ਮੋਟਾਪਾ ਨਹੀਂ ਬਣੇਗਾ ਔਰਤਾਂ ਦੀ ਤਰੱਕੀ 'ਚ ਰੁਕਾਵਟ, ਡੀਜੀਸੀਏ ਵਲੋਂ ਇਕ ਬਰਾਬਰ ਵਜ਼ਨ ਦਾ ਨਿਯਮ ਜਾਰੀ

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੁਲੇਟਰੀ ਅਥਾਰਟੀ (ਡੀਜੀਸੀਏ) ਆਖ਼ਰਕਾਰ ਅਪਣੇ ਚਾਰ ਸਾਲ ਪੁਰਾਦੇ ਬਾਡੀ ਮਾਸ ਇੰਡੈਕਸ (ਬੀਐਮਆਈ) ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਜਾ

Air India

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ (ਭਾਸ਼ਾ): ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੁਲੇਟਰੀ ਅਥਾਰਟੀ (ਡੀਜੀਸੀਏ) ਆਖ਼ਰਕਾਰ ਅਪਣੇ ਚਾਰ ਸਾਲ ਪੁਰਾਦੇ ਬਾਡੀ ਮਾਸ ਇੰਡੈਕਸ (ਬੀਐਮਆਈ) ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਕੈਬਿਨ ਕਰੂ ਅਤੇ ਕਾਕਪਿਟ ਲਈ ਚਲਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਇਸ ਬਾਡੀ ਮਾਸ ਇੰਡੈਕਸ ਫਾਰਮੂਲੇ ਦਾ ਡੀਜੀਸੀਏ ਵਿਚ ਭਾਰੀ ਵਿਰੋਧ ਸੀ। ਇਸ ਨੂੰ ਲਿੰਗ ਵਿਰੋਧੀ ਵੀ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਪਰ ਜਲਦ ਹੀ ਇਸ ਨੂੰ ਆਮ ਕਰ ਦਿਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।

ਦੱਸ ਦਈਏ ਕਿ ਬੀਐਮਆਈ ਇੰਡੈਕਸ ਪੁਰਸ਼ ਚਾਲਕ ਦਲ ਅਤੇ ਕੈਬਨ ਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਲਈ ਵੱਖ ਅਤੇ ਮਹਿਲਾ ਚਾਲਕਾਂ ਦਲ ਅਤੇ ਕਰੂ ਮੈਬਰਾਂ ਲਈ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੀ। ਜਿਸ ਦਾ ਲੰਬੇ ਸਮਾਂ ਤੋਂ ਮਹਿਲਾ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਵਲੋਂ ਵਿਰੋਧ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਭੇਦਭਾਵ ਵਾਲਾ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਬੀਐਮਆਈ ਭਾਵ ਸਰੀਰ ਦੀ ਲੰਮਾਈ ਅਤੇ ਭਾਰ ਦੇ ਅਧਾਰ 'ਤੇ ਮੋਟਾਪਾ ਤੈਅ ਕਰਨ ਦਾ ਮਾਪ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਹ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਰੀਰ 'ਚ ਚਰਬੀ ਕਿੰਨੀ ਹੈ।

ਮਈ 2014 'ਚ ਜਾਰੀ ਡੀਜੀਸੀਏ ਦੇ ਨਿਯਮਾਂ ਮੁਤਾਬਕ, ਪੁਰਸ਼ ਕੈਬਿਨ ਚਾਲਕ ਦਲ ਲਈ ਜਿੱਥੇ ਇਹ ਮਾਪ 18-25 ਸਾਲ ਲਈ ਇਕੋ ਜਿਹਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਮਹਿਲਾ ਕੈਬਿਨ ਚਾਲਕ ਦਲ ਲਈ ਇਹ 18-22 ਸਾਲ ਲਈ ਹੀ ਸੀ। ਜਿਨੂੰ ਹੁਣ ਬਰਾਬਰ ਕਰ ਦਿਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਮਰਦ ਚਾਲਕ ਦਲ ਲਈ 25-29.9 ਦਾ ਬੀਐਮਆਈ ਵੱਧ ਭਾਰ, 30 ਅਤੇ ਉਸ ਤੋਂ ਉੱਤੇ, ਮੋਟਾਪੇ  ਨਾਲ ਜੂਝ ਰਿਹਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਮਹਿਲਾ ਚਾਲਕ ਦਲ ਲਈ 22-27 ਦਾ ਬੀਐਮਆਈ ਵੱਧ

ਭਾਰ ਅਤੇ 27 ਅਤੇ ਉਸ ਤੋਂ ਜਿਆਦਾ, ਮੋਟਾਪਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਡੀਜੀਸੀਏ  ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਸੀ ਪਾਇਲਟਾਂ ਅਤੇ ਚਾਲਕ ਦਲ ਲਈ ਇਕ ਹੀ ਬੀਐਮਆਈ ਸੇਟ ਕਰਾਂਗੇ ਅਤੇ ਪੁਰਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਮਹਿਲਾਵਾਂ ਵਿਚ ਕੋਈ ਭੇਦ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ। ਅਸੀਂ ਸੁਝਾਅ ਮੰਗੇ ਹਨ ਪਰ ਸਾਰਿਆ ਲਈ, ਇੱਕੋ ਜਿਹੇ ਬੀਐਮਆਈ 18-25 ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਗੱਲ ਚੱਲ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ 30 ਵਲੋਂ ਉੱਤੇ ਬੀਏਮਆਈ ਸਮਾਨ ਰੂਪ ਵਲੋਂ ਮੋਟਾਪੇ ਨਾਲ ਗਰਸਤ ਮੰਨਿਆ ਜਾਵੇਗਾ।

ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਪੈਮਾਨਾ ਸਾਰੇ ਏਅਰਲਾਇੰਸ 'ਤੇ ਇਕ ਬਰਾਬਰ ਲਾਗੂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੋਟੇ ਅਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਭਾਰ ਵਾਲੇ ਗੈਰ ਲੋੜੀਂਦਾ ਮੰਨੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।