
ਦੇਸ਼ ਦੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਦੀ ਸਰਬੋਤਮ ਸੰਗਠਨ ਕਨਫੈਡਰੇਸ਼ਨ ਆਫ਼ ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਟ੍ਰੇਡਰਜ਼ (ਸੀਏਆਈਟੀ) ਵੀ ਚੀਨੀ ਮਾਲ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ ਦੀ ਮੁਹਿੰਮ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ।
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਦੇਸ਼ ਦੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਦੀ ਸਰਬੋਤਮ ਸੰਗਠਨ ਕਨਫੈਡਰੇਸ਼ਨ ਆਫ਼ ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਟ੍ਰੇਡਰਜ਼ (ਸੀਏਆਈਟੀ) ਵੀ ਚੀਨੀ ਮਾਲ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ ਦੀ ਮੁਹਿੰਮ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਸੀਆਈਆਈਟੀ ਨੇ 10 ਜੂਨ ਤੋਂ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿਚ ਚੀਨੀ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕਰਨ ਦੀ ਮੁਹਿੰਮ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। 7 ਕਰੋੜ ਵਪਾਰੀ ਅਤੇ 40,000 ਵਪਾਰਕ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨਾਂ ਦੀ ਨੁਮਾਇੰਦਗੀ ਕਰਨ ਵਾਲਾ CAIT ਨਾ ਸਿਰਫ ਵਪਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਚੀਨੀ ਤੋਂ ਦੂਰ ਰੱਖਣ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕਰੇਗੀ,
File Photo
ਬਲਕਿ ਇਹ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਦੇਸੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨੂੰ ਅਪਨਾਉਣ ਦੀ ਅਪੀਲ ਵੀ ਕਰੇਗੀ। ਐਤਵਾਰ ਨੂੰ ਸੀਏਆਈਟੀ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਉਹ ਆਪਣੀ ਮੁਹਿੰਮ 10 ਜੂਨ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰੇਗੀ ਤਾਂ ਜੋ ਚੀਨੀ ਮਾਲ ਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕਰਕੇ ਦੇਸੀ ਉਦਯੋਗਾਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ ਅਤੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਦਾ 'ਸਵੈ-ਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ' ਵੱਲ ਕਦਮ ਚੁੱਕਿਆ ਜਾ ਸਕੇ।
Make in India
ਸੀਏਆਈਟੀ ਦੇ ਜਨਰਲ ਸਕੱਤਰ ਪ੍ਰਵੀਨ ਖੰਡੇਲਵਾਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ‘ਮੇਕ ਇਨ ਇੰਡੀਆ’ ਮਿਸ਼ਨ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨ ਲਈ ਅਸੀਂ ਸਮੇਂ ਸਮੇਂ ਤੇ ਚੀਨੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕਰਨ ਲਈ ਮੁਹਿੰਮ ਚਲਾਉਂਦੇ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਇਹ ਇਸ ਦਾ ਨਤੀਜਾ ਹੈ ਕਿ ਚੀਨ ਤੋਂ ਦਰਾਮਦ ਵਿੱਚ ਗਿਰਾਵਟ ਦਰਜ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। 2017-18 ਵਿਚ ਦਰਾਮਦ 76 ਬਿਲੀਅਨ ਸੀ ਜੋ ਹੁਣ ਘਟ ਕੇ 70 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।
File Photo
6 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਵਸਤਾਂ ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾ ਦੀ ਭਾਵਨਾ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵਿਚ ਤਬਦੀਲੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਖੰਡੇਲਵਾਲ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਸ ਮੁਹਿੰਮ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਦਸੰਬਰ 2021 ਤੱਕ ਚੀਨੀ ਸਮਾਨ ਦੀ ਦਰਾਮਦ ਤਕਰੀਬਨ 13 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਘਟਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। CAIT ਨੇ ਚੀਨ ਤੋਂ ਆਯਾਤ ਕੀਤੇ ਲਗਭਗ 3,000 ਅਜਿਹੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਵਿਆਪਕ ਸੂਚੀ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਹੈ,
File Photo
ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਵਿਕਲਪ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਉਪਲੱਬਧ ਹਨ। ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਸਰਹੱਦੀ ਵਿਵਾਦ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਚੀਨ ਦੇ ਖਿਲਾਫ਼ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਇਕ ਮਾਹੌਲ ਪੈਦਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਚੀਨੀ ਸਮਾਨ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ ਦੀ ਮੰਗ ਵਿਚ ਵਾਧਾ ਹੋਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ।