Advertisement

ਇਸ ਫੈਸਟਿਵ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿਚ ਕਰਜ਼ ਨੂੰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਵਧਣ ਦਾ ਸਿਹਰਾ

ਏਜੰਸੀ | Edited by : ਸੁਖਵਿੰਦਰ ਕੌਰ
Published Oct 23, 2019, 10:24 am IST
Updated Oct 23, 2019, 10:24 am IST
ਗ੍ਰੇਟ ਈਸਟਰਨ ਰੀਟੇਲ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਪਲਕੀਤ ਬੇਦ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਗਾਹਕ ਕੈਸ਼ਬੈਕ ਆਫਰ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਵਾਧੂ ਛੋਟ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
This festive season credit makes a record
 This festive season credit makes a record

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਖਪਤਕਾਰ ਲੋਨ ਇਸ ਤਿਉਹਾਰ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿਚ ਸਿਖਰ ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਪ੍ਰਚੂਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਤੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਕੁੱਲ ਵਿਕਰੀ ਦੇ ਅਨੁਪਾਤ ਵਿਚ ਰਿਕਾਰਡ ਪੱਧਰ ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਹੈ। ਬੈਂਕਾਂ ਅਤੇ ਗੈਰ-ਬੈਕਿੰਗ ਵਿੱਤੀ ਕੰਪਨੀਆਂ (ਐਨਬੀਐਫਸੀ) ਦੁਆਰਾ ਕਰਜ਼ੇ ਵੰਡਣ ਨਾਲ ਇਸ ਵਿਚ ਤੇਜ਼ੀ ਆਈ ਹੈ। ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਅਤੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਕਰਜ਼ਿਆਂ ਲਈ ਕਈ ਬੈਂਕਾਂ ਅਤੇ ਵਿੱਤੀ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਨਾਲ ਸਿੱਧੀ ਸਾਂਝੇਦਾਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਅਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਕੈਸ਼ਬੈਕ ਸਕੀਮਾਂ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।

ShoppingShopping

Advertisement

ਜਨਤਕ ਖੇਤਰ ਦੇ ਬੈਂਕਾਂ 'ਤੇ ਵੀ ਸਰਕਾਰ ਤੋਂ ਕਰਜ਼ੇ ਦੇ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਦਾ ਦਬਾਅ ਹੈ। ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਦੇ ਅਨੁਮਾਨਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਮੌਸਮ ਦੌਰਾਨ 75 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਟੈਲੀਵਿਜ਼ਨ, ਫਰਿੱਜ ਅਤੇ ਵਾਸ਼ਿੰਗ ਮਸ਼ੀਨ ਖਰੀਦੇ ਗਏ ਸਨ, ਜਦਕਿ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਇਸ ਦੀ ਕੁਲ ਵਿਕਰੀ ਦਾ 55-60 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਸੀ। ਦੇਸ਼ ਦੇ ਦੋ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿਚ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਅਤੇ ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿਚ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਕਰਜ਼ੇ 'ਤੇ ਖਰੀਦੀਆਂ ਗਈਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਵਿਚ 100 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।

ShoppingShopping

ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਖ਼ਾਸਕਰ ਛੋਟੇ ਕਸਬਿਆਂ ਅਤੇ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਆਨਲਾਈਨ ਦੁਕਾਨਦਾਰਾਂ ਨੇ ਕਿਸ਼ਤਾਂ ’ਤੇ ਸਾਮਾਨ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਦਾ ਲਾਭ ਲਿਆ। ਇੱਥੋਂ ਤਕ ਕਿ ਸ਼ਾਪਰਸ ਸਟਾਪ, ਅਰਵਿੰਦ ਬ੍ਰਾਂਡ ਅਤੇ ਪੂਮਾ ਵਰਗੇ ਲਿਪਿੰਗ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਨੇ ਇਸ ਤਿਉਹਾਰ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਕਰਜ਼ਾ ਸਕੀਮਾਂ 'ਤੇ ਬਹੁਤ ਧਿਆਨ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ShoppingShopping

ਆਈਸੀਆਈਸੀਆਈ ਬੈਂਕ ਦੇ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਦੇ ਮੁਖੀ ਪ੍ਰਣਵ ਮਿਸ਼ਰਾ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਈ-ਕਾਮਰਸ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਡੈਬਿਟ, ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਅਤੇ ਇੰਟਰਨੈਟ ਬੈਂਕਿੰਗ' ਤੇ ਸਾਡੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਖਰੀਦ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੀ ਇਸੇ ਮਿਆਦ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 10 ਗੁਣਾ ਵਧੀ ਹੈ।" ਟਾਟਾ ਸਮੂਹ ਦੀ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕਸ ਪ੍ਰਚੂਨ ਚੇਨ, ਕ੍ਰੋਮਾ ਦੇ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਮੁਖੀ ਰਿਤੇਸ਼ ਘੋਸ਼ਾਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੈਂਕ, ਬ੍ਰਾਂਡ ਅਤੇ ਪ੍ਰਚੂਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਸ ਤਿਉਹਾਰ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਕਰਜ਼ਿਆਂ ਰਾਹੀਂ ਮਹਿੰਗੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।

ShoppingShopping

ਉਸ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਸ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿਚ ਔਸਤਨ ਖਰੀਦ ਮੁੱਲ ਵਿਚ 11 ਫ਼ੀਸਦੀ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਮੁੰਬਈ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ-ਐਨਸੀਆਰ ਦੀ ਇਕ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਇਲੈਕਟ੍ਰੋਨਿਕਸ ਚੇਨ ਵਿਜੇ ਸੇਲਜ਼ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਨੀਲੇਸ਼ ਗੁਪਤਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਲੋਕ ਇਸ ਦੀਵਾਲੀ ਵਿਚ ਵੱਡੇ ਜਾਂ ਚੋਟੀ ਦੇ ਵਰਗ ਦੇ ਉਤਪਾਦ ਖਰੀਦ ਰਹੇ ਹਨ।

MoneyMoney

ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੈਂਕਾਂ ਅਤੇ ਵਿੱਤੀ ਅਦਾਰਿਆਂ ਵੱਲੋਂ ਸੌਖਾ ਕਰਜ਼ਾ ਦੇਣ ਕਾਰਨ ਇਹ ਰੁਝਾਨ ਵਧਿਆ ਹੈ। ਕ੍ਰੋਮਾ, ਵਿਜੇ ਸੇਲਜ਼, ਸੰਗੀਤਾ ਮੋਬਾਇਲਜ਼, ਸਪਾਈਸ ਹੌਟਸਪੌਟ, ਗ੍ਰੇਟ ਈਸਟਨ ਅਤੇ ਕੋਹਿਨੂਰ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਵਿਕਰੀ ਦਾ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਲਿੰਕਡ ਵਿਕਰੀ 15-25 ਫ਼ੀਸਦੀ ਹੈ। ਇੱਥੋਂ ਤਕ ਕਿ ਲਿਬਾਸ ਅਤੇ ਫਰਨੀਚਰ ਦੇ ਰਿਟੇਲਰਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਕਰਜ਼ੇ 'ਤੇ ਚੀਜ਼ਾਂ ਖਰੀਦਣ ਦਾ ਰੁਝਾਨ ਤੇਜ਼ ਹੁੰਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ShoppingShopping

ਗ੍ਰੇਟ ਈਸਟਰਨ ਰੀਟੇਲ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਪਲਕੀਤ ਬੇਦ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਗਾਹਕ ਕੈਸ਼ਬੈਕ ਆਫਰ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਵਾਧੂ ਛੋਟ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਵਿੱਤ ਦਾ ਦਾਇਰਾ ਵਧਾਉਣਾ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਮੌਸਮ ਦੌਰਾਨ ਖਪਤ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਵਿਚ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ।

Punjabi News  ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ  Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter  ਤੇ follow ਕਰੋ।

Location: India, Delhi, New Delhi
Advertisement

 

Advertisement
Advertisement