97 ਫੀਸਦ ਭਾਰਤੀ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਅਜਿਹੀ ਸਿੱਖਿਆ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜੋ ਸਿੱਧਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਕਰੀਅਰ ਬਣਾਵੇ: ਸਰਵੇਖਣ
ਰੁਜ਼ਗਾਰਯੋਗਤਾ, ਕੰਮ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਅਤੇ ਅਸਲ ਦੁਨੀਆਂ ਦੇ ਹੁਨਰ ਵਿਦੇਸ਼ਾਂ ’ਚ ਪੜ੍ਹਾਈ ਕਰਨ ਦੀ ਥਾਂ ਚੁਣਨ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹਨ।
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਲੰਡਨ ਦੀ ਇਕ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੇ ਇਕ ਨਵੇਂ ਅਧਿਐਨ ’ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 97 ਫੀ ਸਦੀ ਭਾਰਤੀ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਅਜਿਹੀ ਸਿੱਖਿਆ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ ਉਤੇ ਕਰੀਅਰ ਵਲ ਲੈ ਜਾਵੇ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਰੁਜ਼ਗਾਰਯੋਗਤਾ, ਕੰਮ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਅਤੇ ਅਸਲ ਦੁਨੀਆਂ ਦੇ ਹੁਨਰ ਵਿਦੇਸ਼ਾਂ ’ਚ ਪੜ੍ਹਾਈ ਕਰਨ ਦੀ ਥਾਂ ਚੁਣਨ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹਨ।
ਸਿਟੀ ਸੇਂਟ ਜਾਰਜਸ, ਲੰਡਨ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਵਲੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਅਤੇ ਆਰਲਿੰਗਟਨ ਰੀਸਰਚ ਵਲੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਖੋਜ ਵਿਚ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਲਈ, ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਦਾ ਮੁੱਲ ਲੈਕਚਰਾਂ ਅਤੇ ਪਾਠ ਪੁਸਤਕਾਂ ਤੋਂ ਕਿਤੇ ਵੱਧ ਹੈ।
ਨਵੀਂ ‘ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਸਿੱਖਿਆ ਦੀ ਕੀਮਤ’ ਰੀਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ, ‘‘ਭਾਰਤੀ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਹੁਣ ਕੌਮਾਂਤਰੀ ਉੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ਤੋਂ ਜੋ ਉਮੀਦ ਕਰਦੇ ਹਨ ਉਸ ਵਿਚ ਇਕ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਤਬਦੀਲੀ ਆਈ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਕਲਾਸਰੂਮ ਦੀ ਸਿਖਲਾਈ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਅੱਗੇ ਹੈ।’’ ਰੀਪੋਰਟ ’ਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਾਰੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ’ਚ ਭਾਰਤੀ ਸਿਖਿਆਰਥੀ ਅਪਣੇ ਵਿਦਿਅਕ ਤਜ਼ਰਬੇ ਦੇ ਮੁੱਖ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਕੰਮ ’ਚ ਵਰਤੀ ਜਾ ਸਕਣ ਵਾਲੀ ਪੜ੍ਹਾਈ, ਤਕਨੀਕੀ ਹੁਨਰ ਅਤੇ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਵਿਵਹਾਰ ਦੀ ਕਦਰ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਲੰਡਨ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੇ ਸਿਟੀ ਸੇਂਟ ਜਾਰਜ ਵਿਖੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਦੀ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਜੇਮਾ ਕੇਨਯਨ ਨੇ ਕਿਹਾ, ‘‘ਇਹ ਖੋਜ ਇਸ ਗੱਲ ਉਤੇ ਚਾਨਣਾ ਪਾਉਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀਆਂ ਲਈ ਅਜਿਹੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਾਂ ਨੂੰ ਤਿਆਰ ਕਰਨਾ ਕਿੰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਜੋ ਅਕਾਦਮਿਕ ਉੱਤਮਤਾ ਨੂੰ ਹੱਥੀਂ ਤਜਰਬੇ ਨਾਲ ਜੋੜਦੇ ਹਨ।’’
ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ ਉਤੇ, 56 ਫ਼ੀ ਸਦੀ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਨੂੰ ਅਪਣੇ ਚੋਟੀ ਦੇ ਤਿੰਨ ਫੈਸਲੇ ਲੈਣ ਵਾਲੇ ਕਾਰਕਾਂ ਵਿਚ ਦਰਜਾ ਦਿਤਾ। ਭਾਰਤੀ ਉੱਤਰਦਾਤਾਵਾਂ ’ਚ, ਇਹ ਪੱਕਾ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਸੀ ਕਿ ਕੋਰਸ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਨੂੰ ਸਿਖਲਾਈ ਨੂੰ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ ਉਤੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਦੇ ਨਤੀਜਿਆਂ ਨਾਲ ਜੋੜਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।