Artificial Intelligence: ਹੁਣ ਆਵਾਜ਼ ਰਿਕਾਰਡ ਕਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਸਮਝ ਸਕਣਗੀਆਂ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਭਾਵਨਾਵਾਂ

ਏਜੰਸੀ

ਖ਼ਬਰਾਂ, ਕੌਮਾਂਤਰੀ

ਹੁਣ ਕੰਪਨੀਆਂ ਭਵਿੱਖ ਵਿਚ ਤੁਹਾਡੀ ਆਵਾਜ਼ ਤੋਂ ਵੀ ਲਾਭ ਕਮਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।

Artificial Intelligence

ਨਿਊਯਾਰਕ: ਹੁਣ ਕੰਪਨੀਆਂ ਭਵਿੱਖ ਵਿਚ ਤੁਹਾਡੀ ਆਵਾਜ਼ ਤੋਂ ਵੀ ਲਾਭ ਕਮਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਸਿਰਫ਼ ਕਾਲ ਸੈਂਟਰ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਸਮਾਰਟ ਸਪੀਕਰ (Smart Speaker) ਅਤੇ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਵਰਗੇ ਉਪਕਰਣ ਤੁਹਾਡੀ ਆਵਾਜ਼ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਉਤਰਾਅ-ਚੜ੍ਹਾਅ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਵਿਚ ਰੁੱਝੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਭਵਿੱਖ ਵਿਚ, ਤੁਹਾਡੀ ਆਵਾਜ਼ ਵੀ ਤੁਹਾਡੀ ਬਾਇਓਮੈਟ੍ਰਿਕ (Biometric) ਪਛਾਣ ਬਣ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਵਿਕਰੀ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਕੁਝ ਕਾਰੋਬਾਰ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਕੁਝ ਵੱਡੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ, ਇਸ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਆਵਾਜ਼ ਜ਼ਰੀਏ ਭਾਵਨਾਵਾਂ (Mood) ਦੀ ਪਛਾਣ ਕਿਵੇਂ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਅਨੁਸਾਰ ਸੌਦੇ ਕੀਤੇ ਜਾ ਸਕਣ।

ਉਦਾਹਰਣ ਵਜੋਂ, ਤੁਸੀਂ ਇਕ ਸੀਟ ਰਿਜ਼ਰਵ ਕਰਨ ਲਈ ਵੱਡੇ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਵਿਚ ਫੋਨ ਕਰਦੇ ਹੋ ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜ਼ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਤੁਹਾਡੀ ਆਵਾਜ਼ ਦੁਆਰਾ ਇਹ ਸਿੱਟਾ ਕੱਢਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਵਿਚ ਡਿਨਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦੇ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡੀ ਬੇਨਤੀ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਇਹ ਹੀ ਨਹੀਂ ਜਲਦੀ ਹੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਤੁਹਾਡੀ ਆਵਾਜ਼ ਰਾਹੀਂ ਭਾਰ, ਉਚਾਈ, ਉਮਰ, ਨਸਲ ਵਰਗੀਆਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦਾ ਪਤਾ ਲਗਾ ਸਕਣਗੀਆਂ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਵਿਗਿਆਨੀ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਅਜਿਹੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਦਾ ਅਵਾਜ਼ ਦੁਆਰਾ ਪਤਾ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਆਵਾਜ਼ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ ਪੇਟੈਂਟ ਕੀਤੀ ਗਈ ਗੂਗਲ (Google) ਸਰਕਟਰੀ ਉਮਰ ਅਤੇ ਲਿੰਗ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਲਗਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਮਾਪੇ ਇਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਆਪਣੇ ਬੱਚਿਆਂ ਦੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨੂੰ ਨਿਯੰਤਰਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਐਮਾਜ਼ਾਨ (Amazon) ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸਦਾ ਹੈਲੋ ਰਿਸਟ ਬੈਂਡ ਦੂਜਿਆਂ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਤੁਹਾਡੀ ਭਾਵਨਾਤਮਕ ਸਥਿਤੀ ਨੂੰ ਪਛਾਣ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਹੋਟਲਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਮਰਿਆਂ ਵਿਚ ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਅਤੇ ਗੂਗਲ ਉਪਕਰਣ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਨਿਰਮਾਣ ਕੰਪਨੀਆਂ ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਦੇ ਅਲੈਕਸਾ (Alexa) ਅਤੇ ਗੂਗਲ ਅਸਿਸਟੈਂਟ (Google Assistant) ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਘਰਾਂ ਦੀਆਂ ਕੰਧਾਂ ਵਿਚ ਵੀ ਫਿੱਟ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਹ ਸਾਰੇ ਉਪਾਅ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸਮਾਜਕ ਅਤੇ ਗੋਪਨੀਯਤਾ (Privacy) ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਉਠਾ ਸਕਦੇ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪਹਿਲਾਂ ਉੱਤਰ ਦੇਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ।