ਪੁਰਾਣਾ ਮੋਬਾਈਲ ਨਵਾਂ ਕਹਿ ਕੇ ਵੇਚਣਾ ਪਿਆ ਮਹਿੰਗਾ: ਖ਼ਪਤਕਾਰ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਮੋਬਾਈਲ ਦੀ ਕੀਮਤ ਵਿਆਜ ਸਮੇਤ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਅਤੇ ਹਰਜਾਨਾ ਭਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਪੰਜਾਬ

ਮੋਬਾਈਲ ਖਰੀਦਣ ਤੋਂ 2 ਮਹੀਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਅਣਪਛਾਤੇ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀਆਂ ਤਸਵੀਰਾਂ ਸਨ।

Old mobile phone had to be sold as new expensive

 

ਮੁਹਾਲੀ: ਹਾਂਗਕਾਂਗ ਦੀ ਟੈਕਨੋ ਮੋਬਾਈਲ ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਪੁਰਾਣਾ ਮੋਬਾਈਲ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਸੀਲਬੰਦ ਬਕਸੇ ਵਿੱਚ ਵੇਚਣਾ ਮੁਹਾਲੀ ਦੇ ਇੱਕ ਦੁਕਾਨਦਾਰ ਨੂੰ ਮਹਿੰਗਾ ਪਿਆ ਹੈ। ਮੁਹਾਲੀ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਖਪਤਕਾਰ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਸੈਕਟਰ-82 ਸਥਿਤ ਮਹਾਜਨ ਕਮਿਊਨੀਕੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਆਯੂਸ਼ ਇੰਟਰਪ੍ਰਾਈਜਿਜ਼ ਨੂੰ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਕੁਤਾਹੀ ਅਤੇ ਗਲਤ ਅਭਿਆਸ ਲਈ ਦੋਸ਼ੀ ਪਾਇਆ ਹੈ। ਗਾਹਕ ਨੂੰ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਉਦੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਜਦੋਂ ਬਾਕਸ ਖੋਲ੍ਹਣ 'ਤੇ ਮੋਬਾਇਲ 'ਚ ਡੈਂਟ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਮੋਬਾਈਲ ਖਰੀਦਣ ਤੋਂ 2 ਮਹੀਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਅਣਪਛਾਤੇ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀਆਂ ਤਸਵੀਰਾਂ ਸਨ।

ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਮੋਬਾਈਲ ਦੀ ਕੀਮਤ 13,500 ਰੁਪਏ 9 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਦਰ ਨਾਲ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਦੇ ਹੁਕਮ ਦਿੱਤੇ ਹਨ। ਇਹ ਵਿਆਜ ਮੋਬਾਈਲ ਖਰੀਦਣ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਰਕਮ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਤੱਕ ਅਦਾ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਮਾਨਸਿਕ ਦਰਦ ਵਜੋਂ 1000 ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਕਮਿਸ਼ਨ ਦੇ ਪ੍ਰੀਜ਼ਾਈਡਿੰਗ ਅਫ਼ਸਰ ਸੰਜੀਵ ਦੱਤ ਸ਼ਰਮਾ ਨੇ ਇਹ ਫੈਸਲਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ਸੈਕਟਰ 45, ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਦੇ ਅਮਿਤ ਸੋਨੀ ਨੇ ਟੇਕਨੋ ਮੋਬਾਈਲ ਲਿਮਟਿਡ ਦੇ ਹਾਂਗਕਾਂਗ ਦਫ਼ਤਰ, ਇਸ ਦੇ ਨੋਇਡਾ, ਯੂਪੀ ਦਫ਼ਤਰ, ਮੁਹਾਲੀ ਫੇਜ਼ 1 ਦੇ ਮਹਾਜਨ ਕਮਿਊਨੀਕੇਸ਼ਨ, ਮੁਹਾਲੀ ਸਥਿਤ ਆਯੂਸ਼ ਇੰਟਰਪ੍ਰਾਈਜਿਜ਼ ਨੂੰ ਪਾਰਟੀ ਬਣਾਇਆ ਸੀ। ਟੈਕਨੋ ਮੋਬਾਈਲ ਲਿਮਟਿਡ ਦੇ ਹਾਂਗਕਾਂਗ ਅਤੇ ਨੋਇਡਾ ਦਫਤਰਾਂ ਵਲੋਂ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਕਿ ਉਹ ਸਿਰਫ ਨਿਰਮਾਤਾ ਹਨ ਅਤੇ 1 ਸਾਲ ਦੀ ਵਾਰੰਟੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਮੋਬਾਈਲ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਖ਼ਰਾਬੀ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਮੁਰੰਮਤ ਲਈ ਸੇਵਾ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ।
ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਮੋਬਾਈਲ 'ਚ ਕੋਈ ਖਰਾਬੀ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਇਸ ਲਈ ਦੋਵਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਕੋਈ ਹੁਕਮ ਜਾਰੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਸੁਣਵਾਈ ਦੌਰਾਨ ਮੋਹਾਲੀ ਫੇਜ਼ 1 ਦੇ ਮਹਾਜਨ ਕਮਿਊਨੀਕੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਸੈਕਟਰ-82 ਮੋਹਾਲੀ ਸਥਿਤ ਆਯੂਸ਼ ਇੰਟਰਪ੍ਰਾਈਜਿਜ਼ ਪੇਸ਼ ਨਹੀਂ ਹੋਏ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਾਬਕਾ ਪਾਰਟੀ ਕਰਾਰ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਮਾਮਲੇ ਦੀ ਸੁਣਵਾਈ ਕੀਤੀ।

ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੇ 6 ਜੁਲਾਈ 2017 ਨੂੰ ਮਹਾਜਨ ਕਮਿਊਨੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ 13,500 ਰੁਪਏ ਵਿੱਚ ਮੋਬਾਈਲ ਫ਼ੋਨ ਖਰੀਦਿਆ ਸੀ। ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਅਨੁਸਾਰ ਜਦੋਂ ਉਸ ਨੇ ਮੋਬਾਈਲ ਦਾ ਡੱਬਾ ਖੋਲ੍ਹਿਆ ਤਾਂ ਉਸ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਕਿ ਫ਼ੋਨ ਦੇ ਬੈਟਰੀ ਦੇ ਕਵਰ 'ਤੇ ਡੈਂਟ ਸਨ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਫੋਨ 'ਤੇ ਵੀ ਡੈਂਟ ਪਏ ਹੋਏ ਸਨ। ਇਹ ਫ਼ੋਨ ਇੱਕ ਸੀਲਬੰਦ ਬਕਸੇ ਵਿੱਚ ਸੀ। ਫੋਨ ਚੈੱਕ ਕਰਨ 'ਤੇ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਕਿਸੇ ਨੇ ਇਸ ਨਾਲ ਤਸਵੀਰਾਂ ਖਿੱਚੀਆਂ ਸਨ। ਖਿੱਚੀਆਂ ਗਈਆਂ ਤਸਵੀਰਾਂ  ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਨ 'ਤੇ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਇਹ ਤਸਵੀਰਾਂ ਮੋਬਾਈਲ ਖਰੀਦਣ ਤੋਂ 2 ਮਹੀਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀਆਂ ਹਨ। ਮੋਬਾਈਲ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀਆਂ ਤਸਵੀਰਾਂ ਸਨ। ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਉਸ ਨੂੰ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਮੋਬਾਈਲ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਵਰਤਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।

ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੇ ਮਹਾਜਨ ਕਮਿਊਨੀਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਮੋਬਾਇਲ ਫੋਨ ਬਦਲਣ ਲਈ ਕਿਹਾ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਉਸ ਦੀ ਸੁਣਵਾਈ ਨਹੀਂ ਹੋਈ। ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੇ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਅਸਿਸਟੈਂਟ ਸੇਲਜ਼ ਮੈਨੇਜਰ ਰਾਹੁਲ ਨਾਲ ਵੀ ਗੱਲ ਕੀਤੀ। ਉਸ ਨੇ ਕੁਝ ਕਰਨ ਤੋਂ ਅਸਮਰੱਥਾ ਵੀ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ। ਇਸ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੇ ਜਵਾਬਦੇਹ ਨੂੰ ਕਾਨੂੰਨੀ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ 2 ਸਤੰਬਰ 2017 ਨੂੰ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਕਸਟਮਰ ਕੇਅਰ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਟਿਵ ਨਾਲ ਗੱਲ ਕੀਤੀ। ਕੋਈ ਹੱਲ ਨਾ ਹੁੰਦਾ ਦੇਖ ਕੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੇ ਸਤੰਬਰ 2017 ਵਿੱਚ ਖ਼ਪਤਕਾਰ ਕਮਿਸ਼ਨ ਕੋਲ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾਈ ਸੀ।