Advertisement
  ਖ਼ਬਰਾਂ   ਰਾਸ਼ਟਰੀ  07 Aug 2020  ਕੋਰੋਨਾ ਨੇ ਤੋੜਿਆ ਮੱਧ ਵਰਗ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਲੱਕ, ਲੌਕਡਾਊਨ ਵਿਚ 15 ਫੀਸਦੀ ਆਮਦਨ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ

ਕੋਰੋਨਾ ਨੇ ਤੋੜਿਆ ਮੱਧ ਵਰਗ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਲੱਕ, ਲੌਕਡਾਊਨ ਵਿਚ 15 ਫੀਸਦੀ ਆਮਦਨ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ

ਏਜੰਸੀ
Published Aug 7, 2020, 3:13 pm IST
Updated Aug 7, 2020, 3:13 pm IST
ਕੋਰੋਨਾ ਵਾਇਰਸ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਦੇ ਚਲਦਿਆਂ ਲਾਗੂ ਹੋਏ ਲੌਕਡਾਊਨ ਨੇ ਸਮਾਜ ਦੇ ਸਾਰੇ ਵਰਗਾਂ ‘ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਾਇਆ ਹੈ।
Middle class incomes were worst hit by India’s harsh coronavirus lockdown
 Middle class incomes were worst hit by India’s harsh coronavirus lockdown

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਕੋਰੋਨਾ ਵਾਇਰਸ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਦੇ ਚਲਦਿਆਂ ਲਾਗੂ ਹੋਏ ਲੌਕਡਾਊਨ ਨੇ ਸਮਾਜ ਦੇ ਸਾਰੇ ਵਰਗਾਂ ‘ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਾਇਆ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਸਰਵੇ ਵਿਚ ਖੁਲਾਸਾ ਹੋਇਆ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਲੌਕਡਾਊਨ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਮੱਧ ਵਰਗ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ‘ਤੇ ਪਿਆ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਆਰਥਿਕਤਾ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਲਈ ਕੇਂਦਰ (ਸੀਐਮਆਈਈ) ਨੇ ਇਕ ਸਰਵੇ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਪਤਾ ਚੱਲਿਆ ਹੈ ਕਿ ਅਪ੍ਰੈਲ-ਜੂਨ 2020 ਦੌਰਾਨ ਮੱਧ ਵਰਗ ਅਤੇ ਉੱਚ ਮਧ ਵਰਗ ਨੂੰ ਕਮਾਈ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਜ਼ਿਆਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ।

LockdownLockdown

ਸਰਵੇ ਵਿਚ ਸੀਐਮਆਈਈ ਨੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਬੀਤੇ ਸਾਲ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਹੋਏ ਵਾਧੇ ਅਤੇ ਇਸ ਸਾਲ ਹੋਈ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਵਾਧੇ ਦੇ ਅਨੁਪਾਤ ਦਾ ਅਧਿਐਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਸਰਵੇ ਅਨੁਸਾਰ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਮਾਸਿਕ ਆਮਦਨ 4000 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਘੱਟ ਸੀ, ਲੌਕਡਾਊਨ ਦੌਰਾਨ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਕੋਈ ਵਾਧਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ 6 ਹਜ਼ਾਰ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮਹੀਨਾ ਸੀ, ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਇਕ ਫੀਸਦੀ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਜਦਕਿ ਬੀਤੇ ਸਾਲ ਇਹ 14 ਫੀਸਦੀ ਸੀ।

CmieCmie

ਅਪ੍ਰੈਲ-ਜੂਨ 2019 ਵਿਚ 5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਸਲਾਨਾ ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਅੱਧੇ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਸੀ ਪਰ ਇਸ ਸਾਲ ਲੌਕਡਾਊਨ ਦੇ ਚਲਦਿਆਂ ਇਸ ਵਿਚ 15 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ ਹੈ। 10 ਲੱਖ ਜਾਂ ਉਸ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਲਾਨਾ ਕਮਾਉਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਜ਼ਬਰਦਸਤ ਗਿਰਾਵਟ ਦੇਖੀ ਗਈ ਹੈ।

Lockdown Lockdown

ਉੱਥੇ ਹੀ 18 ਤੋਂ 24 ਲੱਖ ਸਲਾਨਾ ਕਮਾਉਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵਿਚ ਕੋਈ ਵਾਧਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਹ ਜ਼ਬਰਦਸਤ ਗਿਰਾਵਟ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਸਾਲ 2019 ਵਿਚ ਇਸ ਵਰਗ ਦੀ ਕਮਾਈ ਵਿਚ 65 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਸੀ।

LockdownLockdown

ਜ਼ਿਕਰਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਦੇ ਉੱਚ ਵਰਗ, ਜਿਸ ਦੀ ਕਮਾਈ ਸਲਾਨਾ 36 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ, ਉਸ ਦੀ ਕਮਾਈ ਲੌਕਡਾਊਨ ਦੌਰਾਨ ਵਧੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਲੌਕਡਾਊਨ ਦਾ ਅਸਰ ਇਹਨਾਂ ‘ਤੇ ਵੀ ਪਿਆ ਹੈ। ਸੀਐਮਆਈਈ ਅਨੁਸਾਰ ਲੌਕਡਾਊਨ ਦੌਰਾਨ ਈਪੀਐਫਓ ਦੇ ਕਰੀਬ 13 ਫੀਸਦੀ ਖਾਤਾਧਾਰਕਾਂ ਨੇ ਅਪਣਾ ਪੈਸਾ ਕਢਵਾਇਆ ਹੈ।

Location: India, Delhi, New Delhi
Advertisement
Advertisement

 

Advertisement
Advertisement