ਨੌਸ਼ਾਦ ਅੰਸਾਰੀ ਬੁਲੇਟ ਰਾਜਾ ਦੇ ਨਾਮ ਨਾਲ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹੈ। ਅੰਸਾਰੀ ਤੋਂ ਬਾਇਕ ਮੋਡਿਫ਼ਾਈ ਕਰਾਉਣ ਵਾਲੇ...
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਮਕੈਨਿਕ ਨੌਸ਼ਾਦ ਅੰਸਾਰੀ ਬੁਲੇਟ ਰਾਜਾ ਦੇ ਨਾਮ ਨਾਲ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹੈ। ਅੰਸਾਰੀ ਤੋਂ ਬਾਇਕ ਮੋਡਿਫ਼ਾਈ ਕਰਾਉਣ ਵਾਲੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਲਾ ਦੇ ਦੀਵਾਨੇ ਹਨ। ਉਹ ਹੁਣ ਤੱਕ ਕਰੀਬ 35 ਬਾਇਕ ਮਾਡੀਫ਼ਾਈ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਵੱਲੋਂ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਹੋਇਆ ਬੁਲੇਟ 100 ਦੀ ਐਵਰੇਜ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ 2 ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਕੰਮ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਵਿਚ ਖ਼ੁਦ ਦੀ ਹੀ ਬਾਈਕ ਨੂੰ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਖ਼ੂਬ ਨਾਮ ਚਮਕਿਆ ਸੀ। ਨੌਸ਼ਾਦ ਛੱਤੀਸਗੜ੍ਹ ਦੇ ਕੋਰੀਆ ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਮੁਖਆਲਿਯ ਸਥਿਤ ਕਿਰਾਏ ਦੀ ਦੁਕਾਨ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸੀ।
ਸੰਨ 1980 ਦਾ ਪੁਰਾਣੇ ਬੁਲੇਟ ਨੂੰ ਨੌਸ਼ਾਦ ਅੰਸਾਰੀ ਤਿਆਰ ਕਰ ਨਵਾਂ ਲੁਕ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਉਸਨੂੰ ਪਟਰੌਲ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਡੀਜਲ ਮੋਟਰਸਾਇਕਲ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਰਹੇ ਹਨ। ਸ਼ੁਰੁਆਤ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਹੀ ਬਾਇਕ ਨੂੰ ਬਦਲਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਤਿੰਨ ਬੁਲੇਟਾਂ ਨੂੰ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਦੇ ਆਰਡਰ ਮਿਲੇ, ਜਿਸਦੇ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਚਾਣ ਵੀ ਮਿਲੀ।
ਨੌਸ਼ਾਦ ਅੰਸਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇੱਕ ਬੁਲੇਟ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ‘ਤੇ 25 ਹਜਾਰ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ 35 ਹਜਾਰ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਮਾਡਲ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਇਹ ਖਰਚ ਵੱਧ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਕੇਵਲ ਪਾਰਟਸ ‘ਤੇ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਸਗੋਂ ਲੁਕਰੇਟਿਵ ਪੇਂਟਿੰਗ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਵੈਲਡਿੰਗ ‘ਤੇ ਵੀ ਕੰਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਖਾਸ ਗੱਲ ਤਾਂ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਅਨੁਸਾਰ ਉਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਵੱਖ ਅਤੇ ਖਾਸ ਲੁਕ ਦਿੰਦੇ ਹਨ।
ਬੁਲੇਟ ਰਾਜਾ ਨੌਸ਼ਾਦ ਅੰਸਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਹ ਬੁਲੇਟ ਦੀ ਮਾਇਲੇਜ ਦੇ ਨਾਲ ਉਸਦੀ ਸਪੀਡ ਵੀ ਵਧਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਇੱਥੇ ਕਈ ਲੋਕ ਬੁਲੇਟ ਤਿਆਰ ਕਰਵਾਉਣ ਲਈ ਆਉਂਦੇ ਹਨ। ਪੁਰਾਣੇ ਮਾਡਲ ਦੀ ਬਾਇਕਸ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਵੀ ਕਰੇਜ ਹੈ। ਉਹ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬੁਲੇਟ ਦਾ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹੋਏ 20 ਸਾਲ ਹੋ ਗਏ ਹੈ। ਉਹ ਹੁਣ ਤੱਕ 5 ਤੋਂ ਜਿਆਦਾ ਬੁਲੇਟ ਨੂੰ ਡੀਜਲ ਬਾਇਕ ਵਿੱਚ ਮਾਡਿਫਾਈ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।
ਜਿਆਦਾਤਰ ਨੌਜਵਾਨ ਪੁਰਾਣੀ ਬੁਲੇਟ ਖਰੀਦ ਕੇ ਲਿਆਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਸ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਪਸੰਦ ਦੇ ਪਾਰਟਸ ਲਗਾਉਂਦੇ ਹਨ, ਜਿਸਦੇ ਨਾਲ ਉਹ ਪੁਰਾਣੇ ਮਾਡਲ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਿਖੇ। ਉਹ ਯੇਲੋ ਵਹੀਲ, ਵੱਖ-ਵੱਖ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹੈਂਡਲ ਅਤੇ ਲਾਇਟ (ਐਲਈਡੀ) ਲਗਾਉਂਦੇ ਹਨ। ਨਵੀਂ ਬੁਲੇਟ ਵਿੱਚ ਜੋ ਸਾਇਲੈਂਸਰ ਲੱਗੇ ਆਉਂਦੇ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਅਵਾਜ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਜੋ ਲੋਕ ਬੁਲੇਟ ਨੂੰ ਤਿਆਰ ਕਰਾਉਂਦੇ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਡਿਮਾਂਡ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹੇ ਸਾਇਲੈਂਸਰ ਲਗਾਏ ਜਾਣ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਅਵਾਜ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੋਵੇ।
ਹੈਰਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਡੀਜਲ ਬੁਲੇਟ ਵਿੱਚ ਬੁਲੇਟ ਰਾਜਾ ਉਸਨੂੰ ਨਵੇਂ ਲੁਕ ਦੇ ਨਾਲ ਉਸਦੀ ਅਵਾਜ ਵੀ ਕਾਫ਼ੀ ਹੱਦ ਤੱਕ ਅਸਲ ਬਾਇਕ ਵਰਗੀ ਹੀ ਰੱਖਦੇ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਡੀਜਲ ਇੰਜਨ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਬਾਇਕ ਬੁਲੇਟ ਵਰਗੀ ਅਵਾਜ ਦੀ ਉਂਮੀਦ ਕਰਣਾ ਬੇਹੱਦ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਮੋਟਰ ਵਹੀਕਲਸ ਐਕਟ 1988 ਦੇ ਤਹਿਤ ਫੈਕਟਰੀ ਮਾਡਲ ਵਿੱਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਕੋਈ ਵੀ ਬਦਲਾਅ ਗੈਰਕਾਨੂਨੀ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਵਹੀਕਲ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨੂੰ 10 ਫੀਸਦੀ ਤੱਕ ਵਧਾਉਣ ਵਾਲਾ ਕੋਈ ਵੀ ਬਦਲਾਅ ਮੈਨਿਉਫੈਕਚਰਰ ਅਤੇ ਰੀਜਨਲ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਦਫਤਰ ਦੇ ਨਾਲ ਮਿਲਦਾ ਦੇ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸ ਦਈਏ ਕਿ ਛੱਤੀਸਗੜ ਕੋਰਿਆ ਜਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਬੁਲੇਟ ਰਾਜਾ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਉੱਤੇ ਇਹ ਡੀਜਲ ਬੁਲੇਟ ਦਾ ਇਜਾਦ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਹੋਰ ਮੋਟਰ ਬਾਈਕ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬੁਲੇਟ ਦਾ ਸ਼ੌਕ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਹੁਣ ਘੱਟ ਖਰਚੇ ਵਿੱਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮਾਇਲੇਜ ਦਾ ਆਨੰਦ ਉਠਾ ਸਕਣਗੇ।
Punjabi News ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਹੋਰ ਅਪਡੇਟ ਲਗਾਤਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਨੂੰ Facebook ਤੇ ਲਾਈਕ Twitter ਤੇ follow ਕਰੋ।