ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ ਗੁੰਮ ਹੋਣ ’ਤੇ ਵਾਧੂ ਚਾਰਜ ਵਸੂਲਣਾ ਪਿਆ ਮਹਿੰਗਾ: ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਕੰਜਿਊਮਰ ਕੋਰਟ ਨੇ ਨੈਕਸਸ Elante ਮਾਲ ਨੂੰ ਲਗਾਇਆ ਜੁਰਮਾਨਾ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਪੰਜਾਬ

ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਵਸੂਲੇ ਗਏ 200 ਰੁਪਏ ਦੇ ਨਾਲ 3,000 ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਵੱਜੋਂ ਅਦਾ ਕਰਨ ਦੇ ਦਿੱਤੇ ਹੁਕਮ

Expensive extra charge for lost parking ticket: Chandigarh Consumer Court imposes fine on Nexus Elante Mall

 

ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ: ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਮਾਲ ਨੈਕਸਸ Elante ਮਾਲ ਨੂੰ ਹਰਜਾਨਾ ਭਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਹੈ। ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਤੋਂ ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ ਗੁੰਮ ਹੋ ਗਈ ਸੀ। ਇਸ ’ਤੇ Elante ਮਾਲ ਦੀ ਪਾਰਕਿੰਗ ਨੇ ਉਸ ਤੋਂ ਵਾਧੂ ਚਾਰਜ ਲਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਮਾਮਲੇ 'ਚ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਨੈਕਸਸ Elante ਮਾਲ ਐਂਡ ਸਕਿਓਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਸਲਿਊਸ਼ਨ ਮੁੰਬਈ ਨੂੰ 3,000 ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ੇ ਵਜੋਂ ਅਦਾ ਕਰਨ ਦਾ ਹੁਕਮ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ਇਸ ਵਿਚ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਤੋਂ ਜੁਰਮਾਨੇ ਵਜੋਂ ਵਸੂਲੇ ਗਏ 200 ਰੁਪਏ ਵੀ ਵਾਪਸ ਕੀਤੇ ਜਾਣ। ਸੈਕਟਰ 9ਡੀ ਦੇ ਜਤਿਨ ਬਾਂਸਲ ਨੇ ਇਸ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ Elante ਮਾਲ ਖ਼ਿਲਾਫ਼ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾਈ ਸੀ।

ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਜਿਹਾ ਪ੍ਰਤੀਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸਿਰਫ ਪਾਰਕਿੰਗ ਥਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਲਈ ਚਾਰਜ ਵਸੂਲਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨ ਚੋਰੀ ਹੋਣ ਜਾਂ ਉਸ ਵਿੱਚੋਂ ਸਾਮਾਨ ਚੋਰੀ ਹੋਣ ਜਾਂ ਪਾਰਕਿੰਗ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਣ ਦੀ ਸੂਰਤ ਵਿੱਚ ਪਾਰਕਿੰਗ ਠੇਕੇਦਾਰ ਕੋਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਨਹੀਂ ਲੈਂਦਾ। ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ 'ਤੇ ਵੀ ਇਹ ਲਿਖਿਆ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।

ਦਰਜ ਕਰਵਾਈ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਵਿੱਚ ਜਤਿਨ ਬਾਂਸਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਉਹ 9 ਅਕਤੂਬਰ 2021 ਨੂੰ Elante ਮਾਲ ਵਿੱਚ ਆਇਆ ਸੀ ਅਤੇ ਜ਼ਮੀਨਦੋਜ਼ ਪਾਰਕਿੰਗ ਵਿੱਚ ਕਾਰ ਪਾਰਕ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਉਸਦੀ ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ ਗੁੰਮ ਹੋ ਗਈ ਸੀ। ਇਸ ਲਈ ਉਸ ਨੂੰ ਕਾਰ ਵਿੱਚੋਂ ਨਿਕਲਣ ਲਈ 200 ਰੁਪਏ ਦੇਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ। ਇਸ ਨੂੰ ਅਨੁਚਿਤ ਵਪਾਰਕ ਪ੍ਰਥਾਵਾਂ ਅਤੇ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ।

ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ ਇੰਨੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਕਿਉਂਕਿ ਫਾਸਟੈਗ ਸਕੈਨਰ ਪਾਰਕਿੰਗ ਦੇ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਣ 'ਤੇ ਲਗਾਏ ਗਏ ਸਨ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, FASTag ਸਟਿੱਕਰ ਵਾਲਾ ਵਾਹਨ ਬਿਨਾਂ ਟਿਕਟ ਦਿਖਾਏ ਪਾਰਕਿੰਗ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਪਾਰਕਿੰਗ ਫੀਸ ਆਪਣੇ ਆਪ ਕੱਟੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।

Elante ਮਾਲ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ ਦੇ ਗੁਆਚ ਜਾਣ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਪਾਰਕਿੰਗ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਦੁਆਰਾ ਨਿਯਮਾਂ ਅਤੇ ਸ਼ਰਤਾਂ ਦੇ ਤਹਿਤ ਨਿਰਧਾਰਤ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਜਿਵੇਂ ਕਿ, ਨਾਜਾਇਜ਼ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਦੇ ਦੋਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਝੂਠਾ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਦੋਵਾਂ ਧਿਰਾਂ ਦੀਆਂ ਦਲੀਲਾਂ ਸੁਣਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਕੇਸ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਜਵਾਬਦੇਹ ਧਿਰ ਦੀ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਕਾਰਨ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ ਹੋਣਾ ਪਿਆ ਹੈ।

ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਨੋਟ ਕੀਤਾ ਕਿ ਪਾਰਕਿੰਗ ਟਿਕਟ 'ਤੇ ਲਿਖਿਆ ਹੋਇਆ ਸੀ ਕਿ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਣ ਵੇਲੇ ਇਹ ਟਿਕਟ ਦਿਖਾਉਣਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਸ 'ਤੇ ਇਹ ਨਹੀਂ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਇਸ ਦੇ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਣ 'ਤੇ ਕਿੰਨਾ ਚਾਰਜ ਲਗਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੌਜੂਦਾ ਕੇਸ ਵਿੱਚ, ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਦੀ ਟਿਕਟ ਭਾਵੇਂ ਗੁੰਮ ਹੋ ਗਈ ਹੋਵੇ ਪਰ ਉਸ ਨੇ ਕਾਰ ਦੀ ਮਾਲਕੀ ਸਾਬਤ ਕਰਨ ਲਈ ਪਾਰਕਿੰਗ ਅਟੈਂਡੈਂਟ ਨੂੰ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਦਿਖਾਏ ਸਨ। ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਉਸ ਤੋਂ 200 ਰੁਪਏ ਲੈਣਾ ਗਲਤ ਸੀ।