ਭਾਰਤ 'ਚ ਆਧੁਨਿਕ ਮਾਲਗੱਡੀ ਸੰਚਾਲਨ ਦਾ ਨਵਾਂ ਦੌਰ, ਪੀਐੱਮ ਮੋਦੀ ਨੇ ਕੀਤਾ ਉਦਘਾਟਨ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ

ਈਸਟਰਨ ਡੈਡੀਕੇਟੇਡ ਫ੍ਰੇਟ ਕਾਰੀਡੋਰ ਦੇ 351 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਨਵੇਂ ਖੁਰਜਾ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ।

Dedicated Freight Corridor: PM Modi inaugurates New Bhaupur-New Khurja section of EDFC

ਪ੍ਰਯਾਗਰਾਜ - ਪ੍ਰਧਾਨਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਨੇ ਅੱਜ ਈਸਟਰਨ ਡੈਡੀਕੇਟੇਡ ਫ੍ਰੇਟ ਕਾਰੀਡੋਰ ਦੇ 351 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਨਵੇਂ ਖੁਰਜਾ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। 85 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਇਹ ਪੂਰਬੀ ਲਾਂਘਾ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਲੁਧਿਆਣਾ ਤੋਂ ਪੱਛਮੀ ਬੰਗਾਲ ਦੇ ਦਾਨਕੁਨੀ ਤੱਕ ਤਿਆਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਟਰੈਕ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਏਸ਼ੀਆ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਕੰਟਰੋਲ ਰੂਮ ਪ੍ਰਯਾਗਰਾਜ ਵਿਚ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜੋ ਕਿ 1840 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੋਂ ਲੁਧਿਆਣਾ ਤੋਂ ਦਾਨਕੁਨੀ ਤੱਕ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ।

ਪੀਐਮ ਮੋਦੀ ਨੇ ਇਸ ਦਾ ਅਸਲ ਉਦਘਾਟਨ ਵੀ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਕੀਤਾ ਹੈ। 15 ਤੋਂ 25 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਵਿਚ ਬਣੇ ਇਸ ਕੰਟਰੋਲ ਰੂਮ ਨਾਲ ਲਾਂਘੇ ਵਿਚ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦੁਨੀਆ ਦਾ ਨਾ ਸਿਰਫ ਇਕ ਸਭ ਤੋਂ ਆਧੁਨਿਕ ਰੇਲ ਕੰਟਰੋਲ ਕੇਂਦਰ ਹੈ ਇੱਥੇ ਬੈਠੇ ਕੰਟਰੋਲਰ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਨਾਲ ਚਲਾਉਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਣਗੇ। 

ਇਸ ਲਾਂਘੇ ਦੇ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, 100 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਨਾਲ ਭਾੜੇ ਦੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਚਲਾਈਆਂ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਮੁਸਾਫਿਰ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਕਾਰਨ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਇੰਨੀ ਦੂਰੀ ਤਹਿ ਕਰਨ ਲਈ ਕਈ ਵਾਰ ਪੂਰਾ ਦਿਨ ਹੀ ਲੱਗ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਯਾਤਰੀ ਟਰੇਨਾਂ ਨੂੰ ਪਾਸ ਦੇਣ ਲਈ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਲੂਪ ਲਾਈਨ ਵਿਚ ਖੜ੍ਹਾ ਨਹੀਂ ਹੋਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸੈਕਸ਼ਨ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਸਮਰੱਥਾ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਚਲਾਈਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। 

ਭੀੜ ਹੋਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਦਿੱਲੀ-ਕਾਨਪੁਰ ਸੈਕਸ਼ਨ ਨੰਬਰ ਇਕ 'ਤੇ ਹੈ। ਇਸ ਸੈਕਸ਼ਨ 'ਤੇ ਇੰਨੀਆਂ ਗੱਡੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਘੱਟ ਮਹੱਤਵ ਵਾਲੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਛੇ ਤੋਂ ਸੱਤ ਘੰਟਿਆਂ ਲਈ ਦੇਰੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਸਥਿਤੀ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਪਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਸਮਰਪਿਤ ਭਾੜਾ ਕੋਰੀਡੋਰ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਲਾਂਘੇ 'ਤੇ ਸਿਰਫ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਹੀ ਚੱਲਣਗੀਆਂ। 

ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਮੌਜੂਦ ਟ੍ਰੈਕ 'ਤੇ ਆਮ ਦਿਨਾਂ ਵਿਚ ਲਗਭਗ 170 ਤੋਂ 200 ਮਾਲਗੱਡੀਆਂ ਜਦੋਂ ਕਿ 375 ਸਵਾਰੀਆਂ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਚੱਲਦੀਆਂ ਸਨ। ਮਾਲ ਟਰੇਨਾਂ ਦੇ ਸ਼ਿਫਟ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਲਈ ਟਰੈਕ ਰਹੇਗਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਲੇਟ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ ਅਤੇ ਰਫਤਾਰ ਵੀ ਵਧੇਗੀ। 
ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਕਾਨਪੁਰ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਮੇਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਟ੍ਰੇਨਾਂ, ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਅਤੇ ਡੀਐਮਯੂ ਜਾਂ ਐਮਈਯੂਯੂ (ਡੀਐਮਯੂ ਅਤੇ ਐਮਈਯੂਯੂ) ਵਰਗੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਆਸਾਨ ਰਸਤਾ ਮਿਲੇਗਾ। ਹੁਣ ਤੱਕ, ਇਹ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਭੀੜ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਸਨ। ਅਜਿਹਾ ਇਸ ਲਈ ਕਿਉਂਕਿ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਅਗਲੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਡੀਐੱਫਸੀ ਤੇ ਸ਼ਿਫਟ ਹੋ ਜਾਣਗੀਆਂ।