ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ ਆਰਡਰ ਦੇਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ Air India ਨੇ ਕੱਢੀਆਂ ਭਰਤੀਆਂ, ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ 6500 ਤੋਂ ਵੱਧ ਪਾਇਲਟ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

470 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਲਈ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਇਹ ਪਾਇਲਟ 

Air India

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਹੁਣ ਤੱਕ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਸੌਦਾ ਪੂਰਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿਚ ਅਮਰੀਕੀ ਕੰਪਨੀ ਬੋਇੰਗ ਨੂੰ 470 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ ਆਰਡਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਹੁਣ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਖਾਲੀ ਥਾਂ ਲਈ ਹੈ। 470 ਜਹਾਜ਼ ਚਲਾਉਣ ਲਈ 6,500 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਪਏਗੀ। ਪੀਟੀਆਈ ਦੀਆਂ ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਮੁਤਾਬਕ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਆਪਣੇ ਬੇੜੇ ਵਿਚ 370 ਹੋਰ ਜਹਾਜ਼ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਵੱਲੋਂ ਕੁੱਲ 840 ਜਹਾਜ਼ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। 

ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੁਆਰਾ ਬੋਇੰਗ ਨੂੰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਕਿਸੇ ਵੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੁਆਰਾ ਇਹ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਆਰਡਰ ਹੈ। ਹੁਣ ਇਨ੍ਹਾਂ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀ ਭਰਤੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਕੋਲ ਇਸ ਸਮੇਂ 1,600 ਪਾਇਲਟ ਹਨ, ਜੋ 113 ਜਹਾਜ਼ ਚਲਾਉਂਦੇ ਹਨ।

ਪੀਟੀਆਈ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੀਆਂ ਦੋ ਸਹਾਇਕ ਕੰਪਨੀਆਂ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਅਤੇ ਏਅਰ ਏਸ਼ੀਆ ਇੰਡੀਆ ਕੋਲ ਕੁੱਲ 850 ਪਾਇਲਟ ਹਨ ਅਤੇ 54 ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਂਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਇਸ ਦੇ ਸਾਂਝੇ ਉੱਦਮ ਵਿਸਤਾਰਾ ਕੋਲ 600 ਤੋਂ ਵੱਧ ਪਾਇਲਟ ਹਨ ਅਤੇ 53 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਕੁੱਲ ਮਿਲਾ ਕੇ, 3,000 ਪਾਇਲਟ 220 ਜਹਾਜ਼ ਚਲਾਉਂਦੇ ਹਨ।

ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ 16 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਲਈ ਇਹ 40 A350 ਖਰੀਦ ਰਹੀ ਹੈ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਹਰੇਕ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ 'ਤੇ 30 ਪਾਇਲਟਾਂ, 15 ਕਮਾਂਡਰਾਂ ਅਤੇ 15 ਪਹਿਲੇ ਅਫ਼ਸਰਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਪਵੇਗੀ, ਜਿਸ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਇਕੱਲੇ A350 ਲਈ ਲਗਭਗ 1,200 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ। ਬੋਇੰਗ 777 ਲਈ 26 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਇਹ ਅਜਿਹੇ 10 ਜਹਾਜ਼ ਖਰੀਦਦੀ ਹੈ ਤਾਂ 260 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਪਏਗੀ। 20 ਬੋਇੰਗ 787 ਲਈ 400 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਪਵੇਗੀ।

ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 30 ਵੱਡੇ ਆਕਾਰ ਦੇ ਬੋਇੰਗ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ ਲਈ ਕੁੱਲ 660 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ। ਔਸਤਨ ਹਰੇਕ ਨੈਰੋਬਡੀ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ, ਭਾਵੇਂ ਇਹ ਏਅਰਬੱਸ ਏ320 ਫੈਮਿਲੀ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਬੋਇੰਗ 737 ਮੈਕਸ, ਨੂੰ 12 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਇੱਕ ਫਲੀਟ ਵਿਚ ਅਜਿਹੇ 400 ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 4,800 ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।