਲੈਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਜਰੂਰੀ ਨਹੀਂ ਕਿ ਬੈਂਕ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲੋਨ ਦੇਣ। ਬੈਂਕ ਲੋਨ ਦੇਣ ਵਿੱਚ ਆਨਾਕਾਨੀ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਤੁਸੀਂ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ ਨਾ ਹੋਵੋ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀ ਬੈਂਕ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰੋ। ਤੁਹਾਡੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਠੀਕ ਪਾਏ ਜਾਣ ਉੱਤੇ ਜਿੱਥੇ ਬੈਂਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਕਾਰਵਾਈ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਉਥੇ ਹੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲੋਨ ਮਿਲਣ ਵਿੱਚ ਸੌਖ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਅੱਜ ਅਸੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੁੱਝ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਬੈਂਕਾਂ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਦੱਸਾਂਗੇ ਕਿ ਜੇਕਰ ਇਹ ਬੈਂਕ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲੋਨ ਨਹੀਂ ਦੇ ਰਹੇ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕਿੱਥੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ?

ਕਿੱਥੇ ਕਰੀਏ ਸ‍ਟੇਟ ਬੈਂਕ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ

ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਹੱਲ 10 ਦਿਨ ਦੇ ਅੰਦਰ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਨੈੱਟਵਰਕ ਨੋਡਲ ਆਫਿਸਰ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ ਜੇਕਰ 5 ਦਿਨ ਦੇ ਅੰਦਰ ਫਿਰ ਤੋਂ ਤੁਹਾਡੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਹੱਲ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਨੋਡਲ ਆਫਿਸਰ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਤੁਸੀ gm . customer @ sbi . co . in ਉੱਤੇ ਈਮੇਲ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਫਿਰ ਵੀ ਸੰਤੁਸ਼‍ਟ ਨਹੀਂ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਸਿੱਧੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਤੁਸੀਂ chairmansbi . customer @ sbi . co . in ਉੱਤੇ ਈਮੇਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਤੱਦ ਵੀ ਸੰਤੁਸ਼‍ਟ ਨਹੀਂ ਹੋ ਜਾਂ 30 ਦਿਨ ਦੇ ਅੰਦਰ ਤੁਹਾਡੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਹੱਲ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਰਿਜਰਵ ਬੈਂਕ ਆਫ ਇੰਡੀਆ ਦੁਆਰਾ ਨਿਯੁਕ‍ਤ ਜਾਚਕ ਤੋਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।

ਪੀਐਨਬੀ ਤੋਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਹੈ ਤਾਂ 

ਪੀਐਨਬੀ ਵਿੱਚ ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲੋਨ ਨਹੀਂ ਮਿਲ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜਾਂ ਕੋਈ ਹੋਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਜਿਸ ਬ੍ਰਾਂਚ ਤੋਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਹੈ, ਉਸਦੇ ਬ੍ਰਾਂਚ ਮੈਨੇਜਰ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਹੋਵੇਗੀ, ਇਸਦੇ ਬਾਅਦ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਰਕਿਲ ਹੈਡ, ਫਿਰ ਜੋਨਲ ਮੈਨੇਜਰ, ਉਸਦੇ ਬਾਅਦ ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ, ਕਸ‍ਟਮਰ ਕੇਅਰ ਸੈਂਟਰ ਦੇ ਜੀਐਮ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ: care @ pnb . co . in ਮੇਲ ਆਈਡੀ ਉੱਤੇ ਮੇਲ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਤੁਸੀ ਪੀਐਨਬੀ ਦੀ ਸਾਇਟ ਉੱਤੇ ਆਨਲਾਇਨ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਬੈਂਕ ਦੇ ਰਿਪ‍ਲਾਈ ਤੋਂ ਸੰਤੁਸ਼‍ਟ ਨਹੀਂ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਆਰਬੀਆਈ ਦੁਆਰਾ ਨਿਯੁਕ‍ਤ ਜਾਚਕ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।

ਇਸ ਪ੍ਰਾਇਵੇਟ ਬੈਂਕ ਨਾਲ ਹੈ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਤਾਂ  

ਪ੍ਰਾਇਵੇਟ ਬੈਂਕ ਦਾ ਵੀ ਆਪਣਾ ਕਸ‍ਟਰਮਰਸ ਰਿਡਰੇਸਲ ਮੈਕਾਨਿਜ‍ਮ ਹੈ। ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਜੇਕਰ ਐਚਡੀਐਫਸੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲੋਨ ਦੇਣ ਵਿੱਚ ਆਨਾਕਾਨੀ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਬੈਂਕ ਦੇ ਬ੍ਰਾਂਚ ਮੈਨੇਜਰ ਜਾਂ ਕਸ‍ਟਮਰ ਕੇਅਰ ਉੱਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਤੁਸੀ ਇਸ ਲਿੰਕ ਉੱਤੇ ਵੀ ਆਪਣੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। https : / / leads . hdfcbank . com / applications / webforms / apply / grievance_redressal_form . asp

ਇਸਦੇ ਬਾਅਦ ਤੁਹਾਨੂੰ ਬੈਂਕ ਦੇ ਕਸ‍ਟਮਰਸ ਰਿਡਰੇਸਲ ਅਫਸਰ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਸੰਤੁਸ਼‍ਟ ਨਹੀਂ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਬੈਂਕ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ ਜਾਂ ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ ਨਾਲ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਇੱਥੋਂ ਵੀ ਸੰਤੁਸ਼‍ਟ ਨਾ ਹੋਣ ਉੱਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਆਰਬੀਆਈ ਦੇ ਜਾਚਕ ਨਾਲ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।