Advertisement

ਇਹਨਾਂ ਆਦਤਾਂ ਕਾਰਨ ਦਫ਼ਤਰ ਵਿਚ ਆਉਂਦੀ ਹੈ ਨੀਂਦ

ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਸਮਾਚਾਰ ਸੇਵਾ
Published Jul 24, 2019, 4:44 pm IST
Updated Jul 24, 2019, 4:44 pm IST
ਦਫ਼ਤਰ ਵਿਚ ਅਕਸਰ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਨੀਂਦ ਆਉਣ ਲੱਗਦੀ ਹੈ। ਨੀਂਦ ਆਉਣ ਕਾਰਨ ਕੰਮ ਵਿਚ ਵੀ ਮੰਨ ਨਹੀਂ ਲੱਗਦਾ।
how to stay awake during office hours
 how to stay awake during office hours

ਦਫ਼ਤਰ ਵਿਚ ਅਕਸਰ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਨੀਂਦ ਆਉਣ ਲੱਗਦੀ ਹੈ। ਨੀਂਦ ਆਉਣ ਕਾਰਨ ਕੰਮ ਵਿਚ ਵੀ ਮੰਨ ਨਹੀਂ ਲੱਗਦਾ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਲੋਕ ਕਈ ਕਈ ਵਾਰ ਚਾਹ ਜਾਂ ਕੌਫੀ ਵੀ ਪੀਂਦੇ ਹਨ ਪਰ ਕੋਈ ਅਸਰ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ। ਕੰਮ ਸਮੇਂ ਆਉਣ ਵਾਲੀਂ ਨੀਂਦ ਥਕਾਨ ਕਾਰਨ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਕੁਝ ਆਦਤਾਂ ਦਾ ਨਤੀਜਾ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਛੋਟੀਆਂ ਛੋਟੀਆਂ ਆਦਤਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲ ਕੇ ਤੁਸੀਂ ਕੰਮ ਦੌਰਾਨ ਨੀਂਦ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਪਾ ਸਕਦੇ ਹੋ।

Mobile Phone useMobile Phone use

Advertisement

ਇਕ ਖੋਜ ਅਨੁਸਾਰ ਜੋ ਲੋਕ ਖਾਂਦੇ ਸਮੇਂ ਫੋਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਸਕਰੋਲ ਕਰਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ, ਉਹ ਜ਼ਿਆਦਾ ਥਕਾਨ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਲਈ ਲੰਚ ਬ੍ਰੇਕ ਸਮੇਂ ਅਪਣੇ ਦਿਮਾਗ ਨੂੰ ਵੀ ਬ੍ਰੇਕ ਦਿਓ। ਅਕਸਰ ਅਸੀਂ ਅਰਾਮ ਕਰਨ ਲਈ ਕੰਮ ਨੂੰ ਟਾਲ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ ਪਰ ਇਸ ਨਾਲ ਅਰਾਮ ਮਿਲਣ ਦੀ ਬਜੇਏ ਸਟਰੈੱਸ ਵਧਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਬਚਿਆ ਹੋਇਆ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਤਣਾਅ ਬਣਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ।

Snacks during workSnacks during work

ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਸਨੈਕਸ ਲੈਂਦੇ ਰਹੋ। ਸਨੈਕਸ ਵਿਚ ਅਜਿਹੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰੋ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਕਾਰਬੋਹਾਈਡ੍ਰੇਟਸ, ਪ੍ਰੋਟੀਨ, ਫੈਟਸ ਅਤੇ ਫਾਈਬਰ ਬੈਲੇਂਸ ਹੋਣ। ਤੁਸੀਂ ਅਪਣੇ ਨਾਲ ਫਲ ਵੀ ਰੱਖ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਗਾਤਾਰ ਬੈਠਣ ਕਾਰਨ ਤੁਹਾਡੇ ਪੈਰਾਂ ਨੂੰ ਪਸੀਨਾ ਆਉਂਦਾ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਵਿਚ ਅੱਧੇ ਦਿਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੋਜੇ ਬਦਲ ਲਓ। ਇਸ ਨਾਲ ਤੁਹਾਨੂੰ ਤਾਜ਼ਗੀ ਮਹਿਸੂਸ ਹੋਵੇਗੀ। 

Drinking water at workwater

ਪਾਣੀ ਦੀ ਥੋੜੀ  ਜਿਹੀ ਕਮੀਂ ਵੀ ਸਰੀਰਕ ਅਤੇ ਮਨਾਸਕ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ 10 ਫੀਸਦੀ ਤੱਕ ਘੱਟ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਅਪਣੇ ਡੇਸਕ ‘ਤੇ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਪਾਣੀ ਦੀ ਬੋਤਲ ਰੱਖਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਥੋੜੇ ਸਮੇਂ ਬਾਅਦ ਪਾਣੀ ਪੀਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਦਫ਼ਤਰ ਵਿਚ ਆਰਟੀਫੀਸ਼ਲ ਲਾਈਟ, ਕੁਦਰਤੀ ਲਾਈਟ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਨੁਕਸਾਨਦਾਇਕ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਵਿਚ ਸਲੀਪ ਹਾਰਮੋਨਜ਼ ਵਧਣ ਲੱਗਦੇ ਹਨ।

ChuingumChuingum

ਚੁਇੰਗਮ ਚਬਾਉਣਾ ਤੁਹਾਨੂੰ ਜਗਾ ਕੇ ਰੱਖਣ ਵਿਚ ਮਦਦ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਕ ਸਟੱਡੀ ਅਨੁਸਾਰ ਚੁਇੰਗਮ ਗਮ ਚਬਾਉਣ ਨਾਲ ਹਾਰਟ ਰੇਟ ਵਧਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਦਿਮਾਗ ਵਿਚ ਬਲੱਡ ਫਲੋ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਤੁਸੀਂ ਅਲਰਟ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋ।

ਤਕਨੀਕ ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ  Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter ਤੇ follow ਕਰੋ

Advertisement

 

Advertisement
Advertisement