Chandigarh News: ਚਾਰ ਸਾਲ 'ਚ 13236 ਪਰਿਵਾਰ ਵਧੇ ਜਦੋਂਕਿ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 'ਚ 1.30 ਲੱਖ ਦਾ ਵਾਧਾ

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

2023 ਤੱਕ ਰਜਿਸਟਰਡ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 13,52,057

Chandigarh News: 13236 families increased in four years while the number of vehicles increased by 1.30 lakh.

Chandigarh News: ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਦੇ ਲੋਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਦੂਜੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਨਾਲੋਂ ਕਿਤੇ ਅੱਗੇ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਸਾਲ 2023 ਦੀ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨਿਕ ਰਿਪੋਰਟ 'ਤੇ ਨਜ਼ਰ ਮਾਰੀਏ ਤਾਂ ਇੱਥੇ ਹਰ ਪਰਿਵਾਰ ਕੋਲ 5 ਵਾਹਨ ਹਨ। ਪਹਿਲਾਂ ਇੱਥੇ ਘਰੇਲੂ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਚਾਰ ਸੀ। ਅਜੋਕੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਲ 2023 ਤੱਕ ਰਜਿਸਟਰਡ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 13,52,057 ਸੀ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 2,90,608 ਸੀ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਸਾਲ 2024 ਨੂੰ 8 ਮਹੀਨੇ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾ ਸਮਾਂ ਬੀਤ ਚੁੱਕਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਇਸ ਸਮੇਂ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ 'ਚ ਕਰੀਬ 14 ਲੱਖ ਵਾਹਨ ਰਜਿਸਟਰਡ ਹਨ।

2020 ਤੋਂ 2023 ਤੱਕ ਦੇ ਚਾਰ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ, ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ 13,236 ਨਵੇਂ ਪਰਿਵਾਰ ਵਧੇ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ 1.30 ਲੱਖ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ। ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਇੱਥੇ ਸਿਰਕੱਢ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 4 ਦੀ ਬਜਾਏ 5 ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਹੈ। 2023-2024 ਲਈ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਦੀ ਅਨੁਮਾਨਿਤ ਆਬਾਦੀ ਲਗਭਗ 12.40 ਲੱਖ ਹੈ। ਨਿੱਜੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ’ਤੇ ਕਾਬੂ ਪਾਉਣ ਦੇ ਯਤਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਪਰ ਜਨਤਕ ਆਵਾਜਾਈ ਨਾ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਕਾਰਾਂ ’ਤੇ ਕਾਬੂ ਨਹੀਂ ਪਾਇਆ ਜਾ ਸਕਿਆ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ। , ਇਹ ਯਤਨ 11 ਅਗਸਤ, 2023 ਤੋਂ ਵਾਹਨਾਂ 'ਤੇ ਲੱਗਣ ਵਾਲੇ ਰੋਡ ਟੈਕਸ ਨੂੰ 4% ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ। 15 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਦੇ ਵਾਹਨਾਂ 'ਤੇ ਟੈਕਸ 6 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਵਧਾ ਕੇ 10 ਫੀਸਦੀ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। 15 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀਆਂ ਕਾਰਾਂ 'ਤੇ ਟੈਕਸ ਵਧਾ ਕੇ 12 ਫੀਸਦੀ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜਨਤਕ ਆਵਾਜਾਈ ਦੇ ਵੱਡੇ ਵਿਕਲਪਾਂ ਲਈ ਮਾਸ ਰੈਪਿਡ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧਣ ਕਾਰਨ, ਨਵੇਂ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਸਪਾਟ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ। ਜਿੱਥੇ ਸਵੇਰ ਅਤੇ ਸ਼ਾਮ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ... ਖੁੱਡਾ ਜੱਸੂ, ਸੈਕਟਰ-16/23 ਵਿੱਚ ਸਟੇਡੀਅਮ ਚੌਂਕ ਦੇ ਅੱਗੇ ਇੱਕ ਛੋਟਾ ਜਿਹਾ ਚੌਕ। ਉਦਯੋਗ ਮਾਰਗ ਵਿੱਚ ਖੁੱਡਾ ਲਾਹੌਰ ਰੋਡ ਵਿੱਚ, ਪੁਲ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਦੀ ਸੜਕ ਪੀਜੀਆਈ, ਪੰਜਾਬ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਵੱਲ ਜਾਂਦੀ ਸੜਕ ਅਤੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਲਾਈਟ ਪੁਆਇੰਟ ਹੈ। ਆਵਾਜਾਈ ਵਿੱਚ, ਮੈਟਰੋ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਤਜਵੀਜ਼ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸਕ੍ਰੈਪਿੰਗ, ਪੁਰਾਣੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸਕ੍ਰੈਪ ਕਰਨ 'ਤੇ ਰੋਡ ਟੈਕਸ ਵਿੱਚ ਛੋਟ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ, 20 ਕਰੋੜ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮੋਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਹਵਾ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਹਰਿਆ ਭਰਿਆ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਵੀ ਕਰੋੜਾਂ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਨ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ 'ਚ ਵੀ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਹੈ। ਔਸਤ ਹਵਾ ਗੁਣਵੱਤਾ ਸੂਚਕਾਂਕ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਸਰਦੀਆਂ ਵਿੱਚ, 200 ਪੁਆਇੰਟ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ।

ਸਵੱਛ ਹਵਾ ਸਰਵੇਖਣ 2024 ਵਿਚ ਵੀ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ 22ਵੇਂ ਰੈਂਕ ਤੋਂ 31ਵੇਂ ਰੈਂਕ 'ਤੇ ਖਿਸਕ ਗਿਆ ਹੈ। ਮਾਰਕੀਟ ਖੇਤਰ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਅੰਦਰੂਨੀ ਸੈਕਟਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨ ਪਾਰਕ ਕਰਨ ਲਈ ਕੋਈ ਥਾਂ ਉਪਲਬਧ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਲੋਕ ਆਪਸ ਵਿੱਚ ਲੜਦੇ ਹਨ।

 EV ਅਤੇ ਜਨਤਕ ਆਵਾਜਾਈ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਦੇਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ, ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਇੱਕ ਕਾਰਬਨ ਨਿਊਟਰਲ ਸ਼ਹਿਰ ਬਾਰੇ ਸੋਚ ਰਹੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵੀ ਦੇਖਣੀ ਪਵੇਗੀ। ਮੈਟਰੋ ਵਰਗੀ ਵਿਸ਼ਾਲ ਆਵਾਜਾਈ ਇਸ ਸਮੱਸਿਆ ਵਿੱਚ ਕਾਰਗਰ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਵਾਤਾਵਰਨ 'ਤੇ ਵੀ ਨਜ਼ਰ ਮਾਰੀਏ ਤਾਂ ਵਾਹਣ ਸਮਰੱਥਾ ਪੂਰੀ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਸੜਕਾਂ ਕਿੰਨੀਆਂ ਚੌੜੀਆਂ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ? ਸਪੇਸ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਸੀਮਤ ਹੈ। ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਚਿੰਤਾਜਨਕ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਦਿੱਲੀ ਬਾਰੇ ਇਹ ਕਿਹਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਮੈਟਰੋ ਦੇ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉੱਥੇ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਭੀੜ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ, ਪਰ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਵਰਗੇ ਹੋਰ ਵਿਕਲਪਾਂ ਵੱਲ ਵਧੇਰੇ ਯਤਨ ਕਰਨੇ ਪੈਣਗੇ। ਪਬਲਿਕ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ ਤਾਂ ਜੋ ਨਿੱਜੀ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਘਟਾਈ ਜਾ ਸਕੇ। -ਡਾ. ਰਵਿੰਦਰ ਕੁਮਾਰ ਕੋਹਲੀ, ਵਾਤਾਵਰਣ ਵਿਗਿਆਨੀ (ਐਮਿਟੀ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ, ਬੀ.ਸੀ., ਪੰਜਾਬ) ਦੀ ਪੈਨਸ਼ਨ ਰੁਕੀ ਜਾਂ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ, ਇਸਦੀ ਖੋਜ ਕੀਤੀ ਗਈ, 650 ਲਾਭਪਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਲਾਭ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ।