Australia ਫੈਡਰਲ ਸਰਕਾਰ ਬਿਨਾਂ ਸੀਮਾ ਗਤੀ ਨਿਰਧਾਰਤ ਪੇਂਡੂ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਮੌਤਾਂ ਲਈ ਚਿੰਤਾਜਨਕ
ਗਿਣਤੀ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਘੱਟ ਗਤੀ ਸੀਮਾ ਯੋਜਨਾ
ਪਰਥ (ਪਿਆਰਾ ਸਿੰਘ ਨਾਭਾ) ਸੰਘੀ ਸਰਕਾਰ ਸਹਿਰ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਵਿਕਸਤ ਖੇਤਰਾਂ ‘ਚ ਬਿਨਾਂ ਸਪੱਸ਼ਟ ਗਤੀ ਸੀਮਾ ਦੇ ਸੰਕੇਤ ਵਾਲੀਆਂ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਮੌਜੂਦਾ ਨਿਰਧਾਰਤ 100 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਵਹੀਕਲ ਗਤੀ ਸੀਮਾ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਦੇ ਪ੍ਰਸਤਾਵ 'ਤੇ ਜਨਤਾ ਤੋਂ ਸਲਾਹ ਮੰਗ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਨੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸੜਕ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕਾਰਜ ਯੋਜਨਾ 2023-25 ਦੇ ਤਹਿਤ ਸੜਕ 'ਤੇ ਮੌਤਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਵਜੋਂ, ਸੜਕ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ 90 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਅਤੇ 70 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਗਤੀ ਸੀਮਾਵਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਰੇਂਜ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਵਿੱਚ ਫ੍ਰੀਵੇਅ ਅਤੇ ਮੁੱਖ ਸੜਕਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਨਹੀਂ ਹੋਣਗੀਆਂ ਕਿਉਂਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ 'ਤੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਗਤੀ ਸੀਮਾ ਦੇ ਸੰਕੇਤ ਲਿਖੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ।
ਸੰਘੀ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ 2023 'ਚ ਆਸਟ੍ਰੇਲੀਆ ਵਿਚ 860,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸੀਲਬੰਦ ਸੜਕਾਂ ਸਨ, ਜੋ ਕਿ ਸੜਕ ਨੈੱਟਵਰਕ ਦਾ ਲਗਭਗ 66 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਬਣਦੀਆਂ ਹਨ । 2020 ਅਤੇ 2024 ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਪ੍ਰਤੀ 100,000 ਲੋਕਾਂ 'ਤੇ ਸੜਕੀ ਮੌਤਾਂ ਵਿੱਚ 10 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ 1,294 ਸੜਕੀ ਮੌਤਾਂ ਹੋਈਆਂ ।
ਆਸਟ੍ਰੇਲੀਅਨ ਟਰੱਕਿੰਗ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਨੇ ਇਸ ਫੈਸਲੇ ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਕਰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਟਰੱਕ ਅਕਸਰ ਬਿਨਾਂ ਗਤੀ ਸੀਮਾ ਵਾਲੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਮਾਲ ਦੀ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਦੀ ਲਾਗਤ ਯਾਤਰਾ ਕੀਤੀ ਗਈ ਦੂਰੀ ਅਤੇ ਲੱਗਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਹੈ।
ਬਾਰਕਰ ਦੇ ਸੰਘੀ ਮੈਂਬਰ ਟੋਨੀ ਪਾਸਿਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਜੋ ਖੇਤਰੀ ਦੱਖਣੀ ਆਸਟ੍ਰੇਲੀਆ ਦੇ ਇੱਕ ਵੱਡੇ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਕਵਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਤਪਾਦਕਤਾ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਵਿਚਕਾਰ ਸੰਤੁਲਨ ਹੋਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ । ਸਾਨੂੰ ਆਪਣੀਆਂ ਸੜਕਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਅਤੇ ਢੁਕਵੀਂ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਮੁਰੰਮਤ ਵਿੱਚ ਬਣਾਈ ਰੱਖਣ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਪੈਸਾ ਖਰਚ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ । ਚੇਅਰਮੈਨ ਮਾਰਕ ਪੈਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਮੈਨੂੰ ਚਿੰਤਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੀ ਗਤੀ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਆਵੇਗੀ ਜਿਸ ਦਾ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਉਤਪਾਦਕਤਾ ਅਤੇ ਰਹਿਣ-ਸਹਿਣ 'ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਵੇਗਾ ।